Saturday, September 7, 2024
More
    HomeCan i showสภ.เมืองขอนแก่นซ้อมแผนเผชิญเหตุจี้ร้านทอง

    สภ.เมืองขอนแก่นซ้อมแผนเผชิญเหตุจี้ร้านทอง

    สภ.เมืองขอนแก่น ซ้อมแผน ตามโครงการ khonkaen smart safety zone 4.0

     วันที่ 28 มี.ค.65 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขารอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก. สส.สภ.เมืองขอนแก่น

    รวมทั้ง สวป.,สว.จร.,สว. อก.,เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เข้าร่วมประชุม/วางแผนการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณี เหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเฮงฮุยฮึ้ง (ถาวร) ในพื้นที่ Khonkaen Smart Safety Zone 4.0

    โดยกำหนดหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ได้แก่ งานสืบสวน,งานจราจร,งานสายตรวจ และงานสอบสวน ให้เตรียมพร้อมปฏิบัติเมื่อมีสถานการณ์ โดยให้ยึดถือข้อกฎหมายเป็นหลัก ก่อนจะซักซ้อม ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบ และแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับรู้เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

    จากนั้น ได้นำกำลังลงปฏิบัติในพื้นที่จริง สมมติเหตุการณ์ว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์ เมื่อมีการแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจจะต้องเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว  อพยพผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากสถานที่นั้นๆ เพื่อความปลอดภัย ขอกำลังสนับสนุน และรายงานให้ผู้บังคับบัญทราบ

    เมื่อผู้บังคับบัญชาเดินทางมาถึงจะต้องมี ผบ.เหตุการณ์ สั่งจัดเตรียมกำลังเข้าคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็วเพื่อลดการสูญเสีย เมื่อควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อพิสูจน์ทราบความเสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments