Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับระทึก”ใหม่29ยอด”ลวงสาวทำงานแก๊งคอลฯถ้าเลิกต้องถูกข่มขืน25คน

    สืบนครบาลจับระทึก”ใหม่29ยอด”ลวงสาวทำงานแก๊งคอลฯถ้าเลิกต้องถูกข่มขืน25คน

    24 ชั่วโมงระทึก…สืบนครบาลร่วม PCT 5 ลากคอนายใหม่ 29 ยอด แก็งคอลเซนเตอร์ ช่วยเหยื่อสาว 2 ราย ก่อนถูกหลอกส่งไปข่มขืน

    หญิงไทยที่ถูกขบวนการนรกหลอกผ่านโลกออนไลน์ไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน อยากกลับบ้าน “ ต้องโดนบังคับขืนใจ 25 ครั้ง  แลกกับอิสรภาพ จึงสามารถกลับมายังประเทศไทยได้

    ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จัดชุดสืบสวนจนพบตัวการสำคัญคือ “นายใหม่ 29 ยอด(คงกระพัน)”  เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีค้ามนุษย์ และเป็นถึงระดับคนสนิทของ “อาเหลียง” หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน โดยนายใหม่มีภารกิจประจำการอยู่ที่เมืองไทย คอยเฟ้นหาคนตกงานเพื่อพาส่งออกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่หากเหยื่อเป็นสาวหน้าตาดีบางรายก็ถูกส่งไปบำเรอกาม

    ล่าสุดยังวนเวียนรันวงการอยู่ในพื้นที่นครบาล จนสายข่าวพบว่ากำลังลวงเหยื่อสาว 2 รายถูกบังคับให้เสพยาเสพติดและกำลังจะส่งเหยื่อทั้งสองไปยังประเทศเพื่อนบ้าน Mission 24 ชั่วโมงจึงเกิดขึ้น จนท้ายสุด พล.ต.ต.ธีรเดชฯ สามารถจับกุมตัวได้ และช่วยเหลือหญิงสาวทั้งสองรายได้อย่างหวุดหวิด

    วันที่ 13 มกราคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รองผกก.1 บก.สส .บช.น. พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก. สส.บก.น.5 , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.ฯ , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.ฯ , ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.ฯ , ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฯ , ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.ฯ , ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล และชุด PCT5

    ร่วมกันจับกุมตัวนาย นภดล  ฉายาใหม่ 29 ยอด อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอ.เมือง จ.เชียงใหม่ตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.1403/2566 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 66
    โดยกล่าวว่า “ร่วมกันค้ามนุษย์โดยบังคับใช้แรงงาน , ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายผู้อื่น , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” และ ““มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    ตรวจยึดของกลางปืนแบลงค์กัน ยี่ห้อ sig sauer p365 (ปืนแปลง) .380 acp 1 กระบอก กระสุน15นัด  ยาไอซ์ 8 ซอง พร้อมอุปกรณ์ในการเสพ จับกุมได้ที่ คอนโดชื่อดังย่านลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว จ.กรุงเทพฯ

    พบประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์” เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 65 พื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

    พฤติการณ์กล่าวคือ “ต้องโดนข่มขืน 25 คน ถึงจะกลับบ้านได้” เสียงจากหญิงสาวผู้เสียหาย แจ้งกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ด้วยน้ำเสียงสั่นเคลือ หลังจากเธอถูกขบวนการค้ามนุษย์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงไปตกนรกอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านราว 1 เดือน ก่อนจะหนีกลับมายังประเทศไทยได้อย่างหวุดหวิด และเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นำมาสู่การสืบสวนสาวไส้ขบวนการนี้

    ขบวนการนรกนี้เรียกได้ว่าเป็นทั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการค้ามนุษย์อย่างครบวงจร โดยมีบอสใหญ่ชาวไต้หวันชื่อว่า “อาเหลียง” ผู้เป็นหัวหน้าขบวนการ  มีออฟฟิศของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่า 8 ตึก อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

    ส่งคนไทยที่เป็นคนสนิทคือ “นายใหม่” มาฝังตัวอยู่ในประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายหาคน โดยหาจากในกลุ่มหางานตาม Tiktok Facebook ก่อนแชทสนทนาไปเจรจาเพื่อเฟ้นหา ผู้ที่เหมาะสม และจะไปรับและส่งพาข้ามประเทศไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ของอาเหลียงในประเทศเพื่อนบ้าน

     แต่ที่เลวร้ายคือ หากเป็นหญิงสาวที่หน้าตาดี จะถูกส่งไปเป็น “อย่างอื่น”  เรียกได้ว่าเป็นนรกบนดินอย่างแท้จริง  เหยื่อรายล่าสุดเธอได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองได้ถูกข่มขืนไปกว่า 25 ครั้ง จึงจะสามารถหนีกลับประเทศมาได้

    และยังให้ข้อมูลอีกว่าปัจจุบัน นายใหม่ ยังคงหลบซ่อนตัวและวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ คอยส่งคนออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอยู่เช่นเดิม

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ สืบสวนจนทราบว่าคือ นายนภดล หรือใหม่ 29 ยอด ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับในคดีค้ามนุษย์ฯ และได้ข้อมูลจากสายข่าวรายงานว่าพบเห็น นายนภดลฯ พาหญิงสาวหน้าตาดีซึ่งน่าจะเป็นเหยื่อกว่า 2 ราย อยู่ละแวกลาดพร้าววังหินและบังคับให้เธอทั้งสองเสพยาเสพติด ก่อนจะเตรียมส่งเหยื่อไปตกนรกที่ประเทศเพื่อนบ้าน

    สถานการณ์บีบคั้นด้วยเวลาหากปล่อยถึงรุ่งสางจะต้องมีเหยื่อหญิงสาวถูกส่งไปตกนรกอีก 2 ราย กลางดึกของวันที่ 13 ม.ค. 66 หลังทราบการข่าว พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ส่งชุดสืบมือพระกาฬลงพื้นที่โดยเร่งด่วน  มีโจทย์เดียวคือ “ต้องหาให้เจอก่อนเช้า” เรียกได้ว่าเป็น Mission Impossible 3 ชั่วโมงนรกของชุดสืบสวน กระทั่งจับกุม นายนภดลฯ และสามารถช่วยเหลือหญิงสาว 2 ราย ที่กำลังจะถูกส่งไปเป็นนางบำเรอกามในประเทศเพื่อนบ้าน รอดพ้นขุมนรกอย่างหวุดหวิด

    ชั้นจับกุม นายนภดลฯรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ให้การอ้างว่า “จบการศึกษาระดับ ปวช. ใน จ.กรุงเทพฯ แต่มีพื้นเพเดิมเป็นคน จ.เชียงใหม่  ชีวิตเริ่มหักเหเกิดจากที่ ราวๆปี 2560เห็นแฟนสาวมีเพศสัมพันธ์กับพ่อเลี้ยงตนเอง  ทำให้กลายเป็นคนสติแตกและพยายามผูกคอตาย แต่ก็รอดมาราวกับปาฎิหาริย์ เพราะมีโจรมาขโมยมะม่วงที่ต้นไม้ที่ผูกคอพอดี

    หลังจากนั้นจึงเริ่มเดินสายเดินทางไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งเคยทำงานมาในแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาแล้วว่า 6 แห่ง ในพื้นที่ จ.สีหนุวิล , จ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยเคยหลอกลวงมาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นสายที่ 1 หลอกว่ามีพัสดุ หรือหลอกให้หลงรักแล้วให้เทรดบิตคอยน์  ทำมาหมดเกือบทุกอย่างแล้ว และมีครั้งหนึ่งที่ได้เงินมากที่สุดคือหลอกให้หญิงคนหนึ่งหลงรัก  รอบนั้นหลอกได้เงิน10,000,000 บาท

    ท้ายสุดก็ได้ไปเจอกับอาเหลียง บอสใหญ่และได้รับมอบหมายหน้าที่ให้มาอยู่ในประเทศไทย คอยหาคนพาข้ามไปทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดยตนจะมีหน้าที่หาคนรวมไปถึงพาไปส่งที่บริเวณชายแดนปอยเปต  หลังจากนั้นบอส จะส่งคนมารับพาข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้ค่าจ้างจากบอสหัวละ 5,000 บาท

    ส่วนยาเสพติดในห้องนั้นตนเองมีไว้เพื่อขายให้กับชาวจีนที่มาเที่ยวในประเทศไทย ส่วนปืนนั้นมีไว้ป้องกันตัวเองเพราะกลัวอาเหลียงจะมาเอาชีวิตเพราะได้เบี้ยวงานในห้วงหลังๆที่ผ่านมา” หลังจับกุมนำตัว นายนภดลฯ ส่งตัวและนำของกลางที่ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “เรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากพยานหลักฐานนั้นมัดแน่นว่าคือหนึ่งในตัวการสำคัญของขบวนการ ที่หลอกลวงให้เหยื่อข้ามไปตกนรกอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และยังพบความเชื่อมโยงถึงหัวหน้าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ และยังสืบสวนทราบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ลาดพร้าว

    ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าการหางานที่ต่างประเทศนั้นต้องตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งมีหน่วยงานทางราชการที่สามารถให้ข้อมูลได้อยู่แล้ว อย่าได้ไปริหาตามโลกโซเชียลที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะนี่เป็นเรื่องสำคัญถึงความเป็นความตายในชีวิตของท่าน และ

    หากพบเห็นที่เข้าข่ายลักษณะขบวนการนี้สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟสบุ๊คเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง “แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments