Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตามด.ญ.วัย14กลับหาพ่อแม่หลังหนุ่มก่อสร้างลวงรักหนีตาม

    สืบนครบาลตามด.ญ.วัย14กลับหาพ่อแม่หลังหนุ่มก่อสร้างลวงรักหนีตาม

    45 วันสืบนครบาลไล่ล่า “เฟรม เวฟ125“คาไซต์งานพร้อมปืนปากกาก่อเหตุพรากเด็กสาววัย14 ปีนำกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่

    หัวอกของพ่อแม่ ที่ต้องตามหาลูกสาววัย 14 ปีหายตัวไปกว่า 5 เดือน และไม่สามารถติดต่อได้ หลังพบว่า มีนายเฟรม เวฟ 125 ได้พาตัวลูกหนีไป เป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่รู้ ผู้การจ๋อเมื่อได้ทราบเรื่อง จัดชุดสืบนครบาลเร่งตามหาตัวน้อง  ใช้เวลากว่า 45 วัน สืบสวนติดตาม จนพบในไซต์งานแต่นายเฟรมใส่เกียร์หมาวิ่ง 200 เมตรแต่หนีไปพ้นมือพ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ วัย 59 ปี พิสูจน์ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข อย่าประมาทนักสืบวัยใกล้เกษียณ

    วันที่ 1 พ.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี, พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำโดย พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อม ชุดปฏิบัติการที่ 3

    ดำเนินการจับกุมนายชาญชัย  อายุ 24 ปีชาวสระบุรี พร้อมของกลาง  ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดยาว 18 เซนติเมตร   1 กระบอก กระสุนปืน   .38   4 นัด จับกุมได้ที่ บริเวณภายในสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาล ฝั่งขวาเลียบมอเตอร์เวย์ ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

    โดยกล่าวหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 2/2567 ลงวันที่ 4 มกราคม 2567 ว่า “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร” และ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”

    พฤติการณ์แห่งคดี คือ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66 ผู้ปกครองเฝ้าติดตามบุตรสาวอย่างใกล้ชิดโดยรับส่งที่โรงเรียน และพี่ชายมีหน้าที่คอยรับกลับบ้านหลังเลิกเรียน แต่วันดังกล่าวบุตรสาวแสดงท่าทางที่ผิดวิสัยทำให้ผู้ปกครอง พยายายามซักถามหาข้อเท็จจริงทราบว่า ในวันดังกล่าว ช่วงเวลา14.00 น. บุตรสาวตนและผู้ต้องหาร่วมหลับนอนกัน เมื่อได้ฟังจากคำรับจากปากบุตรสาว ผู้ปกครองจึงรีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

    หลังจากนั้น  วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ผู้ปกครองไปส่งบุตรสาวที่โรงเรียนตามปกติ แต่ทราบว่า ผู้ต้องหาได้พาลูกสาวหลบหนีไปตั้งแต่เวลา 09.00 น. จากนั้นผู้ปกครองพยายามตามหาแต่ไม่มีวี่แววใดๆเป็นเวลากว่า 5 เดือน ได้ขอความช่วยเหลือสืบนครบาลตามสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นคนงานก่อสร้างกบดานในพื้นที่ ฉลองกรุง เขตลาดกระบัง จึงได้นำกำลังไปจับกุม

    เมื่อไปถึง นายชาญชัยเกิดไหวตัววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ มีพ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ อีก 5 เดือนเกษียณนำทีมสืบวิ่ง 200 เมตรจนกระทั่งจับตัวได้ทัน

    จากการตรวจสอบระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม ด้วยผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการหลบหนี-วิ่งหนีซึ่งหน้า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่  เข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่  พบ ปืนปากกา 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด

    ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่าเมื่อช่วงเดือน มีนาคม  66 ทำำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางบ่อ จากนั้นได้พบเจอกับเด็กสาว  แอบคบหาโดยที่ไม่ให้ผู้ปกครองของเด็กสาวทราบ  เด็กสาวดังกล่าวเรียนหนังสือ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2.  ต่อมาพ่อแม่เด็กสาวเริ่มจับได้ จึงได้พาเด็กสาวหลบหนีไปอยู่ที่อื่นและหางานทำสร้างตัวด้วยกัน จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาเเละของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปจากการตรวจสอบในที่จับกุม ยังพบเด็กสาวที่พ่อแม่กำลังตามหา จึงได้พาน้องไปที่โรงพักและติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวน้องกลับไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองทั้งหลาย โปรดเพิ่มความใส่ใจในตัวบุตรหลานของท่าน พยายามทำความเข้าใจกับตัวเด็ก และขอเตือนชายหัวงูนิยมหลอกเด็ก มีความผิด และโทษทางกฏหมาย และยังผิดศีลธรรมอีกด้วย

    หากผู้ใดมีเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments