Friday, April 19, 2024
More
    HomeCheck in This Placeร้านกาแฟสดเคลื่อนที่ TAKE it EASY

    ร้านกาแฟสดเคลื่อนที่ TAKE it EASY

    ร้านกาแฟสด TAKE it EASY ร้านเล็กๆที่ทำให้หัวใจพองโต อาชีพเสริมของ ส.ต.ต.สันติพันธ์ ค้าทันเจริญ บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์ ที่ตัดสินใจมารับราชการตำรวจเพื่อ แม่

    ใครมีโอกาสแวะผ่านไปแถวๆตลาดแม่กลอง และศูนย์ราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

    อยากให้ลองอุดหนุน ร้านกาแฟสดเล็กๆแบบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ชื่อร้าน TAKE it EASY ร้านกาแฟสดรสชาติดี เข้มข้น เป็นแบบหม้อต้มโมก้าพอท (Moka pot) ที่สำคัญคนขายอัธยาศัยดีมาก

    ลูกค้าประจำจะรู้จักเจ้าของร้านเป็นอย่างดี เพราะเป็นตำรวจหนุ่มรับราชการอยู่ในพื้นที่ ส.ต.ต.สันติพันธ์ ค้าทันเจริญ หรือ แบงก์ ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองสมุทรสงคราม

    ส.ต.ต.สันติพันธ์  เป็นตำรวจคนหนึ่งที่มีความน่าสนใจโปรไฟล์ไม่ธรรมดา จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

    สาเหตุที่ส.ต.ต.สันติพันธ์ หันมารับราชการตำรวจ เจ้าตัวบอกว่า

    “ผมมองว่าอาชีพรับราชการมีความมั่นคง มีเงินเดือนที่แน่นอนและมีสวัสดิการ เนื่องจากที่ผ่านมาคุณแม่  มีอาชีพค้าขาย เป็นเสาหลักเพียงคนเดียวในการเลี้ยงดูผม น้องชาย และคุณยาย  จึงตัดสินใจมารับราชการตำรวจ

    “ เริ่มต้นรับราชการตำรวจเมื่อปี 2564 ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองสมุทรสงคราม จนถึงปัจจุบันรับราชการตำรวจมา 2 ปี ระหว่างนั้นใช้เวลาช่วงออกเวรหรือก่อนเข้าเวร ในการขายกาแฟสด ชงแบบหม้อต้มโมก้าพอท (Moka pot)

    ชื่อร้าน TAKE it EASY เป็นชื่อที่คิดขึ้นเอง เป็นรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ขายอยู่ที่ตลาดแม่กลอง และศูนย์ราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ขายมานานประมาณ 2 ปีแล้วตั้งแต่เริ่มรับราชการตำรวจ”

    “จุดเริ่มต้นของการขายกาแฟสดแบบหม้อต้มโมก้าพอท มาจากส่วนตัวชื่นชอบกาแฟสด

    เริ่มจากเคยขับแกรปไบค์ แกรปฟู้ด และมีโอกาสได้ชิมก็เริ่มชอบ และได้ศึกษาเรียนรู้จากร้านที่เคยไปกินกาแฟสดเป็นประจำที่อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เขาสอนให้ฟรี และแนะนำแหล่งซื้อเมล็ดกาแฟให้ด้วย รวมทั้งศึกษาเพิ่มเติมจากในยูทูป

    ส.ต.ต.สันติพันธ์ เผยถึงที่มาของร้านกาแฟสด TAKE it EASY ร้านเล็กๆที่ทำให้เขาหัวใจพองโต พร้อมเผยว่า

    จากขายแบบขี่รถจักรยานยนต์มีกล่องวางท้ายรถ เป็นแบบร้านกาแฟสโลว์บาร์ ลงทุนประมาณ 6,000 บาท  จากนั้นก็เก็บหอมรอมริบ จนกระทั่ง 1 ปีต่อมาสามารซื้อรถจักรยานยนต์พ่วงข้างในราคา 20,000 บาทได้

    ด้านยอดขาย ส.ต.ต.สันติพันธ์ เผยว่า

    ใน 1 สัปดาห์จะเปิดร้านขายประมาณ 3-5 วัน แล้วแต่ช่วงเวลาเข้าและออกเวร บางวันขายช่วง 06.00-14.00 น.  เฉลี่ยใน 1 วัน ขายได้ประมาณ 60-70 แก้ว ที่ร้านจะขายกาแฟสดแบบต่างๆ อาทิ เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่ อเมริกาโน่ส้ม คาปูชิโน่ ลาเต้ มอคค่า รวมถึง ชาเขียว ชาไทย โกโก้

    ส่วนราคาขาย เราคิดราคาไม่แพง ถ้าเป็นเครื่องดื่มเย็น แก้วละ 35-45 บาท เครื่องดื่มร้อน แก้วละ 30-35 บาท กำไรต่อแก้วอยู่ที่ครึ่งๆ

    เฉลี่ย 1 เดือนจะมีรายได้จากตรงนี้ประมาณ 15,000-20,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าตลาดแม่กลอง รวมถึงข้าราชการในศูนย์ราชการ

    “นอกจากนี้ในการต้มกาแฟแบบหม้อต้มโมก้าพอทจะค่อนข้างใช้เวลา โดย 1 แก้ว จะใช้เวลาประมาณ 1.30 นาที เราก็จะชวนลูกค้าคุยระหว่างรอเครื่องดื่มด้วย ว่าชอบกาแฟแบบไหน รวมทั้งอธิบายให้เขาฟังว่าโมก้าพอทต้มยังไง ชวนคุยไปเรื่อยเพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรอนาน

    ส.ต.ต.สันติพันธ์ เผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าต้องรอคอย

    เมื่อถามว่าเหนื่อยไหมที่ต้องทำทั้งงานหลักคือรับราชการตำรวจและมาขายกาแฟสดเป็นอาชีพเสริม ส.ต.ต.สันติพันธ์ ยอมรับว่ามีบ้าง

    แต่เขามีกำลังใจที่ดีมากจาก คุณเฟิร์น อภิญญา นาราษฎร์ ภรรยาสาววัย 26 ปี ปัจจุบันเป็นนักวิชาการ รพ.สต.ยี่สาร และลูกชายวัยแบะเบาะ กำลังน่าเอ็นดู น้องธาม อายุ 7 เดือน ที่ทำให้ความเหนื่อยหายไปเป็นปลิดทิ้ง เมื่อเขาได้เห็นหน้าภรรยากับลูกชาย

    “นอกจากนี้ผมโชคดีที่มีผู้บังคับบัญชาที่เข้าใจ ชื่นชม และสนับสนุน โดย พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม ช่วยทั้งโปรโมทและอุดหนุน เหมาไปออกร้านตามงานต่างๆ รวมถึงภรรยาท่านผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม ก็พาไปออกร้านตามงานของชมรมแม่บ้านตำรวจด้วย”

    ส.ต.ต.สันติพันธ์ เผย

    เรียกว่า ตำรวจหนุ่มน้อยมดงานคนนี้ จัดเป็นตำรวจตัวอย่างในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการทำอาชีพเสริม อาชีพสุจริตที่สร้างรายได้

    ปร์วีร์25/2/66

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments