Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกสาวบัญชีม้าเพจปลอมหลอกคนจองห้องพักภูทับเบิก

    สืบนครบาลล็อกสาวบัญชีม้าเพจปลอมหลอกคนจองห้องพักภูทับเบิก

    สืบนครบาลจับกุมบัญชีม้ามิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกให้โอนค่าจองที่พัก

    เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา13.00 น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. บช.น. ,พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รองผบก.สส.บช.น ,พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4ฯ ,พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ รอง ผกก.สส.4ฯ

    สั่งการให้ พ.ต.ท.ภัทร บุญอารักษ์ สว.กลุ่มงานสอบสวนฯ ช่วยราการ กก.4ฯ , ร.ต.อ.ณพวิทย์ ดิษฐ์ป้าน รอง สว.กก.สส.4ฯ ,ร.ต.ต.เด่น ภูมิคอนสาร รอง สว.กก.สส.4ฯ , ด.ต.วิทูรย์ สร้อยละออง, ส.ต.อ.ปริญญา ชูช่วย และ ส.ต.อ.บวรลักษณ์ ภูมลา ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ

    จับกุม นางจิราพร อายุ 29 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 172/2566 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและฉ้อโกงประชาชน”จับกุมได้ที่แคมป์คนงาน ซอยวิภาวดี46 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

    พฤติการณ์ในคดี กล่าวคือ ผู้เสียหายได้เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรีเพื่อจะมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก  ได้หาข้อมูลที่พักจากอินเตอร์เน็ต  พบเพจที่พักที่ถูกใจ  ติดต่อไปทางข้อความเฟซบุ๊ก และจองที่พักโดยแจ้งเลขบัญชีธนาคารเป็นชื่อผู้ต้องหา  โดยโอนเงินมัดจำไป ต่อมาเมื่อเดินทางขึ้นไปที่พักที่ได้จองไว้ ทางที่พักแจ้งว่าไม่มีชื่อผู้เสียหายจองห้องพัก  และไม่รู้จักชื่อผู้ต้องหาที่รับโอนเงิน จึงรู้ว่าถูกหลอก  แจ้งความ พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    จากการตรวจสอบใน blacklist seller ยังพบว่าบัญชีธนาคารที่มีชื่อผู้ต้องหา ยังนำไปหลอกขายเสื้อผ้า ขายโทรศัพท์ อีก 4 รายการ สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เรื่องใดๆไม่ขอให้การ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อแต่อย่างใด จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ภ.จว.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน สำหรับสายเที่ยวที่ชอบหาที่พักถูกๆตามเพจต่างๆ ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมเลียนแบบเพจที่พักจริงเป็นจำนวนมาก โดยการไปหาซื้อเพจที่มีติดตามจำนวนมาก มาสร้างเพจเลียนแบบ ควรหาจองที่พักตามแพลตฟอร์มชื่อดังที่มีมาตรฐาน ได้รับการการันตี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments