Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันวิริยะประกันภัย ห่วงใยจราจร

    วิริยะประกันภัย ห่วงใยจราจร

    รอง ผบช.น.รับมอบหน้ากากอนามัย

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20ก.พ. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ,พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ,พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.

    ร่วมกันรับมอบหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM.2.5 จากคุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษางานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

    แบ่งเป็นหน้ากากป้องกันฝุ่นแบบคาร์บอน15,000 ชิ้น แบบป้องกันฝุ่น N95 800 ชิ้น รวม 15,800 ชิ้น มูลค่า 550,000 บาท มอบให้แก่ตำรวจจราจรที่ปฎิบัติงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง

    พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ตำรวจจราจรต้องปฎิบัติหน้าที่ริมถนนตลอดเวลา ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก และควันพิษจากรถยนต์จำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้หน้ากากป้องกันอยู่ตลอดเวลา

    ที่ผ่านมาพบว่า จำนวนหน้ากากไม่เพียงพอต่อจำนวนเจ้าหน้าที่ เนื่องจากหน้ากากป้องกันฝุ่นเป็นทรัพยากรสิ้นเปลืองใช้แล้วทิ้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำกลับมาใช้หมุนเวียน เฉลี่ย4-5 วันต่อชิ้น ทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นลดลง

    ขณะที่ผ่านมาได้รับรายงาน มีเจ้าที่หน้าจราจรล้มป่วย เกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจและโรคปอด ประมาณ 60-70 % โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการสูดดมฝุ่นละอองขนาดเล็กโดยไม่ป้องกัน

    คุณกานดา กล่าวว่า อยากเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที้เสี่ยง ต้องรับควันจากท่อไอเสีย เชื้อโรคที่กระจายบนท้องถนน โดยในวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะมอบให้ตำรวจเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments