Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลางกัดไม่ปล่อยจับยกแก๊งสมุน”เปากระนวน”ยิงรถตำรวจทางหลวงน้ำพอง

    สอบสวนกลางกัดไม่ปล่อยจับยกแก๊งสมุน”เปากระนวน”ยิงรถตำรวจทางหลวงน้ำพอง

    ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำหนุมาน กองปราบ ตามรวบยกแก๊งยานรก เหิมเกริมยิงรถตำรวจทางหลวง พบเป็นเครือข่าย “เปา กระนวน”

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ส.ค.66 ที่ ห้องประชุมขั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุม กลุ่มคนร้ายเครือข่ายยาเสพติด เปา กระนวน ยิงรถตำรวจทางหลวง ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับไล่ล่ารถต้องสงสัย จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 รายประกอบด้วย นายอนันต์ หรือ แอ๊ด ปาหนองแปน อายุ 29 ปี นายศักดิ์ดา หรือ โอม แก่นทราย อายุ 27ปี  ทั้งคู่ในข้อหาร่วมกันใช้ผู้อื่นพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำการตามหน้าที่, ร่วมกันใช้ผู้อื่นให้ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่

    ส่วนนายอธิชา หรือตั้ม โชติสุวัน อายุ 27ปี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันมีและพกพาอาวุธปืนแและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    และจับนายณรงศักดิ์ จันดาอ่อน อายุ 27 ปี  ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

    เจ้าหน้าที่จับนายอนันต์ หรือแอ๊ด หัวหน้าแก๊งได้ที่จ.สกลนคร จับนายศักดิ์ดา หรือโอม ได้ที่ เกาะสีชัง ส่วนนายอธิชา หรือตั้ม มือยิงจับได้ในพื้นที่บางเสาธง กทม. ส่วนนายณรงศักดิ์ จับได้ขณะเข้าตรวจค้นในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมยาบ้า 62 เม็ด

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่าคืนวันที่ 4 ส.ค.66  ขณะที่ตำรวจทางหลวง  ออกปฏิบัติหน้าที่ตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เมื่อมาถึงบริเวณ แยกทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผอ 6838 ขอนแก่น จอดอยู่ในลักษณะต้องสงสัย  ส่งสัญญาณเพื่อเข้าไปตรวจสอบ

    แต่รถคันดังกล่าว กลับเร่งเครื่องหลบหนีเข้าไปในเขตหมู่บ้านและป่ารก เจ้าหน้าที่พยายามไล่ติดตามเป็นเวลากว่า 20 นาที ก่อนจะมีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 2 กจ 3301 ขอนแก่น มาดักรอและใช้อาวุธปืนยิงสกัด https://policenewsvarieties.com/แก๊งยาบ้าขอนแก่นเหิมยิ/ 

    เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ ขับติดตามรถจักรยานยนต์คันที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่แทน จนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหลักล้มลง ก่อนที่มือยิงจะทิ้งรถหลบหนีไป

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุ  สั่งการให้ ตำรวจกองปราบและตำรวจทางหลวงนำชุดปฏิบัติการพอเศษ “หนุมาน กองปราบ “ สืบสวนร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และ สภ.น้ำพอง จนทราบว่าภายในรถกระบะคันที่พยายามหลบหนีดังกล่าว มีนายอนันต์ หรือแอ๊ด หัวหน้าแก๊ง และนายศักดิ์ดา หรือโอม อยู่ภายใน

     ส่วนนายอธิชา หรือตั้น เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้ปืนยิงสกัดเจ้าหน้าที่ หลังจากที่ นายศักดิ์ดาหลบหนีไปได้แล้ว ได้โทรศัพท์ให้นายณรงศักดิ์ มารับเพื่อหลบหนี

    สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่  โดยเฉพาะ นายศักดิ์ดา หรือโอม เคยเป็นสมุนในเครือข่ายของ “เปา กระนวน” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในภาคอีสานที่เคยถูกตำรวจกองปราบปรามวิสามัญไปก่อนหน้านี้ 

    เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจึงผู้ก่อเหตุได้ขอศาล ออกหมายตรวจคนในพื้นที่ 10จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้พร้อมของกลางรถยนต์ รถจักรยานยนต์  เสื้อผ้าที่ใช้ในวันเกิดเหตุ  และยาเสพติดอีก 62เม็ด

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า  ก่อนหน้าการเสียชีวิตของ “เปา กระนวน” เครือข่ายนักค้ายารายใหญ่ทางภาคอีสาน  เจ้าหน้าที่ได้ไล่ล่าเพื่อจับกุมมาตลอด แต่ละครั้งพฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้จะต่อสู้ใช้ปืนยิงสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกครั้ง ครั้งแรกที่มีการไล่ล่า คนร้ายยิงสวนมาถูกขาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม

    ส่วนครั้งที่2ที่มีการไล่ล่า คนร้ายยังยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนกระสุนเฉียดเข้าที่บริเวณศีรษะของตำรวจด้วย แต่เพราะสวมหมวกกันกระสุนเลยไม่ได้รับบาดเจ็บมาก  จนกระทั่งตำรวจสามารถวิสามัญ“เปากระนวน” ได้

    “ภายหลังจากที่การเสียชีวิตของ “เปา กระนวน” นายศักดิ์ดา ได้ตั้งตัวพยายามเป็นเอเย่นต์ ยาเสพติดรายใหญ่ ใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สำหรับพฤติการณ์ ที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้เห็นได้ชัดว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ เหิมเกริม ไม่เกรงกลัว ต่อกฎหมาย เนื่องจากเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายายามจะตรวจสอบ กลับมีพฤติกรรมเรียกพรรคพวกมาทำการยิงสกัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้พรรคพวกของตัวเองรอดพ้นจากการจับกุม”

    ด้าน  พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุต้องถือว่าตำรวจทางหลวงทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมาก  มีการถ่ายภาพคลิป ที่บ่งบอกถึงรูปพรรณสันฐานของรถยนต์ และรถจักรยายนต์ ร่วมไปถึงคนร้ายที่ยิง และพฤติการณ์การก่อเหตุ  ทำให้เจ้าหน้าที่กองปราบฯสืบสวนขยายผลต่อทำงานได้ง่ายขึ้นมาก 

    หลังลงพื้นที่ได้รวบรวมพยาบหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด พยานบุคคลและวัตถุ จนสามารถออกหมายจับ และหมายค้น  10จุดได้   ระหว่างที่เจ้าหน้ามี่ตำรวจทำการสืบสวน  คนร้ายก็เริ่มรู้ตัวจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี  แต่ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ และถูกจับกุมได้ในที่สุด

    ขณะที่  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า  แก๊งของเปา กระนวน นั้นเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคอีสาน  และมักจะวนเวียนอยู่ในพื้นที่ 4อำเภอ ในจังหวัดขอนแก่น  และพื้นที่ อ.น้ำพอง เป็นพื้นที่ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับกุมแก๊งเครือข่ายค้ายาเสพติด  และตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ทางผ่านอยู่แล้ว 

    ทั้งนี้ต้องขอบคุณตำรวจกองปราบ และสภ.น้ำพอง ที่ช่วยในการสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด  และชื่นชมตำรวจทางหลวง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในคืนเกิดเหตุอย่างเต็มที่ และหลังจากนี้จะต้องมีการกำชับ และปฏิบัติการตามมาตรการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดอย่างเต็มที่ และจริงจังต่อไป

    รายงานข่าวแจ้วว่า สำหรับแก๊งเครือข่ายยาเสพติดที่จับได้ครั้งนี้ ถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ มักยิงต่อสู้หลบหนีมาโดนตลอด หลังก่อเหตุเมื่อทั้งหมดรู้ว่า ตำรวจกองปราบและตำรวจทางหลวง เอาจริงในการจับกุม ทั้งหมดต่างแยกย้ายกันหลบหนีออกนอกพื้นที่

    นอกจากนี้นายอธิชา หรือตั้ม ก่อนจะหนีออกนอกพื้นที่ ยังมีเรื่องถึงขั้นชักปืนจ่อหัวผู้ใหญ่บ้านน้ำพองมาแล้ว จากเหตุทะเลาะวิวาท ก่อนจะหลบหนีมาอยู่ที่ย่านบางเสาธง กทม.

    สำหรับนายอนันต์ หรือแอ๊ด นั้นให้การรับสารภาพ อ้างว่าวันที่เกิดเหตุได้เสพยาบ้ากับนายศักดา หรือโอม มาก่อน จากนั้นขับรถกระบะจะออกมาซื้อของแต่มาเจอตำรวจทางหลวง จึงได้โทรเรียกให้นานอํธิชา หรือตั้ม มาข่วยเบี่ยงเบนความสนใจ ไม่คิดว่าจะถึงขั้นใช้ปืนยิงใส่รถตำรวจ จนทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดถูกนำตัวส่งสภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments