Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตามจับซ้ำสอง เป้ นาคสุข โพสต์ตุ๋นขายอะไหล่รถมือสอง

    สืบนครบาลตามจับซ้ำสอง เป้ นาคสุข โพสต์ตุ๋นขายอะไหล่รถมือสอง

    บ่ายวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    ร่วมสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายวัชระ หรือเป้   อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลแขวงลพบุรี ที่ จ 7/2566 ลงวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โดยมิได้กระทำต่อประชาชนแต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง , ฉ้อโกง ”

    จับกุมตัวได้ที่บริเวณใกล้ปากซอย 7 ภายในหมู่บ้านพฤกษากาญน์ 4 ตำบล ท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

    ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพตามข้อกล่าวหาตามหมายจับ พร้อมให้ข้อมูลว่าหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. หรือ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ของ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565  ได้ประกันตัว  และกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก

    ในครั้งนี้ ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ นาย ออโต้ อะไหล่ยนต์ ” เข้าไปโพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง ในกลุ่ม เฟซบุ๊กต่างๆ กว่า 60 กลุ่ม  เน้นหลอกขายชุดไฟหน้า เก่า แท้ เนื่องจากตนมีความรู้เพราะเคยขายชุดไฟหน้ารถจริงให้แก่ลูกค้า เวลาลูกค้าสอบถามจะสามารถโต้ตอบได้เนียนและชัดเจนจนลูกค้าหลงเชื่อ

    นอกจากนี้ ตั้งแต่ได้รับการประกันตัวออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม65 จนถึงปัจจุบันรับว่าก่อนเหตุซ้ำสำเร็จกว่า 40 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 120,000 (หนึ่งแสนสองหมื่นบาท) เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว

    สำหรับประวัติผู้ต้องหา จบชั้นปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ เคยเป็นครูอัตราจ้าง 3 ปี เมื่อช่วงปี 2559 – 2562 ก่อนจะลาออกมาขายอะไหล่รถยนต์มือสองทางออนไลน์ (ส่งของจริง) ใช้ชื่อเพจ “ วัชระ คิ้วล้อกระบะทุกรุ่น ”

    แต่เนื่องจากช่วงสถานการณ์โควิททำให้ขายสินค้าได้น้อยลง ประสบปัญหาไม่มีเงินทุนซื้ออะไหล่มือสองมาขายจึงเริ่มไม่ส่งของให้ลูกค้าตามคำสั่งซื้อ เห็นว่าได้กำไลดี จึงก่อเหตุเรื่อยมา ก่อนจะมาถูกจับกุมได้เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 2565 ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล และกลับมาก่อเหตุซ้ำเดิมอีกนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง หรือสินค้าที่มีราคาถูกเกินกว่าราคาและคุณภาพที่ควรจะเป็น เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภเห็นแก่ผลกำไรมาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments