Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับ “ป้าประยูร” บัญชีม้าตุ๋นขายเสื้อนักร้องเกาหลี

    สืบนครบาลจับ “ป้าประยูร” บัญชีม้าตุ๋นขายเสื้อนักร้องเกาหลี

    จุดจบคนโกง สืบนครบาลรวบ “ป้าประยูร” บัญชีม้าติด แบล็กลิสต์ หลอกขายเสื้อวงศิลปินเกาหลี อ้างว่าเอาบัญชีจำนำไว้

    วันที่ 28 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.   พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    สั่งการชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. นำโดย พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ชุดปฎิบัติการที่ 4

    จับกุม นางประยูร อายุ 57 ปี ชาวอ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ดตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 183/2566 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2566 คดีอาญาที่ 973/2566

    ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
    จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่  ซอยชุมชนวัดมะกอกกลางสวน ซ.9 แขวงและเขต พญาไท กรุงเทพฯ

    สืบเนื่องจากมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลอกขายบัตร-เสื้อผ้าของเหล่าศิลปินเกาหลีชื่อดัง อาทิวง “Got7”และ“Jackson Wangโดยใช้ชื่อบัญชีรับโอนเงินชื่อบัญชี “นางประยูร จินดา”ตรวจสอบพบว่า ชื่อบัญชีดังกล่าวมีประวัติในแบล็คลิสต์บัญชีคนโกงของเว็บไซต์ “www.blacklistseller.com” 14 รายการจึงได้สืบสวนหาข้อมูล กระทั่งจับกุมได้

    เบื้องต้นรับสารภาพได้เปิดบัญชีแล้วได้นำไปให้กับเพื่อนในที่ทำงาน โดยไปจำนำไว้ 7,000-8,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการไปนำบัญชีของกลับมาเลย  ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments