Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันPCT รวบ”ออย ตลาดเหนือ”ตัวการรวมบัญชีม้าแอปฯกรมที่ดิน ภูเก็ต

    PCT รวบ”ออย ตลาดเหนือ”ตัวการรวมบัญชีม้าแอปฯกรมที่ดิน ภูเก็ต

    “แอปกรมที่ดิน” แอปพลิเคชันนรก มุกใหม่อีกแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหยื่อรายใดหลงเชื่อโหลด จะถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เหยื่อเพียบไม่เว้นผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โดนล่าสุดล้านบาท แผนประทุษกรรมเนียนเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.ภูเก็ต ร่ายมนต์บอกเหยื่ออัพเดทที่ดิน “ต้มตุ๋น” ให้เหยื่อโหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า “SmartLand”

    ล่าสุด ผบ.เด่น มือปราบคอลเซ็นเตอร์สั่งทีม PCT5 และสืบนครบาล ของผู้การจ๋อ ล่องใต้จับผู้ร่วมขบวนการ พื้นที่ จ.ภูเก็ต พบเบาะแสสำคัญสาวถึงขบวนการ ผู้การจ๋อทิ้งท้าย “ได้ข้อมูลเด็ด”

    เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  สั่งการให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. / รอง หน. PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ ,พ.ต.ต.ภัสสกร เฉลียวบุญ สว.ฯประจำชุด PCT 5 ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น , ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย , ส.ต.ต.เมธิชัย คำดี ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 , ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.)

    นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมนายวินัทธิ์ เสนีย์ หรือออย อายุ 25 ปี ชาวภูเก็ตตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.461/2566 ลงวันที่ 19 ก.ค. 66 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น”จับกุมได้ที่ห้างโรบินสัน  ถ.ศรีสุนทร ต. ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

    พฤติการณ์กล่าวคือ  “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานกรมที่ดิน “จ.ภูเก็ต”  โทรศัพท์มาหาเหยื่อก่อนสร้างสตอรี่ตุ๋นเหยื่อว่า เป็นช่วงการเสียภาษีที่ดิน ต้องให้เหยื่อทำการอัพเดทข้อมูลที่ดิน ก่อนลากเหยื่อเข้าไปสนทนาผ่านแอปพลิเคชั่น “ไลน์”

    เมื่อจูงเหยื่อมาแชตทางไลน์ได้แล้ว  จะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองทะเบียนออนไลน์สนทนา “ต้มตุ๋น” ให้เหยื่อโหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า “SmartLand” เมื่อติดตั้งเสร็จจะถูกควบคุมระบบมือถือ(ระะบบแอนดรอยด์) เหยื่อโดยที่เหยื่อไม่สามารถทำอะไรกับมือถือได้ หรือที่เหยื่อเข้าใจกันว่า “มือถือค้าง” หลังจากนั้นเงินทั้งหมดในบัญชีจากทุกแอปพลิเคชันธนาคารในโทรศัพท์ของเหยื่อ  จะถูกโอนออกไปยังบัญชีของคนร้ายจนเกลี้ยง

    หากเป็นกรณีบัตรเครดิต คนร้ายจะถอนเงินจากบัตรเครดิตไปไว้ในบัญชีออมทรัพย์บัญชีใดบัญชีหนึ่งของเหยื่อก่อน แล้วค่อยโอนออกไปยังบัญชีของคนร้าย  ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแก๊งนี้คือจะโอนดูดออกไปจำนวนครั้งละ 49,999 บาท หลายๆครั้ง เฉกเช่นเดียวกับเหตุการล่าสุดที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดังรายหนึ่งโดนมาสดสดถูกดูดไปกว่าล้านบาท

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. หรือ “มือปราบคอลเซ็นเตอร์”  ส่ง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้า PCT 5 พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น เจ้าหน้าที่ PCT 5 สืบสวนติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว

    กระทั่งทราบว่าหนึ่งในขบวนการรายสำคัญของแก๊งนี้แฝงอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทำหน้าที่คอยจัดหาบัญชีส่งไปให้กับแก๊งในประเทศเพื่อนบ้าน หลังทราบเบาะแส พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังชุด PCT5 และ “สืบนครบาล” ล่องใต้ลุยเกาะภูเก็ต ก่อนจับกุมนายวินัทธิ์ฯ ได้ที่

    ชั้นจับกุม นายวินัทธิ์ เสนีย์รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า “ตนเองต้องดิ้นรนหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัว  หลงผิดไปขายบัญชีให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ตอนแรกนั้นไม่ทราบว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่พึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอปพลิเคชันกรมที่ดินที่กำลังเป็นข่าวที่ จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อบอกข้อมูลของแก๊งนี้ที่ติดต่อกับตนเองโดยละเอียด  เชื่อว่าเบาะแสของตนจะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถไปตามต่อได้แน่นอน”

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้า ชุดปฏิบัติการ PCT 5 กล่าวว่า “เราจะขยายผลผู้ต้องหารายนี้โดยละเอียด  มั่นใจว่าสามารถไปถึงต้นตอที่ตั้งแก๊งในประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างแน่นอน  ขอเตือนภัยไปยังประชาชนในการป้องกันภัยร้ายแอปฯนรกนี้ในเบื้องต้นคือ เว็บไซต์กรมที่ดินจริงจะชื่อว่า www.dol.go.th จะไม่มีเมนูให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแต่อย่างใด

    อย่ากดลิงค์แปลกปลอมที่เราไม่รู้จัก ซึ่งเว็บไซต์ปลอมมักลงท้ายด้วย .cc และขอเตือนคนไทยที่ยังคิดจะเปิดบัญชีม้าเพื่อนำไปขายในโลกออกไลน์ ไม่ช้าก็เร็วอย่างไรก็ต้องถูกจับกุม  ส่วนผู้ที่เคยเปิดบัญชีม้าและขายไปแล้ว ขอให้รีบติดต่อธนาคารเพื่อทำการปิดบัญชีโดยเร็ว มิฉะนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ไปพบท่านพร้อมหมายจับอย่างแน่นอน”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments