Tuesday, April 30, 2024
More

    เก่งหลังเกม

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี

    เกิดอะไรขึ้นกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด หลังจบเกมแพ้ยับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้กับ บอร์นมัธ เมื่อคืนที่ผ่านมา

    เอริค เทน ฮาก เป็นผู้รับผิดชอบในการทำทีมยังไงให้มีปัญหาโครงสร้างการเล่นในแบบที่มีบอลและไม่มีบอลในการครอบครองมากขนาดนี้

    คือปกติทีมฟุตบอล ถ้าเด่นด้านการเล่นเวลามีบอลในครอบครอง ก็อาจด้อยด้านการจัดระเบียบเวลาไม่มีบอลในครอบครอง หรือบางทีมก็อาจจะสลับกันไป มันหาได้น้อยนะครับที่จะมีทีมฟุตบอลสักทีม ด้อยพัฒนาในทั้งสองด้านเท่าทีมของ เอริค เทน ฮาก ในตอนนี้

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน กุนซือของพวกเขาป่าวประกาศว่าต้องการสร้างทีมให้เล่นในแนวทาง Transition ที่ดีที่สุดในโลก (ย้ำตัวโตว่า ‘ในโลก’ อ้างอิงตามที่ เอริค เทน ฮาก พูดเองตอนปรีซีซั่น)

    แต่เวลาผ่านไป กลายเป็นว่าสิ่งที่เราเห็นคือไม่ใช่แค่พวกเขามีการ Transition ที่ห่วยแตก เอาแน่เอานอนไม่ได้ หากแต่ยังเป็นทีมที่คู่แข่งใช้ Transition Play เข้าใส่ได้ง่ายดายมากๆ เรียกว่าแทบทุกครั้งที่เสียการครองบอลเมื่อไหร่ คู่แข่งคาดหวังถึงการเอาบอลไปจบได้ตลอดเวลาเลย

    เห็นมั้ยครับว่าแค่ทีมอย่าง บอร์นมัธ ที่แนวทางฟุตบอลไม่ได้พิสดารอะไรเลย พวกเขาแค่มี กองหน้าตัวใหญ่พักบอลได้ กับแนวรุกตัวสนับสนุนที่มีความเร็ว/คล่องตัว บวกกับวินัยในการเล่น(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นวินัยในระดับสูงจริงๆ หรือแค่เพราะมาตรฐานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันต่ำตม จนทำให้วินัยของทีมอย่าง บอร์นมัธ ดูสูงส่งขึ้นมา)

    แค่นี้เอง ก็สามารถจัดการทีมของ เอริค เทน ฮาก ได้แล้ว

    อันนี้ไม่ได้ว่าจะมาเก่งหลังเกม !!!

    เอริค เทน ฮาก กลายเป็นกุนซือที่ไม่ใช่แค่หลงลืมอัตลักษณ์ฟุตบอลที่สร้างตัวเองขึ้นมาในวงการกับ อาแจ๊กซ์

    แต่ตอนนี้ยังถูกภาพมายาลวงหลอนให้เชื่อว่าสามารถฝากความหวังไว้กับการให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันหลักของทีมนั่นอีก (นี่ก็ไม่ใช่การโทษนักเตะ แต่โทษที่ตัวผู้จัดการว่าใช้ทรัพยากรไม่ถูกหลักที่เหมาะสม)

    ตราบใดที่ เอริค เทน ฮาก ไม่สามารถหาบาลานซ์ในแผนกมิดฟิลด์ให้เกิดขึ้นได้ ไม่ใช่แค่ทีมจะ ‘พัง’ แต่นักเตะในตำแหน่งหมายเลข 6 ไม่ว่าจะเอาใครมาเล่น ก็จะ ‘พัง’ ตามไปด้วย แล้วก็จะลามไปถึงแนวรับพวกคู่เซนเตอร์ ที่ก็จะ ‘พัง’ ตามไปด้วย เพราะงานหนักมันถูกโหลดมาถึงพื้นที่รับผิดชอบของพวกเขาเร็วเกินไป

    โดนมนต์สะกดของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เข้าแล้วมั้ง คือถ้าจะให้อิสระกับผู้เล่นสักคน มันก็ควรต้องมอบให้ถูกฝาถูกตัว คุณเลือกเอาสิระหว่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์เชิงรุกธรรมชาติที่มีสถิติเป็นหลักฐานการันตีเรื่องสร้างสรรค์โอกาสมากที่สุด กับไอ้มิดฟิลด์ประเภทลับแล แก่งคอย ผลุบโผล่เป็นมิติพิศวงอย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่นอกจากรอสอดเข้ากรอบเขตโทษแล้ว ก็ไม่ทำห่านอะไรเลย

    ขอให้กลับกลางสัปดาห์เกิดปาฎิหารย์ให้แฟนบอลชื่นใจบ้างเถอะนะ…

    ชนะบาเยิร์น และหวังว่าอีกคู่จะแค่เสมอกัน !!!

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments