Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสมาคมพนักงานสอบสวนมอบโล่ผู้การเขมรินทร์

    สมาคมพนักงานสอบสวนมอบโล่ผู้การเขมรินทร์

     
     

    เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 29 ..64ที่สมาคมพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจพล...วุฑฒิชัย ศรีรัตนวุฑฒิ นายกสมาคมฯ เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ พล...เขมรินทร์ หัสศิริ ผบก.ตท. ในฐานะผู้ส่งเสริมผดุงความยุติธรรม โดยการเปิดเผยข้อมูลพยานหลักฐาน ทำให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้นายสิระ เจนจาคะ พ้นสมาชิกภาพ .. เนื่องจากเป็นผู้เคยต้องโทษจำคุกในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์โดยทุจริต 

    สืบเนื่องจากการที่ พล... เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ  พิจารณาสมาชิกภาพนายสิระ เจนจาคะให้พ้นจากสภาพการเป็น .. เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาว่ากระทำผิดเกี่ยวกับทรัพย์ นายสิระได้ยืนยันว่าเจรจายอมความกับผู้เสียหายแล้ว ทำให้ไม่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด

    เมื่อมีการตรวจสอบหลักฐานหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้ง ศาล อัยการ และราชทัณฑ์ ไม่พบหลักฐานแต่อย่างใด

     ต่อมา พล...เขมรินทร์ ได้แสดงตัวเป็นผู้เสียหาย และยืนยันว่าไม่มีการยอมความ นอกจากนี้ยังได้จัดเก็บพยานหลักฐานไว้ถึง 26 ปี พร้อมแสดงหลักฐานต่อศาลรัฐธรรมนูญ นำไปสู่การวินิจฉัยให้นายสิระ พ้นสมาชิกภาพ .. โดยมีมติ7:2 เนื่องจากพยานหลักฐานฝ่ายผู้ร้องมีความน่าเชื่อถือ

     นับได้ว่า พล...เขมรินทร์ เป็นผู้ส่งเสริมผดุงความยุติธรรม เปิดเผยให้สังคมไทยได้รับรู้ความจริง สมาคมพนักงานสอบสวนขอมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ พล...เขมรินทร์ เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจ

    พล...เขมรินทร์กล่าวว่า  เติบโตมาจากการเป็นพนักงานสอบสวน โดยบรรจุที่สภ.เมืองนนทบุรี แม้จะไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศติมอร์ตะวันออก ได้ทำหน้าที่ด้านพนักงานสอบสวนของสหประชาชาติ หรือแม้ชีวิตราชการจะปฏิบัติหน้าที่ในสายงานต่างๆ แต่ไม่เคยทิ้งงานสอบสวน

     ในส่วนคดีเกิดขึ้นเป็นเวลานานมาก เอกสารที่จัดเก็บไว้เกี่ยวข้องกับคดี  เชื่อว่าสามารถใช้ในการสู้คดีได้ กระทั่ง 26 ปีผ่านไป เอกสารที่เก็บไว้ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

     ส่วนตัวในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

    ขอขอบคุณทางสมาคมฯ หากต้องการความช่วยเหลือ ตนพร้อมสนับสนุน หากปราศจากประสบการณ์ด้านการสอบสวน ไม่ทราบว่าทุกวันนี้ตนจะเป็นเช่นไร ในส่วนของรางวัลนี้จะเป็นเกียรติแก่ตนและครอบครัวสืบไป

     พล...วุฑฒิชัยกล่าวว่า ภาคภูมิใจที่ พล...เขมรินทร์ได้ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนอย่างเต็มที่และ และทำให้เกิดความเป็นธรรม ขอขอบคุณพล...เขมรินทร์ ที่ช่วยส่งเสริมสถานภาพของข้าราชการตำรวจ และพนักงานสอบสวน ขอให้ พล...เขมรินทร์ ประสบความเจริญก้าวหน้าสืบไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments