Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบจังหวัดชลบุรีรวบโจรงัดเซฟเอาเงินโชว์ ติ๊กต๊อก

    สืบจังหวัดชลบุรีรวบโจรงัดเซฟเอาเงินโชว์ ติ๊กต๊อก

    ผกก​ สืบสวนจังหวัด​ชลบุรี รวบ​คนร้ายสายโชว์ บุกงัดตู้เซฟกลางดึก เอาไปโพสต์โชว์เงินเป็นปึก ทำคอนเทนต์ในติ๊กต็อก ตำรวจชุดสืบเห็นคลิปละม้ายคล้ายคนร้ายในกล้องวงจรปิด ตามจับกุมได้ รับสารภาพได้เงินสด 2.2 แสน เพิ่งใช้ไปแค่ 150 บาท

    จากเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายในห้องทำงานของบริษัท เกียรติทยากรเมททัล จำกัด เลขที่ 98/1 หมู่ 1 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ในเวลากลางคืนของวันที่ 11 ส.ค.  คนร้ายได้ยกเอาตู้เซฟมีทรัพย์สินภายในจำนวนมากไปด้วย โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี

    เวลา 17.30 น. วันที่ 12 ส.ค.65  พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โอสถานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชลบุรี

    ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมนายสุรศักดิ์ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน อ ศรีณรงค์ จ สุรินทร์ ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้พายานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร ของกลางเป็นตู้เซฟขนาดกลาง มีเงินสดอยู่ภายใน และชุดเสื้อผ้าในวันที่ก่อเหตุ

    พล.ต.ต.อรรถาทธิ์ กิจจาหาร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงว่า ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ว่า มีคนร้ายเข้ามาลักตู้เซฟภายในห้องทำงานของ บริษัทเกียรติทยากร เมททัล จำกัด เลขที่ 98/1 หมู่ 1 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ตู้เซฟซึ่งภายในนั้นมีทรัพย์สินจำนวนมาก

    ต่อมาชุดสืบสวนได้ตรวจสอบพบข้อมูลใน Application tiktok ของนายสุรศักดิ์ ใช้ชื่อว่า @ Joker 764  ปรากฏภาพนายสุรศักดิ์ นำเงินสด เป็นธนบัตรชนิดต่างๆ จำนวนมาก เอามาโชว์มานับ และมีเสียงพากษ์ว่า ตื่นเช้าต้องหาเงินเพื่อเอามาใช้หนี้

    เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบดูภาพแล้ว ผู้เสียหายเห็นว่าธนบัตรที่ผู้ต้องหานำขึ้นโชว์นั้นเป็นเงินสดของตนเองที่อยู่ภายในตู้เซฟที่ถูกลักไป

    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บ้านผู้ต้องหาใน ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี พบผู้ต้องหาอยู่หน้าห้องพัก จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตรวจค้นภายในห้องพัก พบของกลางจำนวนมาก เช่น ธนบัตรใบมูลค่า 1,000 บาท   92 ใบ ธนบัตรใบละ 500 บาท  188 ใบ ธนบัตรใบละ 100 บาท  341 ใบ ธนบัตรใบละ 50 บาท   99 ใบ ธนบัตรมูลค่า 20 บาท   122 ใบธนบัตรมูลค่า 10 บาท   24 ใบ เหรียญกษาปณ์  586 บาท เช็คเงินสด  48 ใบ รวมมูลค่าเงินสด 220,000 บาท และเช็คเงินสด 32 ล้านบาท

    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสืบสวน จนพบเครื่องแต่งกายของคนร้ายที่ใส่ขณะก่อเหตุที่อยู่ในกล้องวงจรปิด ลักษณะท่าทางคล้ายกับบุคคลที่โพสต์โชว์เงินในติ๊กต็อก  สืบสวนจนแน่ใจว่าเป็นนายสุรศักดิ์ จึงเข้าจับกุม สามารถติดตามเงินสดมาได้เกือบครบ ขาดไปแค่เพียง 150 บาท

    เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าไม่ได้ทำงาน เงินไม่พอใช้และเคยโดนจับคดีลักทรัพย์มาหลายครั้ง เงินที่งัดไปจากตู้เซฟ ก็นำใช้ซื้อของกินเล็กน้อยเพียง 150 บาทเท่านั้น เพราะถูกตำรวจตามจับได้เสียก่อน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments