Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือ ตร.ปราบไกด์เถื่อน

    สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือ ตร.ปราบไกด์เถื่อน

    วันที่ 31 ม.ค.66 นายวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ นายกสมาคมมัดคุเทศก็อาชีพแห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือถึง พอ.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการปราบปรามชาวต่างชาติที่ลักลอบประกอบอาชีพมัดคุเทศก์ในประเทศไทย โดยมี พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว

    นายวิโรจน์ กล่าวว่า  จากกรณีที่เพจ “หนีห่าวได้หวัน ฉันมาแล้ว” ในวันที่ 26 ม.ค.66  โพสต์บทความที่มีดาราสาวชาวได้หวันอ้างว่าถูกด่านตำรวจรีดไถเป็นเงิน  27,000 บาท

    ในบทความดังกล่าวได้มีข้อความบางตอนพาดพิงถึงไกด์ท้องถิ่นในไทย แนะเธอว่า หากเจอกรณีแบบนี้ให้รีบแอบๆยัดเงินใต้โต๊ะไปเลยสัก 5,000 บาท ไม่ก็ขอคุยตกลงราคากันเลย ถ้าให้ดีหาบอดี้การ์ด ไม่งั้นดวงซวยก็เจอรังแกแบบนี้

    ในเรื่องนี้สมาคมมัดคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทยขอให้ข้อสังเกตว่า การอ้างถึง 4ไกด์ท้องถิ่นในไทย” ตามข่าวยังไม่ชัดเจนว่าเป็นไกด์ไทยที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่  อาจสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของมัคคุเทศก์ไทย รวมทั้ง อาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับบุคคลทั่วไปในด้านภาพลักษณ์ของมัคคุเทศก์ไทยโดยรวม ขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้มีการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments