Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเอมี่ - เด็กหญิงอารยา ฮัมฟรีย์

    เอมี่ – เด็กหญิงอารยา ฮัมฟรีย์

    Enjoy The hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ….สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะครับทุกท่าน ขอให้กัลยาณมิตรทุกท่านจงมีแต่ความสุข คิดหวังสิ่งใดสมความปราถนา คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งๆแรงๆนะครับ…

    ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาหลายๆท่านคงได้ไปเที่ยว ได้ไปสูดอากาศสดชื่นๆ บางครอบครัวก็ไปเที่ยวต่างประเทศ …

    นาย ต.ขอบอกว่าได้เห็น ได้ชม ใน แอปสีฟ้า แล้วมีความสุขไปด้วยกับทุกๆครอบครัว อย่างไรก็ขอให้เดินทางปลอดภัย รักษาสุขภาพให้น้องๆนักกีฬาเยาวชนกันด้วยนะจ๊ะ…ส่วนเรื่องการแข่งขัน ก็วางเป้าหมายกันให้ดี ทุกรายการแข่งขันมีประโยชน์หมด…

    นาย ต. พูดเสมอว่า พิมพ์เขียวที่รุ่น พี่ๆ, โปรๆ ทำไว้ บางทีอาจไม่ตรงกับสไตล์หรือสิ่งที่เราคิด เพียงแต่เราเอาสิ่งที่ดีที่สุดมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเรา นั่นแหล่ะคือสิ่งที่ดีที่สุดจริงไหมครับ 

    สำหรับรอบนี้ นาย ต. จะพาทุกท่านมารู้จักกับ น้องAmy เอมี่ –เด็กหญิงอารยา ฮัมฟรีย์

    ลูกครึ่งไทย-อังกฤษเกิดวันที่ 6 ธันวาคม 2554 ปัจจุบันอายุ  11 ขวบ กำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียน แย้มสะอาดหัวหิน

    เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพ่อ Mr.Michael Humphrey และ คุณแม่ ไพลิน ฮัมฟรีย์ มีพี่สาว 1 คน ชื่อ น.ส.อภิรา ฮัมฟรีย์ (เอ็มม่า).

    น้องเอมี่เริ่มรู้จักกับกอล์ฟ ก็ด้วยความที่ทั้งคุณพ่อคุณแม่เล่นกอล์ฟอยู่แล้ว จึงอยากให้เค้าตีกอล์ฟเป็น อยากให้ฝึกพอไปออกรอบกับพ่อกับแม่ได้แค่นั้น…

    พอโตขึ้นหน่อยก็จะเห็นพ่อกับแม่ไปสนามไดร์ฟ และนั่งดูกอล์ฟกันบ่อยๆ เค้าก็มานั่งดูด้วย จะชอบดูนักกอล์ฟผู้หญิงใน LPGA มาก

    ที่ชอบเป็นพิเศษคือ เนลลี่ คอร์ด้า และ พี่จีน อาตยา ธิติกุล คุณพ่อกับคุณแม่ก็เลยบอกเค้าว่า

    “ถ้าอยากวงสวิงสวยๆตีเก่งๆหนูก็ต้องไปเรียนกอล์ฟแบบจริงจังแล้วล่ะ”

    เค้าเลยถามว่า

    ถ้าหนูตีเก่งๆแล้วหนูก็ไปเป็นนักกอล์ฟใน LPGAได้มั้ย

    แม่เลยตอบเค้าว่า

    ได้แน่นอน ถ้าหนูขยันฝึกฝนและอดทน

    เอมี่ตอบทันทีว่า

    ”โอเค่ค่ะ หนูอยากเป็นโปรกอล์ฟอาชีพแข่งใน LPGA จะได้ดูแลพ่อกับแม่ได้และพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวรอบโลก เพราะโปรได้ไปแข่งในหลายประเทศทั่วโลก”

    น้องเอมี่เริ่มเรียกอล์ฟจริงจังตอนอายุได้ 7ขวบครึ่งกับโปรจุ้ย สุรินทร์ เทพทับทิม (โปรคนแรก)ที่สนามหลวงหัวหิน…

    เอมี่โชคดีที่อาศัยอยู่หัวหินและได้รับการสนับสนุนจาก Singh หัวหิน ทำให้เอมี่ได้เป็นนักกอล์ฟเยาวชนของชมรมสิงห์หัวหิน มีสนามกอล์ฟหลวงหัวหินให้ฝึกซ้อมและออกรอบฟรี ช่วงหลังเลิกเรียนบางวันก็จะมาออกเดินรอบ 9 หลุมกับเพื่อนๆหรือเข้าสนามไดร์ฟสลับกันไป

    ความสนุกของเอมี่อยู่ที่ได้ลากถุงกอล์ฟเอง ได้ใช้ความคิดของตัวเองเลยทำให้เข้าใจเกมมากขึ้น คงเป็นเพราะว่าการเรียนกอล์ฟของเค้ามันไม่จำเจไม่ต้องซ้อมแต่ในสนามไดร์ฟจึงทำให้เค้าชอบกีฬากอล์ฟที่สุด…

    หลังจากเรียนกอล์ฟมาได้ประมาณ 1 ปีก็เริมลงแข่งในคลาส EG ของรายการ TGA SINGHA Junior Golf Ranking (ภาคกลาง) เป็นรายการแรก ตอนนั้นก็มีทั้งกลัวทั้งตื่นเต้น คิดว่าตัวเองจะทำไม่ได้ ผลงานออกมาเลยไม่ค่อยดีเท่าไหร่

    พอจบรายการเค้าบอกกับแม่ว่า

    จริงๆหนูทำได้นะแต่หนูแค่กลัว เอาใหม่รายการหน้าหนูจะทำให้ดีกว่านี้จะเอารางถ้วยมาฝากแม่ให้ได้ค่ะ”

    แล้วเอมี่ก็ก็ทำได้ในรายการถัดมาและจบที่อันดับ3 จากนั้นมาฝีมือและจิตใจก็ได้พัฒนาและแข็งแกร่งมากขึ้น…

    เอมี่เป็นเด็กที่แข็งแรงชอบเล่นกีฬาอยู่แล้วโดยเฉพาะว่ายน้ำ และเห็นว่ากีฬากอล์ฟกับว่ายน้ำมันไปด้วยกันได้ เลยให้เค้าว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายไปคู่กับกอล์ฟ

    ปัจจุบันมี โปรนพคุณ วงศ์หล่อ Swing Coach, โปรจุ้ย Short Game and Corse manamant จุดเด่นของเอมี่คือ ตีตรง+พัตดี มุ่งมั่น เป็นนักสู้ ..

    ผลการแข่งขันเด่นๆ อันดับ 1 คลาส DG 2 ครั้ง และอันดับ 2 รายการ PPTV Junior Golf Tour,อันดับ1 และอันดับ 2 คลาส DG รายการ TJDT ,ติด Top 3 ในคลาส DG หลายครั้ง ของรายการ TGA SINGHA Junior Golf Ranking (ภาคกลาง) 

    ด้านบุคลิกกอล์ฟเป็นคนที่จริงจังทำอะไรก็ต้องออกมาให้ดีที่สุด ไม่ท้อถอย ใจสู้มุ่งมั่น โฟกัสในสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่ เป็นคนตรงไปตรงมาตรงต่อเวลา ซื่อสัตย์เคารพในกฏกติกา….

    เป้าหมายในอนาคต เอมี่บอกว่า

    อยากได้เข้าไปเล่นใน LPGA อยากเป็นโปรกอล์ฟระดับโลก เพื่อจะได้มีเงินมาดูแลครอบครัว ซื้อรถหรูให้คุณพ่อและกระเป๋าสวยๆให้คุณแม่ พาครอบครัวไปเที่ยวทุกที่ที่อยากไปในโลก

    เอมี่เค้าจะถามตลอดว่า ไม่กอล์ฟราคาเท่าไหร่ การแข่งขันค่าใช้จ่ายเท่าไหร่เค้ารู้ว่ากีฬานี้ใช้เงินเยอะมาก เพราะค่าใช้จ่ายต่างๆที่จ่ายไปพ่อกับแม่จะบอกเค้าตลอด

    “เอมี่บอกว่าหนูจะเป็นโปรกอล์ฟ ระดับโลกให้ได้ โตมาหนูจะเลี้ยงพ่อกับแม่เองค่ะ”

    ด้านการการอบรมสั่งสอนเอมี่ถูกเลี้ยงดูให้เป็นเด็กที่อ่อนน้อมมองโลกในแง่ดี มีน้ำใจเคารพสิทธิ์ของตัวเองและผู้อื่น มีความซื่อสัตย์ มีวินัยมีเป้าหมาย…

    เอมี่เป็นเด็กที่เรียนดี โดยเพาะวิชาภาษาอังกฤษ  ตั้งใจเรียนมีความรับผิดชอบสูง เค้าให้ความสำคัญกับกอล์ฟและการเรียนเท่าๆกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ได้ทุนจากมหาลัยดีๆที่อเมริกาหรืออังกฤษที่อาจจะอยากได้ตัวหนูไปเป็นนักกีฬาของมหาลัยก็ได้ “เรียนดีตีกอล์ฟเก่ง” เป็นสิ่งที่เอมี่โฟกัส

    สุดท้ายฝากถึงเยาวชนที่เล่นกอล์ฟว่า

    การเรียนก็สำคัญไม่แพ้การฝึกซ้อม ถ้าสามารถทำควบคู่กันไปได้มันจะสามารถต่อยอดชีวิตของเราไปได้หลายๆทาง เพราะกีฬากอล์ฟความสำเร็จของแต่ละคนไม่ไช่แค่เทิร์นโปรอาชีพ แต่สามารถทำอย่างอื่นที่อยู่ในวงการกอล์ฟได้อีกมากมาย

    สวัสดีครับ

     ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656 063-5314654

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments