Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสารพัดสื่อ -โซเชียล จ้องพิรุธ ตำรวจป้องหนุ่มซิ่งปอเช่ คืนรถแล้ว ไม่แจ้งข้อหา

    สารพัดสื่อ -โซเชียล จ้องพิรุธ ตำรวจป้องหนุ่มซิ่งปอเช่ คืนรถแล้ว ไม่แจ้งข้อหา

    จากรณี ร.ต.ท.ภคสิทธิ์ ดิสระ รองสว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์และคนเดินเท้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายบริเวณถนนคลองลำเจียก แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณแยกออกจากถนนเกษตร-นวมินทร์ฝั่งขาเข้า หน้าโชว์รูมรถออโต้โซน พบรถยนต์หรู ยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน สีขาว ตัวรถอัดก๊อบปี้กับต้นไม้จนเป็นตัวยู ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 4กฉ5894 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ สอบสวนเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ผู้หญิงอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

         ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวขับมาตามถนนเกษตร-นวมินทร์ทิศทางขาเข้าด้วยความเร็วเมื่อถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางแยกเข้าถนนคลองลำเจียกได้หักเลี้ยวเข้าซอยแต่เสียหลักพุ่งชนจักรยานยนต์และปีนขึ้นฟุตบาทชนคนเดินอยู่บนทางเท้าจนทำให้คนกระเด็นไปก่อนรถพุ่งชนต้นไม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของรถและผู้ขับขี่รวมทั้งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำอย่างละเอียดก่อนดำเนินคดี 

    ต่อมาโลกโซเชียล รวมถึงสำนักข่าวต่างๆมีการขุดคุ้ยเสาะหาประวัติความเป็นมาของคนขับรถปอเช่คันเกิดเหตุ กระทั่งเจอต้นตอหลังเฟชบุ๊กเพจดังนำข้อมูลแฉที่มา คดีเก่าเมื่อ 5 ปีก่อน มินิคูเปอร์สีแดงชนพลเมืองดีสาหัส ศาลสั่งชดใช้ 14 ล้าน อ้างไม่มีเงิน จนทุกวันนี้คู่กรณียังไม่ได้สักบาท

    เหตุนี้เองทำให้สื่อหลายสำนัก รวมไปถึงเพจดังต่างๆพากันล้วงแขะแกะเกา ขุดเอาข้อมูลสารพัดมาแฉ หวังให้คนขับออกมารับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณี  รวมไปถึงเรื่องทะเบียนรถที่ออกมามั่วซั่ว ซ้ำซ้อน 2 อัน ไหนจริงไหนเท็จ สรุปเป็นรถสวมทะเบียนรึเปล่า ?  และอีกสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ กระแสสังคมกลัวเหลือเกินว่า อาจจะเกิดคดีซ้ำซ้อน คนรวย รถหรู ขับรถชนคนแล้วหนีไม่ต้องรับโทษ ซึ่งที่ผ่านมามีให้เห็นเป็นตัวอย่างหลายกรณี

    สำหรับคดีดังกล่าว ทาง  พ.ต.อ. ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว ได้ให้ข้อมูลกับเราว่า สำหรับคดีนี้ ขออธิบายในส่วนของทะเบียนรถก่อน  เบื้องต้นร้อยเวรตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีป้ายทะเบียนหลังในที่เกิดเหตุ กระทั่งต่อมาได้ตรวจสอบเอกสารรถทั้งหมด รวมถึงป้ายวงกลมและเลขตัวถัง รวมถึงทะเบียนรถตัวจริง ก็พบว่าตรงกับเลขขนส่งทุกประการ

    “ส่วนที่มีกระแสออกมาว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม น่าจะมาจาก รถในโชว์รูมเวลาวางขาย ส่วนใหญ่จะเอาป้ายทะเบียนกราฟฟิคแบบ ทะเบียนสวยมาใส่โชว์ เมื่อไปตรวจเช็คแล้วไม่ตรงกับตัวถังรถ (แต่ไม่ใช่รถสวมทะเบียน) ซึ่งในกรณีนี้ ก็ถือว่าผิด 100% ครับ ทางตำรวจเตรียมพร้อมดำเนินคดี เร็วๆนี้ เรารวบรวมหลักฐานเอกสารให้แน่นที่สุด แล้วทำทีเดียว”

    ผู้กำกับสน.ลาดพร้าว กล่าวต่อว่า  สำหรับขั้นตอนการดำเนินคดีแจ้งข้อหากับคนขับ ขณะนี้คนเจ็บอยู่ในการดูแลของแพทย์ ทางตำรวจก็ต้องรอใบรับรองแพทย์ ระบุอาการที่ชัดเจนเพื่อการตั้งข้อกล่าวหาเพื่อที่จะมีความแม่นยำไม่คาดเคลื่อน  ขอยืนยันไม่มีการช่วยเหลือใครแน่นอน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

    ” คนขับไม่มีพฤติกรรมหลบหนี หลังเกิดเหตุได้นำตัวไปตรวจสารเสพติดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่พบ ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ทางตร.สน.ลาดพร้าว ไม่นิ่งนอนใจ และกำชับให้ตำรวจใส่ใจในคดีดังกล่าวมากเป็นพิเศษ เพราะอยุ่ในความสนใจของประชาชน  เรื่องที่หลายฝ่ายกลัวว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะเกรงอิทธิพลของคนขับรถคันดังกล่าวยิ่งสบายใจได้ เพราะเราไม่เคยกลัวอิทธิพลใคร กฎหมายต้องถูกบังคับใช้กับคนผิด เพียงขอเวลาให้ตำรวจได้ทำคดีก่อน อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน”

    ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับฐานะของคนขับรถรายนี้ เบื้องต้นทราบว่าเค้าเป็นญาติกับหุ้นส่วนโชรูมรถ นำรถไปล้างแล้วเกิดเหตุ ตามที่เคยให้ข้อมูลไปก่อนหน้า รายละเอียดที่ลงลึกกว่านี้ยังไม่ขอเปิดเผย ขอเวลาให้ตำรวจทำงาน และขอให้เชื่อใจในกระบวนการยุติธรรม ตำรวจบังคับใช้กฎหมายกับคนผิดอย่างไม่มีละเว้นแน่นอน -ก่อนหน้านี้ที่ผู้ต้องหาคนเดียวกันเคยไปก่อเหตุ ขับรถชนคน โดนเรียกค่าเสียหาย 10 กว่าล้านบาท เหตุเกิด5 ปีก่อน ทางอาญาศาลให้รอลงอาญา 5 ปี ทางตำรวจมีข้อมูลทุกอย่างไม่ได้นิ่งนอนใจ แค่ไม่อยากจะพูดอะไรมาก อยากให้คดีมันแล้วเสร็จพร้อมตอบทุกข้อสงสัยของประชาชน

    ขณะที่ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 เปิดเผยว่า  สำหรับคดีดังกล่าว อยากให้ประชาชนลืมทุกบทเรียนที่เกิดขึ้นในกรณีอื่นๆที่อาจจะเป็นภาพลบสร้างสิ่งที่ทำให้คิดไปเองว่า คดีนี้ไม่ยุติธรรม -คดีนั้นไม่ยุติธรรม เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เรื่องเกิดขึ้นในพื้นที่ บก.น.4 จะไม่มีสักคดีที่อยู่เหนือกฎหมายและความถูกต้อง ถ้าท่านเป็นเหยื่อ หรือเป็นผู้โดนกระทำ ท่าน จะได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียม ทุกคดี ทุกเคส ไม่ต้องคดีรถหรูอยู่ในความสนใจของประชาชนก็ได้

    ” เพราะต่อให้มีคดีรถจักรยาน 2 ล้อเก่าๆ ปั่นชนคนตาย ตำรวจทุกนายใน บก.น. 4 ก็ต้องทำทุกอย่างตามตัวบทกฎหมาย ไม่มีช่วยเหลือ ไม่มีลดหย่อนใดใด ฉะนั้นประชาชนไว้วางใจได้ 100% ว่าจะไม่มีผู้มีอิทธิพลหรือ คนยิ่งใหญ่ที่ไหนเข้ามาเกี่ยว ซ้ำยังไม่มีใครแสดงความจำนงค์จะให้ช่วยอะไรเลย  มั่นใจเถอะว่าทุกอย่างอยู่ในความควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ ตร.สน.ลาดพร้าว ว่ากันไปตามกฎหมาย ดูกันไปตามผิดถูก ให้ความเป็นธรรมทั่ง2 ฝ่ายเท่าๆกัน ไม่เอียงไปตามกระแสสังคม เปิดกฎหมายข้อเท็จจริงว่ากันไปทุกรายละเอียด”

    ผบก.น.4 กล่าวต่อว่า ประชาชนทางบ้านไม่ต้องวิตกกังวลว่าตำรวจจะไปช่วยเหลืออะไรใคร หรือไปเข้าข้างผู้มีอิทธิพลที่ไหน เพราะที่นี่ บก.น.4 รวยแค่ไหน ยิ่งใหญ่แค่ไหน คุณก็รับโทษเหมือนกัน  เราต้องให้เกียรติพื้นที่เค้าทำงานลงรายละเอียด เก็บข้อมูลทั้งหมด หากมีข้อไหนที่ประชาขนสงสัยหรือค้านกับความคิด ค้านกับความสายตาประชาชน ขอให้รู้ไว้เลยว่า ทุกอย่างมันอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย

    ” อย่าเพิ่งคิดไปเองว่าตำรวจจะช่วยคนผิด ตำรวจจะกลัวผู้มีอิทธิพล มันหมดยุคดึกดำบรรพ์แบบนั้นไปนานมาแล้ว ตัวผมเองควบคุมดูแลทุกคดีในพื้นที่ บก.น.4 จะคดีเล็กหรือใหญ่ผมก็ใส่ใจในความถูกต้อง สนใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของสำนวนคดีอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตำรวจ สน.ลาดพร้าว เค้าเป็นเจ้าภาพโดยตรงต้องทำคดีนี้เป็นหลัก ผู้กำกับ สน.ลาดพร้าว เค้าขึ้นชื่อเรื่องความเถนตรงอยู่แล้ว อะไรหลุด หรือพลาดขึ้นมา มันไม่คุ้มกับความสามารถ ชื่อเสียงที่สั่งสมมาจนวันนี้ “

     คดีนี้ไม่มีอะไรพิเศษ ไม่มีผู้มีอิทธิพล ไม่มีผลประโยชน์ใดใดมาเกี่ยว ผิดตามผิด ถูกตามถูก ติดคุกเท่าเทียมครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments