Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบ1 จับ2หนุ่มจีนค้าไอซ์ข้ามชาติ ยึด18กก.ซุกเครื่องกรองน้ำ

    สืบ1 จับ2หนุ่มจีนค้าไอซ์ข้ามชาติ ยึด18กก.ซุกเครื่องกรองน้ำ

     

    สืบ 1 จับ 2 หนุ่มจีนลักลอบค้ายาไอซ์ซุกใส่เครื่องกรองน้ำ ลำเลียงยาจากภาคเหนือส่งออกเอเชีย-ยุโรป ป.ป.ส.เร่งตรวจสอบขยายผลเครือข่ายเกี่ยวข้อง

    เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 29 มี.ค.67 พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.ศักยะ  แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.มนูญ กู้เมือง รอง ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ต.เอกยุทธ อดิสร สว.กก.สส.บก.น.1

    แถลงจับกุมนายหลี เชียง ซอง อายุ 25 ปี นายหยาง โช อายุ 29 ปี ทั้งคู่เป็นชาวต่างชาติ สัญชาติจีน พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก  18.8 กิโลกรัม ยาแฮปปี้วอเทอ ชนิดผง ซองสีน้ำเงิน 1 ถุง เครื่องชั่งดิจิทัล 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ท่อเหล็ก ลักษณะคล้ายเครื่องกรองน้ำ 4  เครื่อง กล่องพัสดุ บรรจุเครื่องกรองน้ำ 4  กล่อง จับกุมได้ คอนโดหรู ย่านพระราม 9 เมื่อวันที่ 27 มี.ค.เวลา 04.30 น.ที่ผ่านมา

    พล.ต.ต.อัฏธพร เปิดเผยว่า  ชุดสืบสวนนครบาล 1รับแจ้งจากสายลับมีกลุ่มคนชาวต่างชาติลักลอบค้ายาไอซ์คอนโดหรู ย่านพระราม9ได้นำกำลังสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งเวลา04.30 น. ของวันที่ 27 มี.ค.ที่  พบชาวต่างชาติ ตำหนิ รูปพรรณ ตามที่สายลับแจ้ง ลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัยคล้ายจะมีสิ่งของผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจค้นและจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

    ตรวจสอบพบของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก  18.8 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องกรองน้ำ บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุ บนกล่องพัสดุมีตัวอักษรภาษาต่างประเทศเขียนว่าเครื่องกรองน้ำ ห่อหุ้มด้วยพลาสติกกันกระแทกเตรียมจัดส่งให้กับลูกค้า ผ่านทางบริษัทขนส่ง-เอกชน ส่วนการชำระค่าธรรมเนียมการส่งพัสดุนั้น จะถ่ายรูป QR CODE ธนาคาร ส่งให้เพื่อนชาวต่างชาติที่เป็นหญิงเป็นคนชำระแทน

    จากการตรวจสอบข้อมูลร่วมกับทางป.ป.ส. ร่วมกับกลุ่มดังกล่าวมีความเคลื่อนไหวเป็นเวลา 1 ปี รับยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือและบรรจุใส่เครื่องกรองน้ำจากประเทศจีนไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย ส่งไปยังพื้นที่ภูมิภาคเอเชีย และยุโรปมีลักษณะสะท้อนแสงและห่อหุ้มด้วยฟรอยสะท้อนแสงใส่ในไส้กรองน้ำ พร้อมทั้งยังมีการนำเครื่องกรองน้ำของจริงปะปนไปกับเครื่องที่บรรจุยาเสพติดทำให้หลุดรอดการตรวจสอบไปได้

    ทางป.ป.ส. ได้ดำเนินการตรวจสอบเครือข่ายขนยาเสพติดลักษณะดังกล่าว ส่วนการสอบปากคำให้การปฏิเสธ ส่วนก่อเหตุทางคดีนั้นหลี เชียง ซอง เคยก่อเหตุขับรถชนคนตายที่จ.พิจิตร ระหว่างสำรวจทำเวลาเส้นทางรับส่งยาเสพติดด้วย

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาหลี เชียง ซอง “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย”

    แจ้งข้อหานายหยาง โช “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments