Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i showสารวัตรเอ๋ ตำรวจหญิง เซียนพระ

    สารวัตรเอ๋ ตำรวจหญิง เซียนพระ

     

    Can I Show วันนี้ ผู้การดำ นครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ แนะนำตำรวจหญิงลูกน้องคนหนึ่งให้รู้จัก เพราะเพิ่งไปเช่าพระกับตำรวจหญิงคนนี้มา จัดเป็นเซียนพระสายหลวงปู่ทวดอีกคนหนึ่ง

    พันตำรวจโท หญิง กฤติกา เกษพานิช หรือ สารวัตรเอ๋ (ชื่อเล่นที่ครอบครัวเรียกคือ จ๊ะเอ๋)
    ตำแหน่ง สารวัตร ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ (รับผิดชอบงานส่งกำลังบำรุง)พูดเข้าใจง่าย คือทำหน้าที่เบิกจ่ายน้ำมัน จัดซื้อจัดจ้าง งานก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ สร้างบ้านพัก แฟลตให้กับ 23 สถานีตำรวจ และกองกำกับสืบสวน ของจังหวัดนครสวรรค์ 

    สารวัตรเอ๋เล่าว่า คุณพ่อคุณแม่ เดิมเคยมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และค้าขาย ประตูหน้าต่าง ไม้สัก และงานไม้พวก วงกบ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ก่อสร้าง แต่ปัจจุบันเนื่องจากอายุมากแล้ว เกษียณตัวเองพักผ่อนอยู่บ้าน มีพี่ชายสองคน ตัวเองเป็นลูกคนเล็กและเป็นลูกผู้หญิงคนเดียวในบ้าน ค่อนข้างถูกตามใจและเป็นที่รักของทุกคน

    มาเป็นตำรวจ เพราะคุณพ่อสนับสนุนค่ะ คุณพ่ออยากให้รับราชการ โดยเฉพาะงานตำรวจ เลยมุ่งมั่นตั้งใจอ่านหนังสือสอบเข้าตำรวจ เริ่มตั้งแต่สอบเข้าเป็นพลตำรวจ ต่อมาพยายามติว และอ่านหนังสือจนสามารถสอบเข้าเป็นนายร้อยตำรวจได้ และเข้าอบรมที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน เมื่อปี 2542

    เส้นทางรับราชการ เริ่มตั้งแต่กองทะเบียนพล  กองตรวจคนเข้าเมือง 1กองการต่างประเทศ และสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ จนกระทั่งขอย้ายกลับมาที่บ้านเกิด จังหวัดนครสวรรค์เมื่อปี 2558 เพราะเหตุผลหลักคือ คุณพ่อคุณแม่อายุมากขึ้น อยากกลับมาดูแล อีกทั้งพี่ชายคนที 2 ป่วยหนัก ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว

    ส่วนเรื่องเล่นพระ น่าจะเป็นเพราะคุณพ่อชอบเก็บสะสมพระค่ะ เห็นมาตั้งแต่เด็ก ปกติเอ๋เองจะสนิทกับคุณพ่อ ตั้งแต่เล็กๆ ไม่ว่าคุณพ่อจะไปทำงานก่อสร้างที่จังหวัดไหนก็ตาม จะพาเอ๋ไปด้วยเสมอ ด้วยความใกล้ชิดคุณพ่อที่ชอบพระ เลยกลายเป็นคนชอบสะสมพระ ชอบเช่าพระตั้งแต่เด็ก มีเงินก็จะเช่า ทั้งที่ดูไม่เป็นนะคะ แต่ถ้าที่ไหนมีพิธีปลุกเสก ให้เช่าก็จะเช่ามาแล้วมาฝากคุณพ่อไว้ค่ะ พอมาเป็นตำรวจ ไม่ว่าจะมีพิธีปลุกเสกเนื่องในโอกาสใดที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีจัดสร้างพระก็จะเช่าทุกรุ่นค่ะ

    พิธีปลุกเสกล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ที่ท่านผู้การดำรงค์ฯ จัดงานประกวดพระเครื่องพระบูชา เพื่อนำรายได้มาสร้างอาคารสืบสวนจังหวัดนครสวรรค์ เอ๋ก็ได้เช่าบูชาพระหลวงพ่อเงิน องค์ทองคำ มาหนึ่งองค์ค่ะ ในจำนวนเงิน 90,000 บาท เพราะนอกจากได้บูชาพระแล้วยังได้มีโอกาสทำบุญบริจาคในการสร้างอาคารด้วยค่ะ ถือว่าได้บุญสองต่อ

    การเข้ามาวงการพระ ปล่อยพระให้เช่าบูชา เอ๋ขอใช้คำว่า แบ่งปันให้เช่าดีกว่าค่ะ เอ๋ยังไม่ใช่เซียน ยังไม่เก่งขนาดเซียนค่ะ เพียงแต่ใช้ช่องทางโซเชียล ซึ่งเป็นสื่อที่ค่อนข้างกว้างและรวดเร็วที่สุดในยุคนี้ มาเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน แบ่งปันการเช่าบูชาพระกันระหว่างกลุ่มคนที่เล่นพระด้วยกันค่ะ และไม่ถือว่าเป็นรายได้หลัก ขอใช้คำว่า งานอดิเรกนะคะ เพราะเอ๋คิดว่านี่คือการเรียนรู้อย่างหนึ่งค่ะ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของเอ๋ที่จะได้เรียนรู้พระหลากหลายรุ่น

    ที่โฟกัสมาเป็นพระหลวงปู่ทวด เพราะหลักคือศรัทธาโดยส่วนตัว และพุทธคุณคือแคล้วคลาด ตรงกับที่คุณพ่อคุณแม่เอ๋คอยห่วงเอ๋เสมอค่ะ เพราะเอ๋เป็นคนเดินทางบ่อยมาก เป็นคนไม่อยู่นิ่ง จะเดินทางตลอดเวลา

    ตอนที่เข้าไปทำงานที่กรุงเทพ คุณแม่ให้เหรียญปลอดภัยหลวงพ่อจ้อยติดตัวไว้ค่ะ ตอนนี้ก็ยังอยู่ติดตัวตลอด และทุกวันนี้เอ๋เองก็คล้องหลวงปู่ทวด เม็ดแตง ตลอดเวลาเช่นกันค่ะ

    การใช้ชีวิตประจำวันของเอ๋คือ หลักๆ เวลาราชการจะทุ่มเทให้กับงานตำรวจค่ะ และเมื่อนอกเวลางานก็จะอยู่กับโลก social หาข้อมูล google /website/page ต่าง ๆ ในการแลกเปลี่ยน แบ่งปันพระ หรือวันหยุด และเสาร์อาทิตย์ จะเดินทางไปงานประกวดพระเครื่องซึ่งจะมีทุกสัปดาห์ค่ะ ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

    มีคนถามว่า เป็นผู้หญิงมาอยู่วงการพระได้ยังไง ก็มีนะคะ มีค่อนข้างเยอะ  แต่จริงๆ แล้วปัจจุบันนี้ ในวงการพระ มีผู้หญิงเก่งๆ และมีชื่อเสียงหลายๆ ท่านนะคะ ที่เป็นที่รู้จัก แต่การที่เป็นผู้หญิง เป็นตำรวจ และเข้ามาในวงการพระ น่าจะมีน้อยมากค่ะ เลยเป็นความแปลกใหม่ และด้วยอาชีพหลักคือตำรวจ ซึ่งส่วนใหญ่คือผู้ชาย และวงการพระส่วนใหญ่ก็คือผู้ชาย แต่พอเอ๋เป็นผู้หญิง ทำอาชีพตำรวจก็ว่าแปลกแล้ว ยังมาเล่นพระอีกนี่ก็เลยค่อนข้างเป็นกระแสค่ะ

    สุดท้ายนี้ เจ้าตัวขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกๆท่านสำหรับช่องทางการติดต่อ ทาง facebook จะใช้ชื่อว่า Jaaeh Krittika ส่วนวงการพระจะใช้ สารวัตรเอ๋ และทาง Line ID : Jaaeh007

    นักนิยมพระ สายหลวงปู่ทวด เชิญทักไปนะครับ

    โกเนี้ยว ประสาน.          เฮียเก๋ บันทึก.             23/1/61

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments