Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลางล็อก2ผัวเมียลวงลงทุนรัฐวิสาหกิจกวาดเงินเหยื่อ53ล.

    สอบสวนกลางล็อก2ผัวเมียลวงลงทุนรัฐวิสาหกิจกวาดเงินเหยื่อ53ล.

    บช.ก.รวบสองสามี-ภรรยา แชร์ออนไลน์ หลอกให้ร่วมลงทุนรัฐวิสาหกิจไฟฟ้า อ้างได้กำไรดี เหยื่อหลงเชื่อ 73 ราย เสียหายกว่า 53 ล้านบาท

    วันที่ 24 ธ.ค.66 พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม ​นายนัฐศิลป์ อายุ 48 ปี และ น.ส.นัฎฐวรรณ อายุ 41 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จับกุมนายนัฐศิลป์ ได้ริมถนนใน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วน น.ส.นัฎฐวรรณ จับในพื้นที่ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ม.ค.60 ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ร่วมกับพวกเปิดเพจเฟซบุ๊ก “ออมเงินบ้านน้ำหวาน” ชักชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมลงทุนกับรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า อ้างได้เงินปันผลดี เมื่อมีคนสนใจก็จะชวนเข้ากลุ่มไลน์ จากนั้นได้แจ้งรายละเอียดและวิธีการลงทุน

    ช่วงแรกๆ ผู้เสียหายได้รับเงินปันผลตามที่กล่าวอ้าง แต่ช่วงระยะหลังกลับผัดผ่อนแล้วขาดการติดต่อไปในที่สุด เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 73 ราย ยอดค่าเสียหายกว่า 53 ล้านบาท รวมตัวเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. จนศาลออกหมายจับไว้

    นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นบัญชีประกาศสืบจับประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ลำดับที่ 218 และ 219 กระทั่งตำรวจกองปราบสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาทำอาชีพขายโทรศัพท์มือถือออนไลน์ ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าวสอบสวนผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ อ้างว่าเงินเข้าบัญชีจริง แต่ไม่ได้เก็บเงินไว้โดยจะต้องโอนเงินต่อไปให้กับคนที่ดูแลอีกที นำตัวส่ง กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments