Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับ”พ่อเลี้ยงกาน แม่อาย”ขนยาบ้า1ล้านเม็ดเข้ากรุง

    สืบนครบาลจับ”พ่อเลี้ยงกาน แม่อาย”ขนยาบ้า1ล้านเม็ดเข้ากรุง

     

    สืบนครบาลโชว์สกัดยาบ้าก่อนเข้าเมืองหลวง….รวบพ่อเลี้ยงกาน นักซิ่งเจ้าความเร็วขนยาบ้าเข้ากรุง 1,180,000 เม็ด ตามยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

    สืบนครบาลสกัดยาบ้าคาปั๊มน้ำมัน ถนนสายเอเชีย จังหวัดสิงห์บุรี ก่อนเข้ากรุงเทพ ใช้เวลากว่า 2 เดือนจับตาพฤติกรรม พ่อเลี้ยงกาน แม่อาย เชียงใหม่ เจ้าของอู่แต่งรถซิ่ง โมดิฟายรถแข่ง อำพรางยาบ้า 1.18 ล้านเม็ดซุกซ่อนอยู่ในลังบรรจุเครื่องปั่นไฟ ที่มีการแปลงสภาพถอดเครื่องและอุปกรณ์ปั่นไฟออก คงเหลือแต่ Case หุ้ม บรรทุกหลังรถยนต์กระบะ

    การลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้งจะทำงานเพียงคนเดียวโดยใช้รถที่ตนเองโมดิฟายความเร็ว รถยนต์เจ้าหน้าที่สืบนครบาลพังไป 1 คันเพราะทำความเร็วสู้คนร้าย และตามยึดทรัพย์สินผู้ต้องหากว่า 10 ล้านบาท

    เมื่อวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. / ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตร. ( ผอ.ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.สําเริง สวนทอง รอง ผบช.น.

    สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก. สส.บช.น./หน.ชป.5 ศอ.ปส.ตร , พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส. บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่างรอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ, พ.ต.ท.นิติกรณ์  ระวัง รอง ผกก.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น.

    จับกุม นายจิรศักดิ์ หรือกาน  อายุ 42 ปี ชาวอ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ของกลาง
    ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าประมาณ 1,181,200 เม็ดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่   1 คันพร้อมตามตรวจยึดทรัพย์สินเพิ่มเติม เป็น รถยนต์   11 คัน  รถจักรยานยนต์  4 คัน

    โดยกล่าวหาว่า “ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”จับกุมได้ภายในปั้มน้ำมัน ป.ต.ท.หงษ์ชวลิต สิงห์บุรี ติดถนนสายเอเชีย ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี

    สืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ หลายคดีอย่างต่อเนื่องในกทม.ได้สืบสวนขยายผลจนสืบทราบว่ามีบุคคลลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือเพื่อมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  ฉายา พ่อเลี้ยงกานทราบชื่อภายหลังคือ นายจิรศักดิ์  อายุ 42 ปีพักอาศัย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

    ต่อมาวันที่ 11 ส.ค.2566 สืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่ ของนายจิรศักดิ์ฯ

    พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น.  ได้รายงานให้พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และผู้บังคับบัญชาทราบ ได้สั่งการให้นำกำลังไปเฝ้าและวางกำลังในเส้นทาง

    ต่อมา พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่ ผ่านบริเวณ ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพมหานคร จึงได้ติดตามและสามารถให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดจอดได้ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ป.ต.ท.หงษ์ชวลิต สิงห์บุรี ติดถนนสายเอเชีย ต.บางมัน อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวพบ ยาบ้า ของกลางซุกซ่อนอยู่ในลังบรรจุเครื่องปั่นไฟ ยี่ห้อ BISON รุ่น  DG – 6700 418 CC  ที่แปลงสภาพถอดเครื่องและอุปกรณ์ปั่นไฟออก คงเหลือแต่ Case หุ้ม  2 ลัง บรรทุกหลังรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่ จึงจับกุม พร้อมขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านและยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกว่า 10 ล้านบาท

    สอบถามผู้ต้องหาให้การว่า เปิดอู่แต่งรถ เพื่อโมดิฟายรถแข่ง และในการลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้งจะทำงานเพียงคนเดียว ใช้รถที่ตนเองโมดิฟายความเร็วนำยาเสพติดมาอำพรางด้วยการซุกซ่อนไว้ในอุปกรณ์ต่างๆ บรรทุกท้ายรถยนต์กระบะ ก่อนลำเลียงลงไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือปริมณฑล

    นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สืบสวนนครบาล ได้เร่งรัดทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ รายสำคัญ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายสู่ชุมชน พื้นที่ กทม. และปริมณฑล

     ผู้ต้องหารายนี้เป็นบุคคลกว้างขวางในพื้นที่ และรับว่าในแต่ละครั้งตนจะขนยาเสพติดเพียงคนเดียวเพื่อไม่ต้องแบ่งเงินกับใคร เห็นว่าเป็นรายได้ที่ดีมาก แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ไม่มีใครที่จะรอดจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แม้จะเก่งแค่ใหนก็ตาม  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments