Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสลด ร.ต.อ.ครูฝึกนสต.ฉีดเข็มแรกป่วยติดเตียง

    สลด ร.ต.อ.ครูฝึกนสต.ฉีดเข็มแรกป่วยติดเตียง

    ครูฝึกนายสิบตำรวจภาค 6 เจอซีโนแวคเข็มเดียวติดเตียงยาว 6 เดือน วันที่ 26 พ.ย. พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์ รองผกก.1 บก.ปพ.เปิดเผยว่า บิดาตนคือ ร.ต.อ.ณรงค์ชัย ผูกพันธ์ อายุ 59 ปี รอง สว.ศฝร.ภาค 6 ครูฝึกนักเรียนนายสิบตำรวจ ขณะนี้ป่วยติดเตียงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม.

    ครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกที่รพ.แม่และเด็ก จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 24 พ.ค. หลังรับวัคซีนมีไข้และอ่อนเพลีย  จากนั้นวันที่ 27 พ.ค. ปัสสาวะสีแดง ไปหาหมอพบว่าเป็นนิ่วในถุงน้ำดี  ผ่าตัดเรียบร้อยกลับมาพักที่บ้าน แต่มีไข้ทุกวัน ต้องกลับไปเข้าโรงพยาบาลที่นครสวรรค์ แพทย์วินิจฉัย ไข้เฉียบพลัน ตับอักเสบ และกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ เลยย้ายเข้ามาที่รพ.ที่กรุงเทพ ก่อนจะพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อเดือนมิ.ย.
           
    รองผกก.1 บก.ปพ.กล่าวต่อว่า ตอนแรกหมอยังไม่ทราบเชื้อ กระทั่งตรวจดูไขกระดูกพบเชื้อไวรัส EBV-Epstein-Barr  แทพย์ระบุเป็นตระกูลเริม เมื่อร่างกายอ่อนแอจะออกมา แต่ว่าฤทธิ์จะแค่เป็นไข้แล้วหาย แต่พ่อเหมือนมีเอฟเพ็กต์หมด หมอบอกว่าไปก่อให้เกิดเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พอให้เคมีบำบัด ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำลงไปอีก
                       
    พ.ต.ท.เอกพงษ์กล่าวต่อว่า จากพ่อที่แข็งแรงมาก แต่หลังฉีดวัคซีนมา 3 วัน ทรุดนอนติดเตียง อยู่ห้องไอซียู ก่อนฉีดยังไม่เป็นอะไร ยังฝึกเด็กนักเรียนนายสิบ ตอนนี้ทรุดลงเรื่อยๆต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จากนิ่วเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ครอบครัวเชื่อว่าเป็นผลจากซิโนแวค เพราะภูมิคนเราไม่เหมือนกัน พอพ่อไปรับวัคซีนตัวนี้ อาจจะไปกระตุ้นตัวไวรัสตัวนั้นขึ้น  อีกทั้งตอนรักษาตัวที่นครสวรรค์ หมอยังไม่พบเชื้อ
                    
    รองผกก.คอมมานโดกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ได้ไปยื่นเรื่องพร้อมหลักฐานว่าเป็นผลกระทบจากวัคซีน ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นครสวรรค์  ตอนแรกอ้างว่าไม่เกี่ยว แต่เปิดโอกาสให้อุทธรณ์การพิจารณาคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือ พร้อมยื่นเรื่องมาให้ที่สปสช.ส่วนกลาง

    มีการวินิจฉัยว่ามีกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ พ่อไม่เคยมีประวัติอาการด้วยโรคหัวใจมาก่อน ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นความเสียหายที่เป็นเหตุสุดวิสัยจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด เข้าเกณฑ์การช่วยเลือ เป็นความเสียหายประเภทบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยต่อเนื่อง วินิจฉัยให้ช่วยเหลือเบื้องต้น 2 หมื่นบาท
           
    พ.ต.ท.เอกพงษ์กล่าวต่อว่า  แต่ค่าใช้จ่ายจริงๆน่าจะ 6-7 ล้านบาท ขนาดเข้าโครงการของรัฐแล้ว  ยังมียานอกบัญชี เวชภัณฑ์ ค่ายานอก มีที่เบิกได้บางส่วน คือมีประกัน แต่ว่าประกันก็คือน่าจะหมดวงเงินไปแล้ว เหลือแค่ช่วยเยียวยาค่านอนวันละ 2,000 บาท

    อย่างวันนี้ มีเลือดออกที่ปอด ต้องฟอกไต สงสารแม่ไม่ได้ทำอะไรเลยอยู่กับพ่อตลอดมา 6 เดือน ตอนนี้เปิดรับบริจาคเรื่องเกล็ดเลือดอยู่เพราะต้องใช้ตลอด ลูกศิษย์พ่อเยอะมาให้กันเรื่อย แต่ยังขาดอยู่ แต่ต้องไปบริจาคที่กาชาดก่อน

    เรื่องของพ่อเราไม่ได้ร้องเรียนอะไร แต่ต้องการให้เห็นว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนจริง เหมือนที่มีข่าวฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิตแล้วอ้างว่าหัวใจวาย อย่างอาการพ่อตนในวันนั้น หายใจไม่ออก แต่แพทย์ก็กู้ขึ้นมาได
           
    มีรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน เฟซบุ๊ก Kem_Pakrapongpisun ของเข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล นักแสดงช่อง 7 ได้โพสต์รูปร.ต.อ.ณรงค์ชัย พร้อมข้อความ “ขอความช่วยเหลือพ่อรุ่นพี่ผมครับ ขอรับบริจาคเกล็ดเลือด กรุ๊ปใดก็ได้”
           
    สำหรับ พ.ต.ท.เอกพงษ์ นอกจากเป็นตำรวจระดับรองผกก. แล้ว ยังเป็นนักแสดงในค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด โดยการชักชวนเข้าวงการบันเทิง ของ คมน์ อรรฆเดช มีผลงานละครแอ็กชั่นหนังบู๊ ทางช่อง 7 อาทิ เผาขน มหาหิน ตำรวจเหล็ก โก๊ะ8 ตะลุยแดนมหัศจรรย์  ด้วย  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments