Friday, April 26, 2024
More
    HomeCan i showลูกสาว "รองป๊อบ" กองปราบฯ สวยอะไรจะเบอร์นั้น! เก่ง สมองดี อัจฉริยะเหมือนพ่อ

    ลูกสาว "รองป๊อบ" กองปราบฯ สวยอะไรจะเบอร์นั้น! เก่ง สมองดี อัจฉริยะเหมือนพ่อ

     

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    หลังจากได้รับมอบหมายให้ไปสัมภาษณ์ลูกสาว พันตำรวจโท ดร.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก. 6 ป. หรือรองป๊อบ ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆว่า รองป๊อบ  มีลูกโตเป็นสาวขนาดนี้แล้ว แถมยังสวยซะจนหนุ่มๆใจละลาย  

     ก็แหม! คุณพ่อยังหล่อเฟี้ยว เดินไปทางไหนสาวเหลียวมองคอแทบหลุดออกจากไหล่ ใครจะไปรู้หละว่าลูกสาว รองป๊อบ หน้าตาดีถอดพิมพ์พ่อมาไม่มีผิดเพี้ยน 

    “น้องใบโมก” ไม่เพียงแต่สวยเท่านั้นนะคะ เธอยังได้รับพันธุ์กรรมความอัจฉริยะจากรองป๊อบมาเต็มๆ เรียนเก่ง เรียนดี มีหัวคิดดี ที่สำคัญคือ #รักคุณพ่อมาก 

    หลากหลายเรื่องราวที่น้องใบโมก จะเปิดอกคุยกับทางทีมงานในวันนี้ บอกเลยว่าห้ามกระพริบตา ห้ามอ่านข้าม หรือพลาดแม้แต่ประโยคเดียว สาวน้อยนักศึกษา ปีที่ 1  ทายาท ตำรวจ เจ้าของรางวัลอัจฉริยะข้ามคืน ได้ให้ข้อมูลเราแบบออกมาจากใจ จัดเต็ม ….ที่สำคัญคือ #เธอสวย น่ารักมาก 

    หนุ่มๆคนไหนจะจีบ จะสนใจอยากได้ไลน์อยากได้เบอร์ ก็ลองแวะเข้าไปทำความรู้จักกับรองผู้กำกับป๊อบที่กองปราบดูซะก่อนนะคะ เผื่อคุณสมบัติไม่ผ่านจะได้ไม่ต้องจีบแบบเก้อๆ เพราะทราบมาว่า คุณพ่อป๊อบโครตที่จะหวงลูกสาวคนนี้สุดๆไปเลยหละค่ะ…

    P::  เล่าความเป็นมาประวัติส่วนตัวเล็กน้อยให้ฟังหน่อยสิคะ

    B ::  สวัสดีคะ ชื่อ นางสาว ปวิชญา เหมพัฒน์ ชื่อเล่น “ใบโมก” คะ คุณพ่อชื่อ พันตำรวจโท ดร.ธราดล เหมพัฒน์ รับราชการเป็นตำรวจ อยู่ที่ กองปราบฯ คะ คุณแม่ชื่อ นาง ปาริชาติ เหมพัฒน์ คะ มี มีพี่ชาย 1 คน ชื่อ นายวัชริศ เหมพัฒน์ ชื่อเล่น “ใบตอง” คะ หนูเป็นลูกคนที่ 2

    หนูเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียน วัฒนาวิทยาลัย คะ หนูเรียนที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย มาตั้งแต่ ชั้น อนุบาล1 จนถึงชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 เลยคะ เรียกง่ายๆว่าเรียนที่นี่ตั้งแต่ต้นจนจบเลย

    กระทั่ง จะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หนูสอบได้ทุนไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่ เมืองเล็กๆชื่อ Waxahachie (อยู่ทางตอนใต้ของนครดัลลัส ห่างกันประมาณ 45 นาที) รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปเรียนเกรด 11 เทียบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คะ ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นกับ Host เกือบ 1 ปี แล้วก็กลับมาเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต่อที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย จนจบคะ

    ปัจจุบันหนูเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อยู่ที่ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ ( Social Policy and Development) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คะ หนูเรียนอยู่ที่ แคมปัส ท่าพระจันทร์ ไม่ได้ไปเรียนที่ แคมปัส รังสิต นะคะ

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    P:: เห็นคุณพ่อเป็นตำรวจ เคยมีความฝันอยากจะเป็นตำรวจมั้ยคะ หรือว่าอยากจะเป็นอะไร? 

    B :: ตั้งแต่หนูยังเป็นเด็กๆจะเห็นคุณพ่อทำงานหนักอยู่ตลอดเวลาค่ะ แล้วก็มีไปต่างจังหวัดบ่อยมากๆคะ เพราะว่า คุณพ่อรับราชการอยู่ที่ กองปราบฯ จึงต้องเดินทางตลอดเวลา เลยทำให้มีความคิดว่า แบบเนี้ย!!! ถ้าเราโตขึ้นจะไม่เป็นตำรวจหรอก เพราะว่าจะไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ก็นั้นคือตอนเด็กๆนะคะ แต่พอโตขึ้น ก็ทำให้รู้ว่า ตำรวจคืออาชีพที่ต้องช่วยเหลือคนอื่นที่ได้รับความเดือดร้อน แล้วเราก็ชอบในหน้าที่ตรงนี้คือชอบช่วยเหลือคนอื่นคะ เอาเป็นว่า ถ้ามีโอกาส ก็อยากเป็นตำรวจคะ

    P:: รู้สึกอย่างไรกับอาชีพของคุณพ่อเรา เกี่ยวกับกระแสที่มีคนไม่ชอบตำรวจมากมาย ทำให้เรารู้สึกแย่มั้ย ?

    B :: สำหรับหนูไม่รู้สึกแย่นะคะ เกี่ยวกับกระแสที่มีคนไม่ชอบตำรวจมากมาย หนูเข้าใจนะคะ ว่าทุกๆอาชีพมีทั้งคนชอบและไม่ชอบคะ ตำรวจก็เหมือนกัน เพราะอาชีพตำรวจ เป็นอาชีพที่ เกือบ 99% ต้องทำเพื่อประชาชน ทำดี ทำถูกใจ ประชาชนก็รัก แต่ถ้าทำได้ไม่ดี หรือ แย่ ก็โดนว่ายาวๆ เลยคะ

    สำหรับหนู หนูคิดว่าคุณพ่อเป็นตัวอย่างที่ดีของตำรวจค่ะ หนูเชื่อเสมอว่า ในสังคมทุกสังคมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ปะปนรวมกันอยู่คะ เหมือนกับที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 ได้ พระราชทาน พระบรมราโชวาท ไว้ตอนหนึ่งว่า “… ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครทำทุกคนให้เป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อยจึงไม่ใช่อยู่ที่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากอยู่ที่การส่งเสริมคนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ …”

    นี้ก็เป็นสิ่งที่หนูเชื่อคะ…ว่าไม่สำคัญหรอกคะว่า จะมีคนไม่ชอบตำรวจมากมายคะ หากเราทำตัวดี วางตัวดี ก็จะไม่มีใครว่า หรือดูถูกเราได้ ค่ะ

     

    P :: ในสายตาเรา คุณพ่อเราเก่งมั้ยคะ .. แล้วก็คุณพ่อเปรียบเหมือนอะไร ในความรู้สึกเรา?

    B :: ในสายตาหนู หนูมองว่าคุณพ่อเก่งนะคะ คุณพ่อเปรียบได้กับ ท้องฟ้า ของหนูคะ คือคุณพ่อไม่เคยทอดทิ้งเรา ท่านยังเป็นห่วงเราเสมอไม่ว่ามันจะมี พายุ หรือ ฝนตกหนักเพียงใด แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะกลับมาเป็นท้องฟ้า ที่ มีสีฟ้าและสดใส คะ

    คือคุณพ่อไม่เคยแสดงออก หรือบอกหนูเลยนะคะว่า ตอนนี้ท่านเหนื่อยมาก หรือ ตอนนี้ท่านมีปัญหา แล้วหนูก็จะมองเห็นว่าทุกๆครั้งคุณพ่อสามารถรับมือกับทุกๆอย่างได้โดยไม่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเลยคะ

    P :: เวลาคุณพ่อไม่กลับบ้านหรือไม่เจอเราหลายๆวัน คิดถึงเป็นห่วงมั้ย ?

    B :: ก็คิดถึงคุณพ่อเสมอนะคะ แต่ก็เข้าใจว่าคุณพ่อต้องไปทำงาน สมัยก่อนตอนหนูเป็นเด็กๆ อยู่ชั้นประถมก็จะรู้สึกเป็นห่วงมากคะ จะสงสัยว่าตอนนี้คุณพ่อกำลังทำอะไร จะอยู่ยังไง แต่พอมาปัจจุบันก็มี Line มี Facebook คะ คุณพ่อก็จะคอยแชร์ว่าตอนนี้อยู่ไหนทำอะไร ทำให้หมดห่วงขึ้นเยอะเลยคะ

    P :: ในความคิดเราคุณพ่อเป็นคนเจ้าชู้มั้ยคะ ?

    B :: ในความคิดหนู หนูรู้ว่าคุณพ่อหนูเป็นคน take care คนเก่งนะคะ แล้วก็เป็นคนช่างพูด ส่วนตัวเลย จึงคิดว่าคุณพ่อเจ้าชู้คะ 5555 แต่คุณพ่อก็ทำตัวเสมอต้นเสมอปลายคะ คือเป็นแบบเดิมตลอดคะ แต่ก็ใส่ใจกับครอบครัวเป็นอันดับหนึ่งเสมอคะ


    P:: ถ้าวันนึงคุณพ่อไม่เป็นตำรวจ คิดว่าคุณพ่อควรประกอบอาชีพอะไร ?

    B :: เข้าใจว่าคุณพ่อคงจะไปเป็น อาจารย์สอนหนังสือมั้งคะ เพราะว่าคุณพ่อหนูจบปริญญาเอก รัฐประศาสนศาสตร์ ด้านนโยบายสาธารณะ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาคะ บางครั้งเวลาคุณพ่อว่าง คุณพ่อก็จะสอนการบ้านให้หนู หรือบางทีเวลาหนูเรียนอะไรมาแล้วไม่เข้าใจ คุณพ่อก็จะช่วยดูช่วยอธิบายให้ตลอดค่ะ


    P :: ความลับอะไรที่ไม่เคยบอกคุณพ่อมั้ยคะ ?

    B :: ส่วนใหญ่ก็ถ้ามีอะไรก็จะบอกคุณพ่อหมดนะคะ บ้านเราจะชอบพูดกันแบบเปิดใจคะ พูดตรงๆเลย อย่างเช่น เวลาขอไปเที่ยวอะไรแบบนี้ก็จะขอเลย แล้วก็ต้องรู้ว่าเนี่ยต้องยอมรับนะ ถ้าคุณพ่อว่ายังไง ก็ต้องว่าตามนั้น คือ อนุญาตก็ไป ไม่อนุญาตก็ไม่ไปคะ จะเชื่อฟังตลอดคะ แต่ถ้าคุณพ่อไม่อยู่ก็จะคุยกับคุณแม่แทนคะ แต่เราก็ไม่มีความลับต่อกันนะคะ

    P :: คุณพ่อกับคุณแม่ สนิทกับใครมากกว่ากันคะ?

    B :: หนูจะสนิทกับคุณแม่มากกว่าคะ เพราะว่าหนูจะอยู่กับคุณแม่ตลอด24 ชม. เลย เวลาไปไหนมาไหนคุณแม่ก็จะไปรับไปส่งตลอดเพราะคุณพ่อสั่งไว้คะ เพราะว่าคุณพ่อไม่ค่อยอยู่บ้านด้วยหนูเลยสนิทกับแม่มากกว่า แต่ถ้าคุณพ่ออยู่ เราก็จะหาเวลาไปกิจกรรมทำร่วมกันคะ อย่างเช่น ดูหนัง ออกกำลังกาย ไปทำบุญ คะ

    P :: ทุกวันนี้เวลาเห็นคุณพ่อออกสื่อ จับคนร้าย มีผลงาน เรารู้สึกไง ภูมิใจมั้ย?

    B :: รู้สึกว่า…ต้องมีเพื่อนมาทักอีกแน่เลยว่า “เจอคุณพ่อเราในทีวี” หรือ “เจอ POPCOP ในทีวี” 5555 ก็ภูมิใจนะคะ ที่คุณพ่อได้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนได้สำเร็จ ได้จับคนไม่ดีเข้าคุกไป ก็รู้สึกดีนะคะ ที่คุณพ่อได้ทำงานได้ผลตามวัตถุประสงค์ทุกๆอย่าง ที่คุณพ่อตั้งใจทำ ทำให้คนเกรงกลัวต่อการกระทำความผิดคะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments