Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาล รวบผัวเมีย เครือข่ายแก๊งลักจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

    สืบนครบาล รวบผัวเมีย เครือข่ายแก๊งลักจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน


    ​วันที่ 26 มกราคม 2566   พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น./ผอ.ศูนย์โจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. พร้อม พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.1 บก.สส.บช.น. และด.ต.อุทัย กิ่งแก้ว ผบ.หมู่ กก.สส.1 ร่วมกับ พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง   ตำรวจ สภ.ไชโย จว.อ่างทอง

    ร่วมกันจับกุมนายวีระนันท์   อายุ 27 ปี และน.ส.น้ำฝน  อายุ 26 ปี 2ผัวเมียชาว จว.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลาง จยย.ที่บรรทุกซุกซ่อนอยู่ภายใน 18 คัน( ตรวจสอบแล้วพบรถจักรยานยนต์ 4 คัน ที่มีการแจ้งหายทั้งในพื้นที่ บางเขน , อ.นิคมพัฒนา จว.ระยอง , อ.เมืองปทุมธานี และ อ.เมืองนครราชสีมา )

    ​รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน 3ฒผ 4175 กรุงเทพฯ และ​รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน บย 4566 กาฬสินธุ์

    กล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร”
    จับกุมได้ที่ ซอยโรงพลาสติกเก่า(ซอยยายคลอง) หมู่ 6 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จว.อ่างทอง

    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.สส.บช.น. IDMB  จับกุมแก๊งวัยรุ่นโจรกรรมรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ยึดรถจยย.ที่เตรียมจะส่งออกนอกได้  8 คัน

    ชุดสืบสวน ได้ขยายผลเรื่อยมา จนทราบว่า จะมีรถบรรทุกตู้ทึบขนรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมส่งในนายทุนในพื้นที่ภาคเหนือ  กระทั่งพบว่า ขบวนการดังกล่าวใช้เส้นทางขนส่งโดยผ่านในพื้นที่ อ.ไชโย จว.อ่างทอง

    ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย จว.อ่างทอง เฝ้าสังเกตจนพบรถกระบะต้องสงสัย  2 คัน ขับผ่านบริเวณปากซอยโรงพลาสติกเก่า(ซอยยายคลอง หมู่ 6 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จว.อ่างทอง ก่อนเรียกตรวจค้นและจับกุม2สามีภรรยาชาวจ.กาฬสินธ์ุ พร้อมรถจยย.ของกลาง 18 คัน

    สอบถาม 2  ผัวเมีย รับจ้างขนส่งรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักส่งเอเยนต์นายทุนทั่วภาคเหนือเตรียมส่งออกประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ  รับค่าจ้างเที่ยวละ 20,000 บาท  ทำติดต่อกันนาน 3-4 เดือน

    จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบข้อมูลการเดินทางขึ้นลงภาคเหนืออย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง  น่าเชื่อว่าปริมาณรถจักรยานยนต์ที่ถูกส่งมอบให้เอเยนต์ทางภาคเหนือเกือบ 300 คัน  ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง สภ.ไชโย จว.อ่างทอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

    ​พล.ต.ต.ธีรเดชฯ กล่าวว่า เราจะขยายผล ติดตาม จับกุม และดำเนินคดีทั้งขบวนการจนถึงที่สุด เพื่อตัดวงจรขบวนการส่งรถออกนอกประเทศนี้  จากข้อมูลที่ บก.สส.บช.น. รวบรวมพบว่า รถจักรยานยนต์จำนวนมากที่ถูกโจรกรรม ได้ถูกรวบรวมและนำส่งไปยังเอเยนต์ตามออเดอร์ที่สั่งไว้ เพื่อเตรียมส่งออกนอกประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก  สร้างความเสียหายให้แก่สังคมและเป็นการซ้ำเติมประชาชน

    ​“ขอแนะนำประชาชนหากเป็นไปได้ ให้จอดรถในที่ที่ปลอดภัย และเพิ่มมาตรการป้องกันเช่น ล็อคคอรถ การใช้กุญแจล็อคดิสเบรค หรืออาจเป็นอุปกรณ์ล็อคล้อ เป็นต้น  ขอฝากว่าหากพบเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะไม่เป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments