Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลลากคอได้อีก4 ผู้ต้องหาบช.ม้าแก๊งคอลฯหลอกต้มยายวัย82หมด2.5ล.

    สืบนครบาลลากคอได้อีก4 ผู้ต้องหาบช.ม้าแก๊งคอลฯหลอกต้มยายวัย82หมด2.5ล.

    สืบนครบาลจับเพิ่มอีก 4 ผู้ต้องหาบัญชีม้าแก๊งคอลฯ “ปึ่กวังน้ำเขียวใหม่คลองท่อม หนึ่งมวกเหล็ก ก้อยเชียงราย”ลวงยายวัย82 หมดตัว2.5ล้านบาท รวมจับแล้ว5คน เหลืออีก6กำลังล่าตัว

    ภายหลัง บก.สส.บช.. ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เร่งสืบสวนเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ  11 ราย ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นบัญชีม้าร่วมกันหลอกคุณยายวัย 82 ปี ข้าราชการบำนาญให้โอนเงินรวมกว่า 20 ครั้งสูญเงินกว่า 2,580,000 ล้านบาท เหตุเกิดท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ล่าสุดจับได้แล้ว1คน คือไมค์ ดอนมะเกลือ https://policenewsvarieties.com/สืบนครบาลล็อก-ไมค์-ดอนม/ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

    ล่าสุดคืนวันที่ 26 ต.ค.66 พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.,...เกียรติศักดิ์ สระทองออย , ...ธัญญพัทธ์ บุญสุข  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.. ,.. ณัฐวุฒิ สีเสมอ ,...นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.. สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย ...สมพร คำเกตุ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 4 ร่วมกับ ...ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกกสน.ทุ่งมหาเมฆ และ ...วิรัตน์เหระวัน สว.สส.สภ.วังน้ำเขียว .นครราชสีมา

    ร่วมกันจับกุม นายวันชัย   อายุ 45 ปี ชาว.นครราชสีมา ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 24 ตุลาคม2566  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตน ว่าเป็นคนอื่น และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ ที่บิดเบื่อนและปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  จับได้ที่หน้าบ้าน .10 .วังน้ำเขียวอ.วังน้ำเขียว.นครราชสีมา

    ชั้นจับกุมรับว่า มีเพื่อน ชื่อสุริโย ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน  ชักชวนคนในหมู่บ้าน 5 คนรวมทั้งผู้ต้องหาไปทำงานเป็นบัญชีม้า ให้กับแก๊งการพนันออนไลน์ ในฝั่งปอยเปต ตึก 10 ชั้นหน้าตึกเขียนว่า มังกรฟ้า555 โดยผู้ต้องหาอยู่ชั้นที่ 5 และไม่รู้ว่าชั้นอื่นทำอะไรบ้าง ถูกจำกัดบริเวณ

    ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ค่าจ้าง ครั้งละ 20,000 บาท ไปอยู่ประมาณ 15 วันต่อครั้ง  เปิดบัญชีไป  4 บัญชี  โดยไปครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 16 ..66 กลับเข้ามาประมาณวันที่ 29 ..66 หลังจากนั้นเพื่อนคนเดิมได้มาชักชวนเพื่อไปทำอีกแต่ถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ นำตัวนายวันชัย ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ต่อมาวันที่27ต.ค. พล...ธีรเดช ยังนำชุดสืบสวนจับกุมน..จิราวรรณ  หรือใหม่คลองท่อม   อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ .991/2566  ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายมานะ เรืองฤทธิ์ หรือ หนึ่งมวกเหล็ก อายุ 22 ปี  ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ .993/2566 ลงวันที่ 24 ตุลาคม ..2566 และน..กัญญารัตน์  หรือก้อยเชียงราย อายุ 42 ปี  ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ .994/66 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566

    จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ที่หน้าบ้านหมู่ 2 .คลองท่อมใต้ .คลองท่อม .กระบี่จับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่แคมป์คนงาน .มวกเหล็ก .มวกเหล็ก .สระบุรีจับกุมผู้ต้องหาที่ 3ได้ที่ ริมถนนสายเอเชีย .บ้านกรด .บางปะอิน .พระนครศรีอยุธยา

    สอบสวน ใหม่ คลองท่อม   ผู้ต้องหาที่ 1 ปฏิเสธว่าไม่ทราบถึงการหลอกลวงที่ปรากฎในพฤติการณ์ในคดี แต่รับสารภาพว่า เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566  มีเพื่อนได้มาชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ให้เพื่อนคนดังกล่าวใช้ โดยให้เงินเป็นค่าเช่าบัญชีเดือนละ 700 บาท  ปัจจุบันผู้ต้องหาได้รับเงินค่าตอบแทนดังกล่าวแล้ว  2,100 บาท และไม่สามารถติดต่อเพื่อนคนดังกล่าวได้อีก

    ส่วนหนึ่งมวกเหล็ก ผู้ต้องหาที่ 2  ให้การปฏิเสธโดยกล่าวว่าเมื่อต้นเดือนกันยายน 2566 ได้เปิดบัญชีธนาคารเกียรตินาคินภัทร ทางออนไลน์ ด้วยโทรศัพท์มือถือ และได้เปิดบัญชีธนาคารอื่นๆ อีกหลายบัญชีต่อมาทำโทรศัพท์มือถือ OPPO หายที่บ้านป้า ใน .มวกเหล็ก .สระบุรี  ซึ่งโทรศัพท์ได้ผูกบัญชีธนาคารไว้ และรหัสแอปพลิเคชั่นธนาคารได้ถ่ายรูปเก็บไว้ในโทรศัพท์ ไม่ทราบว่าผู้ใดนำไปใช้ต่อหรือใช้กระทำความผิด

    ขณะที่  ก้อยเชียงราย  ผู้ต้องหาที่ 3 รับว่ารับจ้างเปิดบัญชีให้กับบุคคลที่ทักมาทางช่องทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่เมื่อประมาณปี 2565   2 บัญชี ได้ค่าจ้างเปิดบัญชีบัญชีละ 15,000 บาท  เมื่อเปิดบัญชีแล้ว ผู้ว่าจ้างได้แจ้งว่าให้ส่งสมุดบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็มไปให้ที่ .เมืองปราจีนบุรี   โดยตนนั้นได้ส่งผ่านขนส่งเอกชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย อีกทั้งแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า อย่าให้บัญชีธนาคารหรือเปิดบัญชีให้บุคคลอื่นนำไปใช้เด็ดขาดเนื่องจากอาจเป็นช่องทางให้คนร้ายนำบัญชีไปใช้ในการก่ออาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ในสังคมอย่างมหาศาล

    ตลอดจนโทษกรณีการเปิดบัญชีม้า ปัจจุบัน มีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(บัญชีม้าหากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจสืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments