Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeConner Relaxedสารวัตรอุ้ย ชวนเที่ยว “เทศกาลยิงปืนฤดูหนาว@เขาใหญ่”

    สารวัตรอุ้ย ชวนเที่ยว “เทศกาลยิงปืนฤดูหนาว@เขาใหญ่”

     

    หลังเปิดเมือง เขาใหญ่ .ปากช่อง .นครราชสีมา ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักเดินทางตั้งเข็มไปเช็กอินสูดโอโซนสัมผัสธรรมชาติป่าเขาในบรรยากาศต้นหนาว

    แต่ใครที่อยากมีกิจกรรมอื่น ขอแนะนำ20..นี้จะมี เทศกาลยิงปืนฤดูหนาว@เขาใหญ่ SHOOTING WINTER FESTIVEL @KHOYAI

    จัดโดย Combat5 Academy การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กต.ตร.คลองไผ่ กต.ตร. โรงพักใกล้เคียง ผู้นำท้องถิ่น ภาคีเครือข่ายต่างๆ police news varietiesฯลฯ โดยมี สภ.คลองไผ่ .สีคิ้ว .นครราชสีมา เป็นโต้โผ

    สารวัตรอุ้ย...ธาดา  อรรถวุฒิศิลป์ สารวัตร สภ.คลองไผ่ .สีคิ้วจ.นครราชสีมา 1ในตำรวจรุ่นใหม่ที่ได้รับโอกาสจากผู้บังคับบัญชาให้มาเป็นสารวัตรเดี่ยว หัวหน้าโรงพัก ในฐานะตัวตั้งตัวตีกิจกรรมดีๆนี้เล่าถึงจุดประสงค์จัดงานว่า

    เดิมทีความตั้งใจผม  อยากจะพาลูกน้องคลองไผ่ ทั้งโรงพัก ไปยิงปืน นะครับ ก็รอตั้งนานแล้ว โควิดก็เพิ่งซา ก็พาไปยิงเมื่อเร็วๆนี้ ที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลางที่หนองสาหร่าย .ปากช่อง

    ยิงทั้งโรงพักเลย 30 คน มีผู้การ รองผู้การศูนย์ฝึกฯ มาเป็นประธานเปิด ก็ยิงกันคนละ 30 นัด 

    ลูกน้องคลองไผ่ ก็ตื่นเต้น บางคนตั้งแต่จบมา ปี 2530-2531 จนปัจจุบันปี 2564 รวมแล้ว 30 กว่าปี ไม่เคยยิงปืนเลย บางคน ...หรือ ...จบจากโรงเรียนเมื่อปีสองปีที่แล้ว ก็ไม่เคยได้ฝึกยิงปืนอีก

    ก็ได้พาไปยิง มีครูฝึกของหนองสาหร่าย ซึ่งก็มีประสบการณ์ความรู้ มาถ่ายทอด

    เสร็จแล้วตอนไปยิง ผมก็เอ๊ะ สนามก็โอเค.ศูนย์ฝึกก็ใกล้สภ.คลองไผ่  

    คิดไปคิดมา  เลยจัดเป็นธีม SHOOTING WINTER FESTIVEL @KHOYAI  เพราะใกล้หน้าหนาว แล้วบรรยากาศก็ดี

    คือนโยบายของผม ที่มาเป็นผู้บริหารหน่วย จะแสวงหาความร่วมมือกับคนในพื้นที่ ในท้องถิ่น แต่เราไม่ได้เป็นตำรวจที่ไปแบมือขอเงินเขา ไม่ใช่สไตล์ผม เราต้องคิดว่า เราจะสร้างคุณค่าอะไรให้กับคนที่เขาอยากจะมาร่วมงาน

    ก็คือให้มายิงปืน ได้มารู้จัก มาคุ้นกับคนในพื้นที่ สร้างเครือข่ายกัน งบประมาณส่วนที่เหลือที่ได้จากการจัด ก็ไปพัฒนา โรงเรียน โรงพัก วัดวาอาราม ในพื้นที่.คลองไผ่

    ตอนนี้ก็มีคนสนใจอยากจะมายิงเยอะ อยากจะมาสัมผัสอากาศหนาว 

    อย่างตอนที่พาลูกน้องคลองไผ่ไปยิงปืน ไม่ได้ใช้งบหลวงแม้แต่บาทเดียว ไม่ขอเงินใครเลย ส่วนจะมีใครสนับสนุน ก็มี กต.ตร.สนับสนุนบ้าง บางส่วน มีเพื่อนที่เป็นผู้บริหารเอ็มเค ก็ส่งข้าวหน้าเป็ด บะหมี่เป็ดหยก มาให้ลูกน้อง เป็นร้อยกล่อง คือเรามีจิตใจที่อยากจะทำเพื่อหน่วย แล้วก็มีคนสนับสนุนเยอะแยะ

    สำหรับงาน SHOOTING WINTER FESTIVEL @KHOYAI  จะเป็นงานที่คนที่ไม่เคยยิงปืนเลย ก็มาเรียนยิงปืนได้ จากที่ยิงไม่เป็น ก็จะสอนให้ยิงแม่นเหมือนจับวาง ใครที่ยิงแม่นอยู่แล้ว ก็มาสัมผัสปืนลูกซอง ที่อาจจะไม่เคยยิงเลย

    กิจกรรมก็จะแบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือ สายลับเจมส์บอนด์ ยิงปืนสั้นพร้อมกระสุน 30 นัด

    ประเภทที่ 2  เรียกสายบู๊ จอห์นวิค ยิงปืนสั้น กระสุนจะมากหน่อย ได้ 50 นัด แล้วได้ยิงปืนยาวลูกซอง กระสุน 10 นัด อันนี้คือสายบู๊ จอห์นวิค

    คนที่มายิง ก็มาแต่ตัวกับหัวใจ เราจะเตรียมปืน เตรียมเป้า เตรียมแว่น เตรียมที่อุดหู ไว้ให้ทั้งหมด หรือใครมีปืนอยากจะเอามา มาใช้กระสุนที่สนาม ก็ได้

    ที่สำคัญคือ เราจะจัดหาชุดตรวจ เอทีเค ให้ทุกคนได้ตรวจ ก่อนเข้าสนาม

    ตกเย็น เราก็จะมีแฮปปี้อาว เบาๆ บาร์บีคิวกลุ่ม บรรยากาศเย็นๆ สบายๆ เพื่อให้คนที่มาได้สานสัมพันธ์ รู้จักกัน งานเริ่ม วันที่ 20 ..บ่ายโมง ถึง 6 โมงเย็น 

    สำหรับโคราช เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด แต่ไม่เข้มงวดนะ จัดงานได้สูงสุด 200 คน  แต่รับไม่ถึงร้อยคน

    ก็อยากให้ได้มาเที่ยว สัมผัส เพราะนอกจากเขาใหญ่ ที่คนชอบมาปากช่องแล้ว จะมีความสวยงามของเขายายเที่ยง มีกังหันลม มีพื้นที่เขื่อนลำตะคอง ที่อยู่ใกล้ๆ ได้มาเดินออกกำลังกายบนอ่างพักน้ำ เห็นเขื่อน เห็นกังหัน ลู่วิ่ง อากาศบริสุทธิ์ แล้วก็มากินปลานิล ตัวเท่าแขน เป็นปลานิล ที่อยู่มาตั้งแต่วันสร้างเขื่อน

    ครับ….ใครสนใจ สมัครหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 081-661-9045 หรือ แอดไลน์@combat5 Host by Combat5 Academy

    ขอให้ยิงปืนและเที่ยวให้สนุกนะครับ…..

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments