Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังล่าคนปลอมคน HUNT (2022)

    ล่าคนปลอมคน HUNT (2022)

    HUNT (2022) เป็นหนังแอ็คชั่นสายพันธุ์เกาหลี ที่หยิบประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของความขัดแย้งเกาหลีเหนือใต้, การประท้วงของเหล่านักศึกษา, และมาตรการปราบปรามขั้นเด็ดขาดในยุค 1980 มาขยี้ภายใต้กรอบการทำงานสุดเดือดของ หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ ที่เดิมพันกันด้วยชีวิตประธานาธิบดี!!

    LINK: https://youtu.be/juFlePVtaic

    Squid Game (2021) ซีรี่ย์สุดฮิตส่งให้ อีจองแจ (หนุ่มกรุงโซลวัย 49 ปีที่เคยสร้างความประทับใจด้วย Il Mare ตั้งแต่ปี 2000) เป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่ในวงกว้าง (ไปทั่วโลกเลยด้วยซ้ำ)

    ระหว่างการถ่ายทำซีรี่ย์เรื่องนี้นี่แหละที่ เขาคิดจะสร้างสรรค์ภาพยนตร์เตือนสติให้ประชาชนตระหนักถึงการทำงานของรัฐบาลผ่านการทำงานของ พัคพยองโฮ (อีจองแจ) หัวหน้าหน่วยข่าวกรองระหว่างประเทศ ที่อดีตสุดคลุมเครือของเขากำลังย้อนกลับมาสั่นคลอนเก้าอี้ตัวนี้

    สถานการณ์ย่ำแย่หลายต่อหลายครั้ง ชี้ชัดว่า ในองค์กรของเขามีหนอนบ่อนไส้ข้อมูลลับสุดยอดรั่วไหลจนไม่อาจให้อภัยได้!

    LINK: https://youtu.be/hDVKnro523I 

    City of the Rising Sun (1998) เป็นหนังบู๊ที่อีจองแจประกบกับ จองอูซอง (หนุ่มกรุงโซลวัย 49 ปีที่แจ้งเกิดจาก The Fox with Nine Tails เมื่อปี 1994) เป็นครั้งแรก การอีจองแจเจาะจงให้ จองอูซอง มาแสดงในผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาโดยรับบท คิมจองโด หัวหน้าหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ จึงเป็นการหวนคืนมาห่ำหั่นกันแบบถึงพริกถึงขิง (ฉากร่วมโต๊ะอาหารเย็นที่บ้านของคิมจองโด นี่ลุ้นระเบิดลง จนเกร็งเชียวล่ะ)

    หลังจากต่างคนต่างท่องยุทธภพจนเป็นศิลปินหัวแถว เป็นผู้อำนวยการสร้าง เป็นผู้กำกับกันแล้วทั้งคู่ ฉากบุ๋นที่ต้องเค้นอารมณ์เขม็งเกรียว (หลายครั้ง) คือ ใช่เลย!

    LINK: https://youtu.be/GlzfW5djgkU

    Mongkol Cinema ส่งหนังบู๊ที่ทำเงินขึ้นอันดับ 1 ในเกาหลี (เป็นสัปดาห์ที่ 3 ชนิดที่หนังแอ็คชั่นสัญชาติอเมริกันก็โค่นไม่ลง) ขึ้นฉายบนจอใหญ่ๆ ในโรงภาพยนตร์ทั่วไทยให้แฟน หนังระเบิดภูเขาเผากระท่อมสนุกกับฉากบู๊ที่จัดหนักจัดเต็มทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ และตัวต่อตัวที่ชกกันด้วยหมัดลุ่นๆ

    ติดดาว: 5 ดาวเต็มๆ ดวง ทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น ลุ้นจนนาทีสุดท้ายจริงๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments