Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลางลุยจับลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะย่านข้าวสาร

    สอบสวนกลางลุยจับลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะย่านข้าวสาร

    ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม อย. กวาดล้างร้านจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะย่านข้าวสารยึดของกลางมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

    วันที่ 2 ก.พ.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ.พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม.

    นำกำลังร่วมกับ สน.ชนะสงคราม และ เจ้าหน้าที่ อย. ตรวจค้นร้านผลิตและจำหน่ายแก๊สหัวเราะ 12 ร้าน ที่กระจายอยู่บริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย ตรวจยึดของกลาง 6 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

    สืบเนื่องจากมีผู้ลักลอบนำลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ภายในบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์มาจำหน่ายให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่กรงุเทพฯ เป็นจำนวนมาก สำหรับแก๊สดังกล่าวมีฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ชะลอการทำงานของสมองรวมไปถึงระบบหายใจและการทำงานของหัวใจ ส่วนมากจะถูกนำมาใช้งานทางการแพทย์และเชิงพาณิชย์ หากสูดดมในจำนวนที่มากเกินไป อาจจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน มึนงง จนอาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตได้

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในครั้งนี้พบว่ามีร้านที่จำหน่ายลูกโป่งที่บรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์ (ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ) เป็นสารระเหยที่นำไปใช้ในทางที่ผิดเป็นจำนวนมากให้กับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป

    ที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้แจ้งเตือนถึงภัยอันตรายให้กับพี่น้องประชาชน ถึงเรื่องการสูดดมลูกโป่งแก๊สหัวเราะมาโดยตลอด หากมีการสูดดมไนตรัสออกไซด์เข้าไปในปริมาณที่มากจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้วิงเวียน ร่างกายไม่สามารถควบคุมระบบการหายใจและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้จึงเป็นที่มาของการปฏิบัติการปราบปรามจับกุมในครั้งนี้

    เบื้องต้นเจ้าแจ้งข้อหา “ผลิต ขาย ยาโดยไม่ได้รับอนุญาต”นำตัวพร้อมของกลางท้้งหมดส่ง กก.4.บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments