Saturday, May 11, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตามจับ ”มงคลขาใหญ่ตลาด 200 ปี“พยายามฆ่า

    สืบนครบาลตามจับ ”มงคลขาใหญ่ตลาด 200 ปี“พยายามฆ่า

    “มงคล เปิดประตู” สืบนครบาลรวบมงคลขาใหญ่ตลาด 200 ปี หมายจับพยายามฆ่า อ้างแฟนตัวยงสืบนครบาล

    “มงคล…เปิดประตูหน่อย” เสียงจากเจ้าหน้าที่สืบนครบาลเคาะประตูเรียกขาใหญ่แห่งตลาด 200 ปี จ.ปทุมธานี ซึ่งถูกออกหมายจับในข้อหา “พยายามฆ่าฯ” หลังก่อเหตุใช้มีดกระซวกคู่กรณีหลังขับรถสวนกันและถูกตะโกนด่า

    ระหว่างการจับกุมเจ้าตัวยอมรับ “เป็นแฟนตัวยงของสืบนครบาล…แจ้งภูมิใจที่ถูกชุดนี้จับเพราะติดตามผลงานมาตลอด ส่วนที่ลงมือก่อเหตุอ้างสบตาคู่กรณีและถูกแจกกล้วยก่อน”

    วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.สส บก.น.5

    พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ. บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.4 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.1 บก.สส. บช.น. , ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ปฏิบัติราชการ PCT 5 , ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.ปฏิบัติราชการ PCT 5 , ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ปฏิบัติราชการ PCT 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล และชุด PCT5

    ร่วมกันจับกุมนายมงคล  อายุ 26 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.747/2566 ลงวันที่ 12 ต.ค. 66 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “ผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษหรือเสพวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทฯ” เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 60 พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี

    จับกุมได้ที่ หน้า ซ.รังสิต-ปทุมธานี 29 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

    พฤติการณ์กล่าวคือ นายมงคลหัวโจกของแก๊งขาใหญ่ย่านตลาด 200 ปี จ.ปทุมธานีกับพวกใช้อาวุธมีดไล่แทงคู่กรณีจากด้านหลังมีดทะลุปอด  บาดเจ็บสาหัส โดยฝ่ายผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือมาที่สืบนครบาลให้ช่วยทำการติดตามจับกุม เนื่องจากกลุ่มคนร้ายทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ กลัวจะได้รับอันตราย

    หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สืบทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงนำกำลังจับกุมตามหมายจับ

    ชั้นจับกุม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่ วันเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์สวนกับคู่กรณีและได้สบตากัน  คู่กรณีตะโกนมาว่า “มอง ค.อะไร”จึงโมโหใช้มีดไล่แทง จากนั้นก็หลบหนีไป

    ในวันนี้ที่ถูกจับกุมตนเองรู้สึกตื่นเต้นดีใจ พอทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สืบนครบาลก็ลงมาให้จับแต่โดยดี เพราะเป็นแฟนตัวยงติดตามดูอยู่ตลอด ไม่คิดว่าจะถูกจับกุมด้วยชุดนี้” หลังจับกุมตัว ได้นำตัว นายมงคลฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ขอเตือนไปยังเยาวชนหรือวัยรุ่น ทุกกลุ่ม ทุกสถาบัน การเป็นนักเลงหัวไม้ ไล่ตีรันฟันแทงกันนั้นอาจเป็นความสนุกในห้วงสั้นๆของชีวิต นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ยังเป็นการทำลายอนาคตตัวเอง เมื่อเวลาผ่านไปพวกน้องๆเติบโตขึ้นมองย้อนกลับมาก็จะเสียดาย “คนเรามักคิดได้เมื่อสายไป”

    ขอเตือนว่าหากยังคึกคะนองสร้างความเดือดร้อนไม่ว่าจะรูปแบบใด เราจะมองว่าคุณเป็นอาชญากร ไม่ใช่เยาวชน เราจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหากพบเห็นที่เข้าข่ายลักษณะขบวนการนี้สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟสบุ๊คเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments