Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"ร่างกายต้องการทะเล สืบนครบาลต้องการตัวคุณ"

    “ร่างกายต้องการทะเล สืบนครบาลต้องการตัวคุณ”

    สืบนครบาลรวบ “เจ้าของร้าน m.mymint.phone” หนีกบดานเกาะช้างกว่า 1 ปีหลอกขายดาวน์โทรศัพท์ พบผู้เสียหายกว่า 100 ราย

    วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก. สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ,พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1ฯ

    สั่งการให้ พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 4 ร่วมกันจับกุม
    นางสาวมาริสา  อายุ 21 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 953/2566 ลงวันที่ 28 พ.ย.66 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนหรือนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน”และหมายจับข้อหาเดียวกัน ศาลจังหวัดหล่มสักที่ 23/2566 ลงวันที่ 9 ก.พ.2566 หมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่จ.114/2566 ลงวันที่ 24 ส.ค.2566 และหมายจับศาลอาญา 3279/2566 ลงวันที่ 27 ก.ย. 2566จับกุมได้ที่หน้าร้านรับส่งพัสดุ ไม่ทราบเลขที่ ซ.แอลบีคอมเพล็กซ์ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

    พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อปี 64 น.ส.มาริสา  เปิดเพจ m.mymint.phone  จำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ต่างๆ  ลูกค้าที่สนใจในช่วงแรกจะเป็นคนคุ้นเคยกัน เข้ามาผ่อนสินค้า เช่นโทรศัพท์มือถือ แทปเล็ต หูฟัง เป็นต้น หากผ่อนชำระยอดเกิน 50% จึงได้รับสินค้าไป  ช่วงแรกจะมีลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ที่ จว.สมุทรปราการ ต่อมาช่วงหลังเพจมีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คน  ทำให้มีลูกค้าเข้ามาผ่อนชำระสินค้ามากขึ้น

    ลูกค้าที่สนใจต้องใช้บัตรประชาชนเป็นหลักฐานในการผ่อนชำระสินค้า ต่อมาเมื่อลูกค้าได้ผ่อนชำระเกิน 50% และได้รับสินค้าไปแล้ว ไม่ยอมผ่อนชำระต่อ น.ส.มาริสาฯ จึงเพิ่มเงื่อนไขของลูกค้าคนใหม่คือ ต้องจ่ายเงินดาวน์ตามที่กำหนด ถึงจะสามารถผ่อนชำระสินค้าได้ และ น.ส.มาริสา ได้นำเงินดาวน์ของลูกค้าคนใหม่ไปหมุน เพื่อชำระสินค้าของลูกค้าคนเก่า ทำให้ร้านขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินมาบริหารธุรกิจต่อได้ จึงได้ปิดเพจดังกล่าวลง และมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

    จากการซักถาม ผู้ต้องหารับสารภาพในหมายจับของ สน.บางขุนเทียน  หนีมาหลบซ่อนตัวที่เกาะช้าง หลังจากรู้ว่ามีหมายจับ และได้มาทำงานรับจ้างร้านรับส่งพัสดุ  ไม่ได้ตั้งใจที่จะโกง เพราะบางคนดาวน์ไป แต่ไม่ผ่อนส่ง เกิดการขาดสภาพคล่อง หมุนเงินไม่ทัน จึงได้ปิดเพจลง และได้คืนค่าสินค้าให้กับลูกค้า แต่ว่าคืนยังไงก็ไม่หมด จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน
    สน.บางขุนเทียน เพื่อเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่า ในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย การซื้อขายทางออนไลน์ต้องมีร้านที่เชื่อถือได้ มีหน้าร้านเป็นหลักแหล่ง

    ถ้าสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาลIDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments