Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันแจ้ง157 แล้ว 7ตำรวจรีดทรัพย์สาวไต้หวัน พร้อมเด้งเข้าศปก.บก.น.1ทันที

    แจ้ง157 แล้ว 7ตำรวจรีดทรัพย์สาวไต้หวัน พร้อมเด้งเข้าศปก.บก.น.1ทันที

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ม.ค.66 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต. อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปรามสน.ห้วยขวาง ในความผิดม.157 กรณีตั้งด่านตรวจค้น นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนแล้วไม่เอาผิดครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าว่า

    เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สอบปากคำตำรวจทั้ง 14 นายที่เกี่ยวข้องกับการตั้งด่านในวันเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว  แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆกลุ่มละ 7 นาย กลุ่มแรกตั้งด่านริมถนนหน้าสถานทูตจีน 7 นาย และอีกกลุ่มอยู่ฝั่งเกาะกลางถนน 7 นาย

    กลุ่มที่เป็นประเด็นคือกลุ่มที่หน้าสถานทูตจีน เนื่องจากใกล้ชิดกลุ่มนักท่องเที่ยวมากที่สุด  จากการสอบปากคำตำรวจทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าได้ถ่ายรูปบุหรี่ไฟฟ้าของนักท่องเที่ยวจริง และไม่ไดแจ้งข้อกล่าวหา

    พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวต่อว่า ล่าสุด มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 14 นาย หยุดการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ตั้งด่านหน้าสถานทูตจีนมาช่วยราชการที่ศปก. พร้อมทั้งเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนการสอบเค้นพิเศษ

    ยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องคนทำผิด ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศและบรรยากาศการท่องเที่ยว รวมทั้งทำให้องค์กรและประเทศชาติเสียหายอย่างเด็ดขาด ขอให้ภาคสังคมมั่นใจในการทำงานของตำรวจ และเพื่อให้สังคมสบายใจวันนี้ทางคณะกรรมการและพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ได้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนทั้งหมดให้เป็นที่น่าเชื่อถือ โดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับสน.ห้วยขวาง มาทำคดีนี้

    ผบก.น.1 กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่คนขับแกร๊บ คนขับแท็กซี่ และพนักงานในผับ เข้ามาสอบคำให้การ เพื่อยืนยันคำให้การเดิมที่ให้ไว้กับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ก่อนหน้านี้ด้วย ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำโชเฟอร์แท็กซี่วัย 44 ปี ขับแท็กซี่ชมพูคาดเขียว

    พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากภาคประชาชน หากมีกล้องหน้ารถหรือถาพกล้องวงจรปิด หรือเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ รวมทั้งกลุ่มเพื่อนผู้เสียหาย ถ้าไม่สะดวกเกรงว่าจะถูกดำเนินคดีในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน สามารถให้เพื่อนมาสอบปากคำในฐานะพยาน หรือสามารถติดต่อมาทางเฟซบุ๊กตนได้เลย (Atthaporn wongsiripreeda) เพื่อวีดีโอคอลให้ข้อมูล เพราะจะเป็นพยานหลักฐานสำคัญที่ใช้ประกอบสำนวน แจ้งข้อหาในคดีอาญากับตำรวจทั้ง 7 นายได้

    ทั้งนี้ได้เตรียมพนักงานสอบสวน ที่มีความสามารถด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงไว้รอสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว

    มีรายงานว่า คณะกรรมการตรวจสอบการเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปรามสน.ห้วยขวาง ได้สรุปแจ้งดำเนินคดีม.157 ตำรวจที่ตั้งด่านหน้าสถานทูตจีนทั้ง 7 นาย เนื่องจากพบพยานหลักฐานและกล้องวงจรปิดแน่ชัดว่า ไม่ดำเนินคดีกลุ่มนักท่องเที่ยวในความผิดครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งๆที่มีการถ่ายรูปบุหรี่ไฟฟ้าเอาไว้ด้วย

    ส่วนการตั้งคณะการการตรวจสอบเอาผิดคดีเรียกรับเงิน ม.149 มีรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้บก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบสวนบินข้ามประเทศไปสอบปากคำพยานสำคัญ 2 ปาก ได้แก่ เพื่อนชายชาวสิงค์โปรของดาราสาวชาวไต้หวันที่มีข้อมูลว่า เป็นผู้จ่ายเงิน 27,000 บาท ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง ที่ตั้งด่านตรวจหน้าสถานทูตจีน

    และชุดสืบสวนอีกทีมบินไปประสานทางการไต้หวันเพื่อสอบปากคำนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันที่โพสต์ลงในโลกออนไลน์แฉถูกตำรวจไทยรีดเงินจนตกเป็นข่าวฉาวดังครึกโครม ชุดสืบสวนทั้ง 2 ชุด เตรียมเดินทางไปสอบปากคำและขอข้อมูลพยานทั้ง 2 ราย ในวันที่ 1 ก.พ. เพื่อรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานดำเนินคดีในความผิดม.149

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments