Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสาวเพชรมอบตัวคดีลวงร่วมทุนผ่านFB

    สาวเพชรมอบตัวคดีลวงร่วมทุนผ่านFB

    วันที่ 29 ส.ค.ที่บก.ปอศ. พล.ต.ต ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการพ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.กก.5 บก.ปอศ. รับมอบตัวน.ส.ศิริรัตน์ อายุ 38 ปี ชาวจ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์

    พ.ต.อ.ภาดลกล่าวว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มแม่ค้าที่ซื้อขายสินค้าออนไลน์ร้องทุกข์กับ ศปอส.ตร. ถูกผู้ต้องหาหลอกร่วมลงทุนด้วยการชักชวนผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ชื่อ “สานฝันปันรวย”

    มีสมาชิกประมาณ 40 คน เป็นตัวแทนขายสินค้า และสั่งซื้อสินค้า หรือสต๊อกสินค้า ตัวใหม่จำนวนหลายรายการ เช่น สบู่ ครีม เซรั่ม ยี่ห้อ Areeya

    สมาชิกที่ลงทุนไม่ต้องนำสินค้าไปจำหน่ายเอง จะมีทีมงานของผู้ต้องหา นำสินค้าไปขายให้ อ้างว่าทีมงานดังกล่าวไม่มีทุน จึงต้องการเงินทุนเพื่อใช้ในการสต๊อกสินค้า หากสมาชิกสั่งซื้อสินค้าในจำนวนมากจะทำให้สามารถซื้อสินค้าในราคาต้นทุนที่ต่ำส่งผลให้กำไรสูงขึ้น

    เช่น  หากสต๊อกสินค้า 1 ล้านชิ้น ราคาชิ้นละ 23 บาท ทีมขายจะสั่งซื้อ 100 ชิ้น ในราคา 40 บาท ทำให้ได้กำไรชิ้นละ 17 บาท  มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวต่อว่า เมื่อถึงกำหนดส่งมอบสินค้ากลับไม่มีสินค้าที่สั่งซื้อจากสต๊อกออกมาขาย สอบถามกลับบ่ายเบี่ยง ผัดผ่อนเรื่อยมา  เป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียหาย ได้รับความรวมมูลค่าความเสียหาย 153,781,966 บาท

    ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งผู้ต้องหาทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงประสานเข้ามอบตัว พร้อมให้การปฎิเสธ นำตัวส่งกก.5บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments