Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลแกะรอยตะครุบ2ผัวเมียผลิตปืนแบลงค์กัน-ชิ้นส่วนขายออนไลน์

    สืบนครบาลแกะรอยตะครุบ2ผัวเมียผลิตปืนแบลงค์กัน-ชิ้นส่วนขายออนไลน์

     

    สืบนครบาลร่วมกับชุด PCT 5 ทลาย 2 จุดผัวเมียตัวการผลิต จำหน่ายอาวุธปืนแบลงค์กันแปลง ชิ้นส่วนอาวุธปืนขายผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล

    วันที่ 15 มกราคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี , พ.ต.ท. นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ , พ.ต.ต.ทศรัศมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ธนพล มโนษร , ร.ต.อ.ปฏิภาณ ไกรลาศฉิมพลี , ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 4 และ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    ร่วมจับกุมนายวิมล  อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาอ.แก่งคอย จ.สระบุรี และน.ส.จันทนา อายุ 37 ปี ภูมิลำเนา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

    กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ ที่ 2 ซึ่งเป็นผัวเมียกันว่า ” มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปีนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต “

    จับกุมนายวิมลได้ที่บ้านเลขที่ 10/26 หมู่ 7 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  ตรวจยึดปืนแบลงค์กันดัดแปลงให้สามารถยิงกระสุนปืนจริง  .380 ได้ 5กระบอก กระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่างๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่างๆ ได้ ตลอดจนหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดี 40รายการ

    ส่วนน.ส.จันทนา จับได้ที่บ้านเลขที่ 133/3 หมู่ 7 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  ยึดปืนแบลงค์กันดัดแปลงให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาด .380 ได้ เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่างๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่างๆ ได้ ตลอดจนหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 16 รายการ

    พฤติกรรมกล่าวคือ ชุดลาดตระเวนออน์ไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯสืบนครบาลได้สืบสวนพบทั้งคู่มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่างๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่างๆ ได้ทางโลกโซเชียล และส่งทางพัสดุไปรษณีย์

    สอบสวนนายวิมล ให้การว่าตนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เดิมทีทำงานรับเหมาก่อสร้าง , พนักงานโรงงานเกี่ยวกับทำเหล็ก  มีประสบการณ์เกี่ยวกับการอ๊อก เชื่อม กลึงเหล็ก จนเมื่อประมาณต้นปี 2566  มีปัญหาสุขภาพ ทั้งด้านสายตา และโรคเบาหวาน  ได้ลาออกจากก่อนหันมารับจ้างผลิต ดัดแปลงปืนแบลงค์กันให้สามารถยิงกระสุนจริงได้ส่งขายให้แก่ลูกค้าซึ่งมีการสั่งซื้อทางออนไลน์

    ที่ผ่านมาทำมาแล้วกว่า 6 เดือน มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อมากพอสมควร ขายกระบอกละ 16,000 บาท กำไรหลังจากหักต้นทุนแล้วตกเฉลี่ยกระบอกละ 8,000 บาท ในส่วนลำกล้องปืนและโม่ปืนดัดแปลง ขายชิ้นละ 1,500 ถึง 2,000 บาท รวมรายได้ต่อเดือน/เดือนละกว่า 120,000 บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นบาท) เงินที่ได้มานำมาใช้จ่ายในครอบครัว

    ขณะที่น.ส.จันทนารับว่าที่ผ่านมา ทราบและรู้มาโดยตลอดว่าแฟนตนผลิต ดัดแปลง อาวุธปืนแบลงค์กันให้สามารถยิงกระสุนจริงได้และส่งขาย เห็นว่าพอมีรายได้เสร็จแก่ครอบครัวที่ดีจึงไม่ได้ห้าม แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมได้ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สภ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี  ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments