Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันว่างมากตำรวจจัดให้ รวบหนุ่มป่วน 191 แจ้งเท็จ 7 วัน 10 เหตุ

    ว่างมากตำรวจจัดให้ รวบหนุ่มป่วน 191 แจ้งเท็จ 7 วัน 10 เหตุ

    ว่างมากตำรวจจัดให้ รวบหนุ่มโทร 191 แจ้งเหตุเท็จ 7 วัน 10 เคส ปรับ 5 พัน

    เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 เม.ย.67 พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ และ พ.ต.ท.วรงค์กรณ์ ขจรบุญญาวัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ภาษีเจริญ นำกำลังสายตรวจจับกุมตัว นายลำไพ   อายุ 50 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาคดีกระทำการด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำการให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ชุมชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ

    การจับกุมครั้งนี้เนื่องจาก ในช่วงวันที่ 3 – 10 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จาก นายลำไพ ผู้ต้องหา  ใช้หมายเลขโทรศัพท์ xxx-518-x322 แทบทุกวัน รวมแล้ว 10 ครั้ง แบ่งเป็นการแจ้งเหตุ รถ จยย.แจ้งเหตุรถยนต์สูญหาย แจ้งเหตุโดนลักทรัพย์ และแจ้งเหตุถูกทำร้ายร่างกาย

    เมื่อตำรวจสายตรวจรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง กลับไม่สามารถติดต่อ นายลำไพ ได้ เพราะปิดมือถือสันนิษฐานว่า เป็นการแจ้งเหตุเท็จเพื่อป่วนการทำงานของตำรวจ

    ต่อมา ผกก.สน.ภาษีเจริญ  เร่งรวบรวมพยานหลักฐานประสานขอข้อมูลไฟล์เสียง และข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้แจ้ง กับทางศูนย์รวมข่าว รับแจ้งเหตุ 191 กระทั่งสืบทราบว่า นายลำไพ เป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ และอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ  มอบหมายให้สายตรวจไปเชิญตัวมาสอบสวน

    เบื้องต้น นายลำไพ ปฏิเสธว่า หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวเป็นของตนที่จดทะเบียนเปิดใช้งานจริงแต่ให้ผู้อื่นนำไปใช้ แต่ท้ายที่สุดยอมจำนนด้วยหลักฐานและรับสารภาพเป็นคนโทรป่วนตำรวจเอง โดยยินยอมหักซิมโทรศัพท์ดังกล่าวทิ้งต่อหน้าตำรวจ ยืนยันว่าจะไม่ทำเรื่องเดือดร้อนอีก

    อย่างไนายรก็ตาม นายลำไพ  ถูกแจ้งข้อหา กระทำการด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำการให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ  เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท ถูกบันทึกข้อมูลทำประวัติและอนุญาตให้กลับที่พักไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments