Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน”

    “วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน”

    จัดยิ่งใหญ่ ..นักวิ่งร่วมงาน ตํารวจสอบสวนกลาง CIB ผนึกกําลังภาคเอกชน จัดงาน“วิ่งเฉลิมพระเกียรติCIBRunเคียงข้างประชาชน”ตอกย้ําจุดยืน “มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน”

    เช้ามืด วันที่ 10ธ.ค.66 ที่ สนามปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ตํารวจสอบสวนกลาง CIB ผนึกกําลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน จัดงานวิ่งเฉลิม พระเกียรติฯ พร้อมมอบของขวัญส่งเสริมสุขภาพส่งท้ายปลายปีให้กับประชาชน โดยเปิดประสบการณ์ พิเศษที่หาได้ยาก กับงาน “วิ่งเฉลิมพระ เกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน” โดยมีนักวิ่งกว่า 10,000 คน เข้าร่วม

    ภายในงานมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เวที สุดอลังการ พร้อมแสงสีเสียง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงบุตรหลานตำรวจสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมบรรเลงบทเพลงไพเราะ มีFood truck บริการเเละอำนวยความสะดวกให้ตลอดทั้งงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

    อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ การให้นักวิ่งได้ทดลองความฟิตวิ่งเคียงข้าง ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานCIB เป็นครั้งแรก รวมทั้งมีมาสคอตหนุมานCIB สุดน่ารักคอยเดินให้ถ่ายรูปตลอดทั้งงาน เรียกเสียงฮือฮาเเละความสนใจจากประชาชนอย่างมาก

    นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรและภาคีอีกหลายส่วน ทั้ง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. น้ํามันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) โดยมีบริษัท ไตรลีก (ประเทศไทย) จํากัด ผู้ชํานาญการด้าน การจัดงานวิ่งมาราธอน เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารการจัดงาน ทํางานร่วมกับหน่วยงานภายใต้การกํากับดูแลของ ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยตลอดทั้งงานนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

    สําหรับงานนี้ถือเป็นการจัดงานวิ่งครั้งแรกของตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) ที่ได้รับการอนุญาตเป็นกรณี พิเศษ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) ให้ใช้สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน และร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปี

    นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนให้ใช้พื้นที่โดยรอบ อาทิ จัดพื้นที่จอดรถรองรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม, สนับสนุนรถ shuttle bus คอยให้บริการรับ-ส่งนักวิ่งจากจุดจอดรถมาที่สนามลู่ปั่น รวมทั้งได้สนับสนุนกําลังพล ดูแลความเรียบร้อยเรื่องการจราจรและการรักษาความปลอดภัย และจัดให้มีน้ําดื่มให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

    งานCIB RUN 2023 ครั้งนี้ เพื่อต้องการเชิญชวนประชาชนจากทุกภาคส่วน ทุกเพศทุกวัย ให้มาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ ให้แข็งแรง อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงพลังบวกในการร่วมกันจัดกิจกรรมในวันมหามงคล เนื่องในวโรกาสวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยการรวมใจวิ่งเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงการสร้างการรับรู้ให้ กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลางเป็นที่รู้จักอย่างทั่วถึง

    ทั้งนี้ระยะทางวิ่ง มีให้เลือกตั้งแต่ Family Run ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร, กิจกรรมวิ่งระยะทาง 4.5 กิโลเมตร, กิจกรรมวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทางวิ่ง 23 กิโลเมตร ซึ่งมีประชาชนร่วมกิจกรรมวิ่งกันอย่างล้นหลาม โดยทุกๆระยะ จะมีเสื้อวิ่ง CIB Run 2023 พร้อมกับเหรียญรางวัลหนุมาน Runมอบให้ และในส่วน ของนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 100 ลําดับแรกในระยะทางวิ่ง 23 กิโลเมตร ก็จะได้รับหมวก CIB RUN 2023 คอลเล็คชั่นพิเศษ มอบให้เป็นของที่ระลึกอีกด้วย

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เปิดเผยว่า “หน่วยงานกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตั้งใจเป็น เจ้าภาพจัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน ในครั้งนี้ร่วมกับสนามปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน นับว่าเป็นการแสดง พลังบวกในการร่วมมือกันกับหน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งสร้าง สัมพันธภาพที่ดีระหว่างกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง(CIB)ภาคเอกชนและประชาชนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

    ดังนั้นนอกจากผู้สนับสนุนที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ผมอยากขอบคุณ ประชาชนทุกคนที่ให้การตอบรับและตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก ตลอดระยะเวลาการทํางาน ผมตั้งใจพัฒนาองค์กรและพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของ สมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เข้มแข็ง

    เพราะผมเชื่อว่าหากร่างกายและจิตใจของเหล่ากําลังพลของ ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) มีความพร้อม เรามั่นใจได้ว่าจะมีประสิทธิภาพในการทํางานอย่าง มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชนได้อย่างแท้จริง”

    สำหรับผู้มาร่วมงานวิ่งครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากศิลปินดารา อาทิ บอย ปกรณ์ ,บัวขาว บัญชาเมฆ , เอ ศุภชัย ,เบเบ้ เป็นต้น

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments