Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบทันควันโจรไรเดอร์ “จัดฉากปล้น”

    สืบนครบาลรวบทันควันโจรไรเดอร์ “จัดฉากปล้น”

     

    เย็นวันที่ 19 พ.ย. 65  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. บช.น. พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก. กก.สส.บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ บก.สส.บช.น. , ฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ , กก.สส.บก.น.4

    ร่วมกันจับกุมนายอามีน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว จ.ปัตตานี นายอาหมัด (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว จ.ยะลา   และนายอนันต์ อายุ 25 ปี ชาว จ.สงขลา

    พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ติดป้ายทะเบียน 1 คัน
    มีดที่ใช้ก่อเหตุ 2 เล่ม เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่วันที่ก่อเหตุ โทรศัพท์ มือถือ ไอโฟน 7   1 เครื่อง

    กล่าวหาว่า “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้ผู้กระทำผิดพ้นการจับกุม” จับกุมได้ที่ห้องพักเลขที่ 235 สุขถาวรอพาร์ทเม้นท์ ซ.รามคำแหง 24 แยก 24 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพ

    กล่าวคือ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลา03.10 น.เกิดเหตุคนร้าย  2 คนใช้มีดจี้คอชิงทรัพย์คนขี่ไรเดอร์ และผู้โดยสารหญิงขณะเดินทางกลับบ้าน ระหว่างหน้าปากซอยศรีนครินทร์ 9 กับ ซอย 11 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ  

    คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นโทรศัพท์ ไอโฟน ของผู้เสียหายหญิง และจยย. 1 คันของหนุ่มไรเดอร์ หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ

    หลังรับแจ้ง  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.ได้รับรายงาน สั่งการให้พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ระดม ชุดสืบสวนนครบาล สน.ประเวศ กก.สส.บก.น.4 และชุดปฏิบัติการPCT ที่ 5  ลงพื้นที่หาเบาะแสจับกุมคนร้าย

    พร้อมวิเคราะห์แผนประทุษกรรมเห็น “ความผิดปกติ” ของวิธีการกระทำความผิดของคนร้ายคล้ายการ “จัดฉาก” ให้ไปถูกปล้น  มีความผิดปกติของนายอามีน “หนุ่มไรเดอร์” ที่ไม่ได้ขี่ไปส่งผู้เสียหายตามเส้นทางปกติ และท่าทีขณะคนร้ายปล้นนายอามีนมีความนุ่มนวล

    แตกต่างจากหญิงสาวผู้เสียหาย ที่ถูกมีดจี้คอและพาเดินฉุดลากไประยะไกล อีกทั้งกลุ่มคนร้ายกลับไม่นำเอาโทรศัพท์ของหนุ่มไรเดอร์ทั้งที่มีมูลค่าสูงกว่าของหญิงสาวผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุหนุ่มไรเดอร์ดังกล่าวยังทำทีบ่ายเบี่ยงที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดี

    วิเคราะห์ได้ว่านายอามีน “หนุ่มไรเดอร์”  มิใช่ผู้เสียหาย แต่เป็น “คนร้าย ตรวจสอบพบมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 2 คดี และเคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์ 1 คดี

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าตรวจค้นห้องพักของ นายอามีน ที่สุขถาวรอพาร์ตเมนต์ซ.รามคำแหง 24 แยก 24 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพ  พบ นายอาหมัด  และนายอนันต์2คนร้าย อยู่ร่วมกันในห้อง ทั้งหมดยกเว้นนายอามีนรับสารภาพ“แสร้งจัดฉากปล้น”  อ้างว่าไม่มีงาน ก่อเหตุหาเงิน และมากทม.ไม่เกี่ยวกับการก่อเหตุความไม่สงบ

    พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่ออามีน คนขี่ไรเดอร์ เนื่องจากพบพยานหลักฐานที่ยืนยันว่าทั้ง 3 มีส่วนรู้เห็นกระทำความผิด  และพบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุมาจาก “ไม่มีเงินและไม่มีงาน”

    ส่วนมูลเหตุเรื่องการก่อเหตุรุนแรงหรือความไม่สงบ จากการตรวจสอบยังไม่พบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในช่วงดูแลความปลอดภัยของประชาชน และการประชุมผู้นำเอเปค 2022 ให้อยู่ในความเรียบร้อย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments