Saturday, September 7, 2024
More

    ลอริส คาริอุส

     

    จู้กหู้กกู้ กราบเบญจางคประดิษฐ์ กับอนาคตที่สดใส

    ใกล้จบฝันร้ายในแอนฟิลด์เต็มที ลอริส คาริอุส นายประตูบอยแบนด์ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูลในซัมเมอร์นี้ หวังจะได้ไปเริ่มต้นใหม่กับสโมสรที่เขารู้สึกว่าใช่ที่สุด ซึ่งหากเป็นที่เยอรมัน บ้านเกิดก็จะเป็นเรื่องที่ดีเลย

    คาริอุสวัย 28 ปี สร้างชื่อในบุนเดสลีกามากับการเฝ้าเสาให้ ไมนซ์ ก่อนจะถูกลิเวอร์พูลคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2016 ในฐานะคู่แข่งมือหนึ่งของ ซิมง มิโญเล่ต์

    ต่อมา คาริอุส สามารถเบียดมิโญเล่ต์ตกเป็นตัวสำรองได้

    แต่ช่วงขาลงของเขาก็มาถึงอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าตัวดันไปก่อความผิดพลาดในเกมนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2018 ที่แพ้ต่อ เรอัล มาดริด ที่เคียฟ

    ทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไปทุ่มเงินก้อนโตคว้า อลิสซอน เบ็คเกอร์ มาร่วมทีมหลังจากนั้น คาริอุส ก็ไม่เคยได้โอกาสกลับมาเฝ้าเสาในเกมที่เป็นทางการให้กับทีมหงส์แดงอีกเลย

    นับจากช่วงเวลานั้น คาริอุส ถูกปล่อยตัวให้ เบซิคตัส ยืมใช้งานสองฤดูกาลติด ตามมาด้วย ยูนิโอน เบอร์ลิน

    ส่วนในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาอยู่กับลิเวอร์พูลในฐานะนายประตูที่ไม่ได้ถูกใส่ชื่อลงเล่นในรายการใดๆ เลย จนกระทั่งสัญญาหมดหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา และลิเวอร์พูลก็ประกาศปล่อยตัวให้นักเตะสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ

    “ที่ลิเวอร์พูล มันมีทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง มันเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักฟุตบอลอยู่แล้ว แต่ในฐานะคนๆ นึง สิ่งเหล่านั้นมันทำให้ผมพัฒนาขึ้นมาก”

    คาริอุสเปิดใจกับสื่อเยอรมัน บ้านเกิด

    “ผมมุ่งมั่นที่จะเลือกเส้นทางต่อไปด้วยตัวเอง ผมจะเลือกสโมสรที่ผมรู้สึกว่าเข้ากับผมได้ และพวกเขาเองก็อยากได้ผม มันคงจะดีถ้าเป็นสโมสรในเยอรมัน แต่อาจจะเป็นในต่างแดนก็ได้ ขอให้เป็นสโมสรที่ทำให้ผมรู้สึกดี รู้สึกว่าเราเข้ากันได้”

    นอกจากนั้น คาริอุสยังพูดถึง ซาดิโอ มาเน่ ที่ย้ายไป บาเยิร์นมิวนิค อีกว่า มาเน่ จะแจ้งเกิดเป็นดาวเด่นของบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้แน่นอน หลังย้ายมาเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมชูสรรพคุณของเพื่อนเก่ารายนี้ว่าครบเครื่องมากทั้งความสามารถและความเป็นมืออาชีพ

    คาริอุสที่เพิ่งหมดสัญญา และย้ายออกจากลิเวอร์พูลในซัมเมอร์นี้ ได้พูดถึง มาเน่ ที่กำลังย้ายจากลิเวอร์พูลด้วยค่าตัว 32 ล้านยูโร (ประมาณ 1,184 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 9 ล้านยูโร (ประมาณ 333 ล้านบาท) มาอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค

    “มันเป็นการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยมมาก เขา (มาเน่) คือนักเตะระดับท็อปของลิเวอร์พูลเลยน่ะ”

    คาริอุสกล่าวถึงเพื่อนเก่าในถิ่นแอนฟิลด์กับสกาย สปอร์ต เยอรมัน

    “หาก บาเยิร์น ได้นักเตะอย่างเขาไปร่วมทีม คุณต้องร่วมยินดีกับพวกเขา รวมถึงบุนเดสลีกาด้วย เพราะนี่คือการที่ลีกนี้จะได้นักเตะระดับท็อปเข้ามาอีกคน ดังนั้นผมจึงรู้สึกดีใจด้วยจริงๆ”

    “ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะที่พิเศษมากๆ เขาพูดเยอรมันได้นิดหน่อย เพราะเคยเล่นที่เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก (ในออสเตรีย ซึ่งใช้ภาษาเยอรมันสื่อสาร) ผมเองก็รู้จักเขาดี แต่เขาเองก็เข้ากับทุกคนได้ดีน่ะ”

    “ผมคิดว่าเขาไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องการปรับตัวกับบุนเดสลีกา”

    ท้ายนี้จู้กหู้กก็ขอหวังให้คนที่ล้มได้ลุกขึ้นเดินต่อไปข้างหน้าเฉกเช่น ลอริส คาริอุส

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments