Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 บุกจับหนุ่มวางเพลิงเผาทรัพย์

    ลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 บุกจับหนุ่มวางเพลิงเผาทรัพย์

    วันที่7 ม.ค.65เวลา 13.00น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จ.จันทบุรี , พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2

    พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงศ์ สว.กก.สืบสวน 2 ร.ต.อ.อุดม พรมแด ร.ต.อ.พาศิรายุทธ แสงศรี กับพวก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี และ สภ.เมืองจันทบุรี และ สภ.มะขาม จว.จันทบุรี

    ร่วมกันจับกุมนายดวงจันทร์ อายุ 54 ปี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดจันทบุรี ลงวันที่ 7 ม.ค.2565โดยกล่าวหาว่า “วางเพลิงเผาทรัพย์” จับกุมได้ที่ บ้านใน ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี

    พฤติการณ์จับกุม ประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 แจ้งว่าเมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 เวลาประมาณ 13.00 น. มีคนร้ายจุดไฟเผาขยะและกองหญ้าแห้งลามไปไหม้สวนทุเรียนของชาวบ้าน บริเวณหมู่ที่ 3 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี มีต้นทุเรียนเสียหายไป รวมประมาณ 30 ต้น

    ขณะเกิดเหตุ มีพยานเห็นเหตุการณ์ แต่ไม่กล้าเข้าไปห้าม เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการมีอารมณ์ก้าวร้าวอาจจะทำร้ายพยาน

    จึงได้แค่คอยสังเกตการณ์และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เห็นว่าเป็นเรื่องไม่ใหญ่โตแต่อาจสร้างความเสียหายลุกลามได้  มีการแจ้งเบาะแสชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค 2 ทราบ

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ผบก.สส.ภ.2สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 และ กก.2 บก.สส.ภ.2 พร้อม กก.วิเคราะห์ข่าวฯ เข้าไปร่วมกับกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี และ สภ.เมืองจันทบุรี และ สภ.มะขาม จว.จันทบุรี จนทราบว่าคนร้ายคือผู้ต้องหา

    หลังเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลเอาไว้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมออกมาให้จับกุมแต่โดยดี  มีพฤติกรรมแนวโน้มผิดปกติทางอารมณ์และมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชาวบ้านและได้ปิดล็อกประตูหน้าบ้านและขังตัวเองอยู่ภายในบ้าน

    พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.2 บก.สส.ภ.2 ต้องปีนจากระเบียงชั้นสองห้องข้างๆ เข้าไปยังบ้านพักของผู้ต้องหาและจับกุมตัวไว้ได้ โดยไม่มีเหตุรุนแรงและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะระงับเหตุได้รวดเร็ว ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหานำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดี ตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังหลายหน่วยงาน โดยไม่มีเหตุรุนแรงและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเพราะระงับเหตุได้รวดเร็ว

    ขอขอบคุณเบาะแสทุกข้อมูลส่งมาให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภาค2 จนตรวจสอบตามข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ เราจะดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้ข้อมูลของท่านเกิดประโยชน์ ตามนโยบายของ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ที่มุ่งเน้นในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments