Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสภ.ร้องกวางตามล็อกหนุ่มแก๊งขนยาบ้า7.6ล.เม็ด

    สภ.ร้องกวางตามล็อกหนุ่มแก๊งขนยาบ้า7.6ล.เม็ด

    กรณีวันที่ 16 ต.ค.66 เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 7,600,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บนรถบรรทุก 6 ล้อ  บริเวณฌาปนสถาน บ้านดอนชุม ม.4 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่  ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ร้องกวางยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดแพร่ขอออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย คือนายบุญเรือน แสนย่าง ผู้ต้องหาที่ 1 (จับกุมได้แล้ว) นายบุญยืน แสนซุ้ง ผู้ต้องหาที่ 2 นายมานิตย์ แสนโซ้ง ผู้ต้องหาที่ 3 (ยังจับไม่ได้)

    ต่อมาเวลา  14.00 น.วันที่ 1 พ.ค.67  พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.คริสมาส เฮียงก่อ รอง ผกก.ป.สภร้องกวาง พ.ต.ต.วัชรพงษ์ ปันนะสาร สว.สส. สภ.ร้องกวาง พร้อม พ.ต.อ.ฉัตรชัย คำยิ่ง ผกก.สภ.พบพระ  ร่วมกันสืบสวนทราบว่า นายบุญยืน   ผู้ต้องหาที่ 2   มาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จว.ตาก จึงตามจับกุมได้ที่ศาลาริมทางถนนสายแม่สอด – พบพระ

    จากการสอบถาม รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ ที่ ยจ.82/2567 ลงวันที่ 29 มี.ค.2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย,

    สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันโดยมีลักษณะเป็นการกระทำตั้งแต่สามคนขึ้นไปมีวัตถุประสงค์เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและเพื่อได้มาซึ่งผลประโยชน์ทางการเงิน ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์ทางวัตถุอย่างอื่นอันเป็นลักษณะองค์กรอาชญากรรม”

    สอบสวนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งสภ.ร้องกวาง  สืบสวนขยายผลต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments