Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุมานกองปราบจับแก๊งยาเมืองช้าง

    หนุมานกองปราบจับแก๊งยาเมืองช้าง

     

    วันที่ 29 ธ.ค.64  ที่ บก.ป.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ

    ฯ ร่วมแถลงผลการจับกุมนายกิตติ อายุ 25 ปี หรือ ขวัญ ปาเลสไตน์ ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน,มีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

    หมายจับศาลแขวงสุรินทร์ ที่ จ.24/2564 ลงวันที่ 12 เม.ย.2564 ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)” หลังจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า 396 เม็ด ได้ที่ห้องพัก ย่านบางแค แขวงและเขตบางแค กทม.

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่าเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่64 ตำรวจ สภ.ทุ่งมน  ได้เบาะแสว่า นายกิตติ หรือ “ขวัญ ปาเลสไตน์”  มีหมายจับของศาลแขวงสุรินทร์ คดียาเสพติด กำลังจับกลุ่มมั่วสุมอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.7 ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

    แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพร้อมแสดงตัวเข้าจับกุม นายกิตติวิ่งหลบหนี พร้อมชักปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ 3-4 นัด แต่ปืนเกิดขัดลำ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายกิตติ อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งเข้าป่าทึบหลบหนีไปได้

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. สืบทราบว่าหลังก่อเหตุนายกิตติ  หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่กับกลุ่มพรรคพวกที่ย่านบางแค กทม.  วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบฯพร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อมตรวจค้นจนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาเสพติดดังกล่าว

    พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติพบเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เคยถูกจับดำเนินคดียาเสพติดมาแล้ว 7 ครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบยังคงวนเวียนอยู่กับแก๊งยาเสพติดเช่นเดิม

    อีกทั้งยังมีพฤติกรรมครอบครองอาวุธปืนสงคราม ต่อสู้ขัดขวาง เพื่อความรอบครอบและ ลดความสูญเสียจากเหตุการณ์ไม่คิด จึงต้องวางแผนเข้าจับกุมด้วยความรอบคอบและรัดกุมจนจับกุมตัวได้ในที่สุ

    จากการสอบสวน นายกิตติ ให้การปฏิเสธอ้างว่าปืนที่ใช้ยิงขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จ.สุรินทร์ เป็นเพียงปืนของเล่นไม่ใช่ปืนจริง แต่ยอมรับว่า ยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของตนเองจริง พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งปาเลสไตน์ หรือ แก๊งยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.ทุ่งมน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments