Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อก”อ่าง”หัวหน้าแก๊งงัดเซฟบ้านเรือนประชาชน

    สืบนครบาลล็อก”อ่าง”หัวหน้าแก๊งงัดเซฟบ้านเรือนประชาชน

     

    ค่ำวันที่ 4 ม.ค. 66  ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

    สั่งการพ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ,พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ ,เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ, พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี . พ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร

    จับกุมนายสมชาย  หรืออ่าง อายุ 53 ปี ชาวอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  ตามหมายจับ  4 หมาย ประกอบด้วย

    1. หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ จ.80/2565 ลงวันที่ 29 พ.ย.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

    2. หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ จ.100/2565 ลงวันที่ 10 พ.ย.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ,โดยมีอาวุธหรือร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

    3. หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ จ.112/2565 ลงวันที่ 23 ธ.ค.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

    4. หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ จ.113/2565 ลงวันที่ 23 ธ.ค.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

    โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

    ตรวจยึดทรัพย์สิน 26 รายการ ได้แก่
    1.ธนบัตรที่ระลึกและธนบัตรต่างประเทศ 31 ฉบับ
    2. พระเครื่อง 779 องค์
    3.โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

    จับกุมได้ที่หน้าบ้านเช่าเลขที่ 8 ห้องเช่า 9 D ชั้น 5 ซอยเพชรเกษม 66/1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

    โดยก่อนหน้านี้ มีเหตุลักทรัพย์บ้านเรือนประชาขนหลายหลังในพื้นที่จ.สมุทรสงคราม สืบทราบว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวกก่อเหตุ

    พบประวัติเคยงัดเซฟเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ย่านป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ทรัพย์ไปกว่า 60 ล้านบาท เมื่อปี 51 แล้วล่าสุด โดนจับกุมรับของโจร ศาลตัดสิน 1 ปี พ้นโทษ มี.ค.63

    ในคดีนี้ ผู้ต้องหาได้เข้าไปลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม 3 หลัง ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่ากว่า 630,000 บาท และพยายามลักทรัพย์ อีก 1 หลัง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ ทุกครั้งก่อนก่อเหตุ จะตัดสายสัญญาณที่เชื่อมกล้องวงจรปิดภายในบ้าน

    เบื้องต้นรับสารภาพ ร่วมก่อเหตุดังกล่าวตามหมายจับจริง แต่เป็นเพียงผู้ช่วยขนย้ายทรัพย์สินเก็บเข้าในรถยนต์คันก่อเหตุ และอยู่ร่วมด้วยขณะใช้แชลงงัดเซฟ หลังจากก่อเหตุ ได้รับส่วนแบ่งจากการยกเค้า เป็นเงิน 20,000 บาท และ พระท้าวเวสสุวรรณ รุ่น1 ปี 2545 เนื้อตะกั่ว 2 องค์

    ขายไป องค์ละ 7,000 และ เนื้อทองแดง 2 องค์ ขายไปองค์ละ 11,000 บาท ให้ตามตลาดซื้อขายพระ  นำตัวส่ง สภ.เมืองสมุทรสงคราม  และจะเร่งรัดขยายผลการจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “แม้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะรับว่าอยู่ในกลุ่มที่เข้าไปลักทรัพย์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะเฝ้าติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำได้อีก ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามคนร้ายที่ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments