Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันศปอส.ภาค8 ร่วมกับตำรวจPCT3 จับหนุ่มเปิดเพจไลฟ์ตุ๋นขายนาฬิกาหรู

    ศปอส.ภาค8 ร่วมกับตำรวจPCT3 จับหนุ่มเปิดเพจไลฟ์ตุ๋นขายนาฬิกาหรู

    ตำรวจจับกุมเครือข่าย เพจ Raya muffin ไลฟ์สดหลอกลวงขายนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนม ผ่านทางออนไลน์ ผู้เสียหายกว่า 10 ราย ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

    วันที่ 10 .. 2565 เวลาประมาณ 08.00 . พล...สุรพงษ์ ถนอมจิตรผบช..8   พล...วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช..8  พล...นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส..8ในฐานะหัวหน้าชุด PCT3 สั่งการชุดจับกุม

    นำโดย   ...วีระวิทธ์ ผลประสิทธิ ผกก.3 สอท.1 ,...ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส..8 ,...กิตติศักดิ์แดงไชยสว.กก.สส.2 บก.สส..8   เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.3 ศปอส.ตร. , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.สส. บก..1และเจ้าหน้าที่ชุด PCT3

    ร่วมตรวจค้นห้องพักเลขที่ 88/1256 คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

    จับกุม นายติณณภพ มาร์ติโนวิช อายุ 21 ปีพร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง นาฬิกาแบรนด์เนม (ปลอมแปลง) 16 เรือน แหวนเพชร (ปลอมแปลง) 3 วง สมุดบัญชี 12 เล่ม บัตรกดเงินสด 2 ใบ ยาไอซ์  น้ำหนักประมาณ 0.62 กรัม  ยาอี 2 เม็ด ยาคีตามีน  ประมาณ 4.83 กรัม

    กล่าวหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงลา ที่ 314/2565 ลง 1 ..2565 กระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน

    และหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 813/2565 ลง 9 ..2565 กระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน

    พฤติการณ์ก่อนจับกุม  มีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีเพจเฟซบุ๊ก “Bangkok Brandname” และ “Raya Muffin”ของกลุ่มคนร้ายที่ใช้เสนอขายและหลอกลวงขายนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนม

    โดยให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ประมูลนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนม ตั้งแต่ราคา50,000 -200,000 บาท หากผู้เสียหายถูกหลอก และหลงเชื่อชนะการประมูลจะโอนเงินไปยังบัญชีของกลุ่มคนร้าย

    จากการสืบสวนปรากฎพบว่ากลุ่มบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายได้มีการทำธุรกรรม  เป็นการยักย้าย     ถ่ายโอน ทรัพย์สิน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ไปยังบัญชีธนาคารของนายติณณภพ

    จากการตรวจสอบพบว่า นายติณณภพ   ได้มีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชนจนเป็นปกติมาเป็นระยะเวลานาน และยังคงกระทำมาจนถึงปัจจุบันมีรูปแบบการก่ออาชญากรรมและแผนประทุษกรรมในลักษณะร่วมกันฉ้อโกง  ผู้เสียหายที่เป็นประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก

    สอบสวนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเมื่อประมาณ 2 ปี ก่อน เคยมีอาชีพขายนาฬิกาหรูได้รับค่าตอบแทนและกำไรดี ต่อมาภายหลัง ติดยาเสพติด  ต้องการเงินมาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น

    เริ่มหลอกลวงขายนาฬิกาหรูทางไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ผ่านเพจ “Bangkok Brandname” และ “Raya Muffin” โดยประมูลผ่านทางออนไลน์ หากลูกค้าประมูลชนะ  จะจัดส่งนาฬิกาหรูปลอม  ไม่ใช่เรือนแท้ให้แก่ผู้เสียหายแทน



    ภายหลังเพื่อยากต่อการสืบสวนหรือติดตามตัวได้จ้างให้บุคคลที่สามเปิดบัญชีม้า
    รับโอนเงินค่านาฬิกาหรู  และได้กระทำเรื่อยมาต่อเนื่องจนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้

    ในขณะเข้าตรวจค้นจับกุม ยังพบนายติณณภพ กับพวกรวม 7 คน ร่วมกันเสพยาอยู่ภายในห้อง  แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่า   “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาอี หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”  ชั้นจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 – 7  รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

    นำผู้ต้องหาที่ 1-7 พร้อมของกลางส่งส.ห้วยขวาง   ส่วนนายติณณภพ  ผู้ต้องหาตามหมายจับจะได้สืบสวนขยายผลการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนฐานฟอกเงิน   และความผิดอื่น ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชน ที่พบเห็นหรือทราบถึงการกระทำความผิดในการหลอกลวงขายสินค้าหรือฉ้อโกงรูปแบบต่าง ในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง โดยไม่ได้รับอนุญาต

    แจ้งข่าวผ่านสายด่วนของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ที่สายด่วนหมายเลข 1441 และ และสายตรง 081-8663000 เวลาราชการ โดยทางศูนย์ PCT จะสืบสวนหาพยานหลักฐานเพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments