Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the HitMJ -เด็กชายอมเรศ คำสม

    MJ -เด็กชายอมเรศ คำสม

     

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ...สวัสดีกันเช่นเดิม เพิ่มเติม คือ ความสุขใจที่ได้มีส่วนร่วมสร้างกำลังใจให้ ลุกหลานเยาวชนเพิ่มขึ้น หลายๆคนได้รับโอกาสที่ดีได้ทุนเรียน ได้การสนับสนุนต่างๆ หลายๆคน ได้ไปออกทีวี  

    แต่ก็มีอีกหลายๆคนที่ปฎิเสธ โดยคำว่า “ยังไม่พร้อม” ก็ไม่ว่ากัน มุมมองด้านกีฬาแตกต่างกัน ไม่มีผิดไม่มีถูก เพราะโอกาสมักจะจะมีแต่คนที่เห็นเท่านั้นที่คว้าไว้ ..และโอกาสที่นาย ต. มี ก็แค่ส่วนเล็กๆในสังคมกอล์ฟเยาวชน  ใครเห็นว่าสำคัญก็มาเอาไปนาย ต. ไม่เคยหวง และยินดีกับทุกสิ่งที่ให้ไปกับทุกคน …

    มีเรื่องมาบอกกล่าวเล่าสิบ เรื่อง “กรรม” ใครทำกรรมอะไรไว้ ก็รอรับผลกรรมของตน…มีธรรมะสอนใจไว้ว่า ”มีพบก็ต้องมีจาก” แต่การจากควรจะจากดี ไม่ใช่จากแล้ว “เนรคุณ”ด้วยการด่าทอ คนที่เคยช่วยเหลือผลักดันลูกตนเองจนสุดตัวสุดใจ มันไม่มีวันเจริญหรอกนะ…

    จงตั้งสติแล้วทบทวนพฤติกรรมตนเอง ยอมรับความจริงแล้วแก้ไข แล้วเดินทางที่ตนวางไว้ให้ลูกของตนก็เพียงพอแล้ว เพื่ออนาคตของลูก…ฝากไว้ให้คิดนะ ..

    ช่วงนี้การแข่งขันของโปรๆทั้งสาว ทั้งหนุ่ม ทั้งซีเนียร์ มีหลายรายการให้เลือกเชียร์  ทั้งรายการแข่งขันในประเทศ และนอกประเทศ นาย ต. และน้องๆเยาวชนเชียร์พี่ๆทุกคนนะครับ

    ​กลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งกันดีกว่าสัปดาห์นี้นาย ต.จะพามารู้จักกับ หนุ่มน้อยมากความสามารถ

    น้องMJ เด็กชายอมเรศ คำสม


    เกิดวันที่  4 มิถุนายน 2552 ปัจจุบันอายุ 13 เรียนอยู่ระดับชั้น  Year 8 ที่ Homeschool ศูนย์การเรียนรุ่งอรุณ

    เป็นลูกของคุณพ่อรณวร คำสม อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีสตูดิโอสอนดนตรี ชื่อ MJ Studio แถวพุทธมณฑลสาย2 และเป็นผู้ตัดสินกีฬากอล์ฟ และคุณแม่คัทยวรรณ อังคาวุธ อาชีพ ครูสอนเปียโน

    น้อง MJ เริ่มเล่นกอล์ฟจากการ ที่เห็นคุณพ่อชอบดูการแข่งกอล์ฟที่ (Tiger Wood) ลงแข่งขันแล้วรู้สึกว่ามันง่าย ตีไม่กี่ทีก็ลงหลุมแล้ว ..

    ประกอบกับบ่อยครั้งที่คุณพ่อได้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟกับชมรมต่างๆ  มีรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง ทำให้เอ็มเจเริ่มหันมาสนใจกีฬากอล์ฟเพราะอยากได้รางวัลเหมือนคุณพ่อบ้าง

    ก่อนหน้านี้ MJ ได้เล่นกีฬาถึงระดับแข่งขันมาหลากหลายชนิด เช่นว่ายน้ำ ,เทควันโด้, ปิงปอง แบดมินตัน แต่สุดท้ายมาจริงจังกับกีฬากอล์ฟ 

    ทางครอบครัวก็เห็นว่า ลูกชอบ มีความตั้งใจและทำได้ดีกว่ากีฬาชนิดอื่น ส่งเสริมอย่างเต็มที่

    คุณพ่อถึงขั้นไปเรียนGolf Coach จนถึงLevel3 และเรียนกฎกอล์ฟ จนเป็นผู้ตัดสินกอล์ฟในปัจจุบัน และตัวน้องMJ เอง ก็สอบ R&A Rules Seminar Level1 ในปี2019 ผ่านแล้วด้วย

    สำหรับโปรคนแรก ของน้องMJ คือ โปรนพ นพคุณ วงศ์หล่อ และปัจจุบันได้มาเรียนกอล์ฟอยู่กับ โปรพี  พีรวัชร เวียงคำ มี IDOL คือ Tiger Wood

    หลังจากเรียนกอล์ฟได้ไม่นานก็เริ่มแข่งขันในระดับเยาวชน รายการต่างๆ ได้รางวัลบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ทุกๆครั้ง หลังการแข่ง น้อง MJ จะกลับมาบอกคุณพ่อคุณแม่ทุกครั้ง ว่า

    ผมสนุกมากครับได้เจอเพื่อนเยอะเลย

    จุดเด่นของน้อง MJ คือ การแต่งตัวที่สีสันเป็นเอกลักษณ์ และตี Driver อยู่ในFairway ถึง90% ….

    ส่วนรางวัลจากการแข่งขันที่น้อง MJ และครอบครัวภูมิใจที่สุดคือ รายการแข่งขัน TKG Class DBoy ได้ The Winner….

    ด้านความสามารถพิเศษ อาทิ เปียโน ได้รางวัล 2nd งาน Singapore International Piano Competition 2020 (Final)

    ไวโอลิน เคยเล่นคอนเสริต์และเข้าร่วมแข่งขัน Young Artist Music Contest 2018 ได้รับรางวัล First prize รุ่นอายุไม่เกิน10ปี ,

    วิโอล่า สมาชิกวง Aum Aree String Orchestra เคยเข้าแข่งขัน The International Virtual Sting Competition by FAA CU ได้ Gold award 

     เทนนิส เรียนกับ TOS Tennis Academy มีแพลนเข้าร่วมการแข่งขันภายในปีนี้ , ขี่ม้า :ทักษะการขี่ม้าเทรล และซอด้วง

    คุณแม่บอกว่า

    ทุกกิจกรรมที่เอ็มเจชอบ จะต้องเรียนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพราะถ้าในอนาคต ชอบกิจกรรมกีฬาหรือดนตรีด้านไหน จะสามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้เลย

    น้อง MJ มีบุคลิกกอล์ฟที่ร่าเริง สนุกสนาน เข้าได้กับทุกคน…สำหรับเป้าหมายในอนาคตคุณพ่อบอกว่า

    เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองสามารถตีกอล์ฟไปถึงระดับอาชีพได้ หรือเทิร์นเป็นโปรกอล์ฟอาชีพ


    คุณแม่เล่าต่อว่า

    MJเป็นเด็กHomeschool จึงมีเวลาตารางกิจกรรม เช่น ซ้อมดนตรีในเครื่องดนตรีต่างๆ และการฝึกซ้อมกอล์ฟได้สม่ำเสมอ

    ส่วนการเรียนก็มีการเรียนวิชาหลัก เช่น ภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ ในแต่ละสัปดาห์เช่นกัน แต่ยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ได้

    สุดท้ายฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    อยากให้ผู้ปกครองเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทของกีฬากอล์ฟ เพื่อจะได้ให้ความรู้กับบุตรหลานและปฎิบัติตัวให้ถูกต้องขณะเข้าชมนักกีฬาและนักกีฬาก็ได้ทราบว่าควรปฎิบัติตัวอย่างไรเมื่ออยู่ในการแข่งขัน

    ครับก็ขอเป็นกำลังใจให้น้อง MJ และครอบครัวไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments