Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตามจับบัญชีม้ารายที่9แก๊งคอลหลอกเงินยายหมด2.5ล.

    สืบนครบาลตามจับบัญชีม้ารายที่9แก๊งคอลหลอกเงินยายหมด2.5ล.

    วันที่ 28 ต.ค.66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.สั่งการพ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1ฯ  ร.ต.อ.ปรัชญา โคตรสาขา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น.ร่วมกับพ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ

    จับกุมน.ส.กิ่งแก้ว   ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้  ลงวันที่ 24 ต.ค.66  “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอรฯ จับกุมได้ที่หน้าบ้านหมู่ 13 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา 

    โดยน.ส.กิ่งแก้ว เป็น 1ในผู้ต้องหา11รายที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ร่วมกันหลอกคุณยายวัย 82 ปี ให้โอนเงินรวมกว่า 20 ครั้ง สูญเงินกว่า 2,580,000 ล้านบาทเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยน.สงกิ่งแก้ว เป็นผู้ต้องหารายที่ 9 ที่ถูกจับกุม

    สอบถามรับว่า  ถูกนายใบค์ อายุ 19 ปี  เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กและรู้จักกันมาเกือบ 10 ปี และเป็นเพื่อนที่รู้จักกันในหมู่บ้าน เดียวกัน ชักชวนกลุ่มเพื่อนๆ รวมถึงผู้ถูกจับ ชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร และ บัญชี ออนไลน์ ผ่าน ระบบ line bk

    ด้วยอาศัยความเป็นเพื่อนสนิทและด้วยความไว้วางใจ  ยินยอมเปิดบัญชีให้ โดยนาย ใบค์ จะนำพาเพื่อนๆที่ถูกชักชวนและหลงเชื่อพาไปเปิดบัญชีธนาคาร ยืนยันตัวตน และเปิดระบบ  ให้นายไบค์ เป็นผู้ถือและครอบครองบัญชีธนาคาร  โดยที่ น.ส.เดียร์ ไม่ได้รับค่าตอบแทน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งให้สน.ทุ่งมหาเมฆ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย อีกทั้งแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า อย่าให้บัญชีธนาคารหรือเปิดบัญชีให้บุคคลอื่นนำไปใช้เด็ดขาด

    การเปิดบัญชีม้า ณ ปัจจุบัน มีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(บัญชีม้า) นอกจากนี้ ผู้เป็นธุระจัดหา จ้างผู้อื่นมาเปิดบัญชีม้าก็มีโทษหนักเช่นเดียวกัน

    หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments