Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบน.5รวบโจรจี้ร้านทองห้างโลตัสพัฒนาการ

    สืบน.5รวบโจรจี้ร้านทองห้างโลตัสพัฒนาการ

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.ค.65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.ภัคธนสันต์ เก่งเขตรกิจ สว.กก.สส.บก.น.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คลองตัน

    แถลงจับกุมนายประภากร หรือ กร   อายุ 42 ปี ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำ 6 เส้น หนักรวม 6 บาท เงินสด 12,550 บาท

    สืบเนื่องจากวันที่ 9 ก.ค.65 เวลา 19.40 น. คนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้วัสดุสีดำคล้ายอาวุธปืน ห่อด้วยผ้าขนหนูสีขาว-ฟ้า ข่มขู่พนักงานร้านทองพรสุพรรณ ในห้างโลตัสสาขาพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. ชิงทรัพย์ทองรูปพรรณ  34 เส้น น้ำหนักรวม 45 บาท

    ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายหลบหนีด้วยรถจยย.ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่ไปตามถนนพัฒนาการ  นำรถไปทิ้งไว้ในซอยพัฒนาการ 51 ขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี

    ฝ่ายสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางหนีจนถึงปลายทางทราบว่า คนร้ายกลับเข้าบ้านพักย่านลาดพร้าว-วังหิน ตรวสอบจนทราบชื่อ จากนั้นรวบรวบพยานหลักฐานขอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับและจับกุมได้ที่ห้องพักเลขที่ 210 ชั้น 2 ฝันดีแมนชั่น ซอยชยางกูร 38 ถนนชยางกูร อ.เมืองอุบลราชธานี หลังกลับจากไปเล่นการพนันที่บ่อนประเทศเพื่อนบ้าน

    สอบสวนนายประภากรรับสารภาพว่า เคยเปิดสถานบันเทิง My Way Bistro Bar ย่านลาดพร้าววังหิน แต่ถูกจับฐานฝ่าฝืนเปิดสถานบริการจำหน่ายสุราช่วงโรคโควิด-19 แพร่ระบาดลูกค้าในร้านทถูกจับกุมด้วย พอมาเปิดร้านก็ไม่มีลูกค้ากล้าเข้ามานั่งกินเพราะร้านเคยถูกจับ ทำให้ขาดทุนจนต้องไปกู้นอกระบบหลายแสนบาท และเสียพนันออนไลน์เจ้าหนี้ตามทวง

    ดูหนังฮอลลิวู้ดแผนปล้นร้านทอง 100 วิธี และคิดหาทางหลบหนี 150 วิธี เพื่อไม่ตำรวจตามจับได้หรือถูกจับได้ช้าที่สุด จากการดูคดีคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทองส่วนใหญ่เกมเพราะกล้องวงจรปิด  

    เริ่มต้นด้วยก่อเหตุโจรกรรมรถจยย.แถวย่านรามอินทรามาใช้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุขี่รถไปทิ้งไว้ในซอยพัฒนาการ 51 จากนั้นขึ้นรถแท็กซี่ 5 ทอด ขับวนไปวนมาเส้นในกทม.หลายแห่ง และนำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหลายชุดก่อนกลับบ้าน เพื่อไม่ให้ตำรวจตามแกะรอยได้

    จากนั้นนำทองรูปพรรณที่ชิงทรัพย์มาได้ไปขายที่ร้านทองย่านอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ข้ามฝั่งประเทศเพื่อนบ้านไปเล่นการพนัน บางส่วนซุกซ่อนไว้ในขวดแป้ง ขวดโลออน ขวดครีมทาผิว ขวดยาสระผม ตำรวจตรวจค้นจะได้หาไม่เจอ

    มีรายงานว่า นายประภากรถูกจับกุมได้หลังก่อเหตุ 10 วัน ผู้ต้องหายังถามเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วยว่า รู้ได้อย่างไรว่าเจ้าตัวเป็นคนก่อเหตุชิงทรัพย์ และยังบอกด้วยว่า ไม่คิดว่าตำรวจจะตามจับได้เร็วเพราะแผนที่วางไว้คิดไว้ว่า กว่าตำรวจจะตามจับได้อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาเป็นเดือน นำตัวส่งพงส.สน.คลองตัน ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments