Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบตม.3ซิว รปภ.หนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งโกงออนไลน์

    สืบตม.3ซิว รปภ.หนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งโกงออนไลน์

    “สืบ ตม.3 รวบหนุ่ม รปภ.แสบ รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้ขบวนการฉ้อโกงออนไลน์ พ่วงหมายจับ 2 หมาย ”

    วันที่28ธ.ค.65 สํานักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารท รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3

    ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายชัชชัยหรือแน็ค อายุ 22 ปี  ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ.170/2565 ลง 1 ธ.ค. 2564 ข้อหา ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

    และยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ จ.186/65 ลง 26 ก.ย. 65 ข้อหา ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง อีก 1 คดี หลังสืบทราบหลบหนีมามาสมัครทำงาน รปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา

    จากการซักถามทราบว่า นายชัชชัย ฯได้รับจ้างจากเพื่อนให้เปิดบัญชีม้าได้รับค่าตอบแทนเป็นเงิน 500 บาท ต่อบัญชี โดยรับว่าเปิด  2 บัญชี ส่วนทางคดีนั้นในรายคดีของ สภ.บ้านโคก จว.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียหาย  1 คน ความเสียหาย 5,000 บาท  ในส่วนอื่นๆจะต้องมีการตรวจสอบขยายผลทางคดีเพื่อให้ทราบจำนวนผู้ที่เสียหายและมูลค่าที่เสียหายเพื่อดำเนินการที่เกี่ยวข้องต่อไป

    พล.ต.ต.มานัดฯ ผบก.ตม.3 ได้กล่าวเสริมว่า กรณีดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภาคภูมิฯ ผบช.สตม.ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ สตม.กวดขันและบังคับใช้กฎหมาย ระดมกวาดล้างความผิดต่างๆ โดยเฉพาะความผิดออนไลน์ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชนในวงกว้าง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments