Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“สายตรวจสายไหม”ฟิต คืนเดียวจับพกปืนและวัตถุระเบิด 3 ราย

    “สายตรวจสายไหม”ฟิต คืนเดียวจับพกปืนและวัตถุระเบิด 3 ราย

     

    เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 มี.ค. 66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม โดย พ.ต.ท.สัญชัย คีรีรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.สายไหม พ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า สวป.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.สายไหม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามความผิดตาม พรบ.อาวุธปืนฯ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

    รายที่ 1 นายพงศ์ธวัช หรือเฟิร์ส   อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง  ปืนพกสั้น(ไม่มีทะเบียน) ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน   9 มม. สีดำ ลำกล้องยาว 4 นิ้ว   1 กระบอก แมกกาซีน   9 มม.   1 อัน (บรรจุกระสุน 13 นัด)กระสุนปืน 9 มม. 47 นัด จับกุมได้บริเวณจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมฯ ถนนเฉลิมพงษ์ แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. เวลา23.45 น.( 17 มี.ค)

    รายที่ 2 นายพิทยา เยาวชน อายุ 16 ปี พร้อม ปืนไทยประดิษฐ์  .38 (แบบหักลำกล้อง)   1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 นัด จับกุมได้บริเวณพหลโยธิน 54/1 แยก 8 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. เวลาประมาณ 02.30 น.( 18 มี.ค)

    รายที่ 3 นายจักรพันธ์ เยาวชน อายุ 16 ปี พร้อมวัตถุระเบิด (ชนิดทำเองแบบขว้างกระทบแตก) จำนวน 1 ลูก  จับกุมได้บริเวณพหลโยธิน 54/1 แยก 8 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทมเวลาประมาณ 02.30 น. ( 18 มี.ค.)

    การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโบขายของ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น. ที่สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อป้องกันการนำไปก่ออาชญากรรม ลดการสูญเสียทั้งชีวิตชีวิต ทรัพย์สิน และความหวาดกลัวของประชาชน

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เแจ้งข้อหานายพงศ์ธวัช “มีอาวุธปืน (ไม่มีทะเบียน) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์”

    แจ้งข้อหานายพิทยา “มีอาวุธปืน (ไม่มีทะเบียน) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์”

    ส่วนนายจักรพันธ์ แจ้งข้อหา”มีวัตถุระเบิด(ชนิดทำเอง)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments