Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบบก.น.8จับนายทุนแก๊งจำนำรถดอกโหด

    สืบบก.น.8จับนายทุนแก๊งจำนำรถดอกโหด

     

    บ่ายวันที่ 30 พ.ค.65 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 พ.ต.อ.นภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8

    แถลงข่าวจับกุมนายณัฐพงศ์   อายุ 28 ปี ข้อหาให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

    จับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. พร้อมของกลางรถยนต์ 96 คัน และรถจยย. 17 คัน ตรวจยึดรถยนต์ 9 คัน และรถจยย. 4 คัน ได้ที่ห้างดังกล่าว ตรวจยึดรถยนต์ 74 คัน และรถจยย. 12 คัน ได้บริเวณลานจอดรถในซอยสุภาพงษ์ 3 แยก 3 และตรวจยึดรถยนต์ 13 คัน และรถจยย. 1 คัน ได้ที่ลานจอดรถ ซอยสุภาพงษ์ 1 แยก 9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

    สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนว่าจากผู้เสียหาย  มีญาติติดพนันออนไลน์มาขอยืมเงินแต่ไม่มีให้จึงขอยืมรถยนต์ไปจำนำได้ข้อมูลจากเว็ปไซต์ www.bkkjumnumrod.com ต่อมาลูกหนี้ชำระเงินล่าช้า 2-3 วันก็ถูกยึดรถ

    ชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.8 ตรวจสอบทราบว่า นายณัฐพงศ์เป็นเจ้าของกิจการรับจำนำรถและปล่อยเงินกู้ แอบใช้สถานที่บริเวณชั้นใต้ดิน ชั้นบี 2 ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ รับจำนำรถทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.

    คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน และคิดค่าที่จอดรถ 1,000 บาท หักตั้งแต่วันที่รับจำนำ หากขาดผ่อนส่งเกิน 1 เดือน จะยึดรถของผู้จำนำ

    สัญญาเงินกู้จะเป็นนิติกรรมอำพรางให้ผู้จำนำลงลายมือชื่อไว้ แต่ไม่ลงรายละเอียดในสัญญาเงินกู้และมีเอกสารอื่นที่ไม่เกี่ยวกับสัญญา เช่น เอกสารโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ ใบสละสิทธิ์รถยนต์ หนังสือสัญญาซื้อขายรถยนต์ เพื่อง่ายต่อการนำรถขายต่อให้ผู้อื่น จับกุมนายณัฐพงศ์พร้อมลูกจ้างอีก 6 คน พร้อมยึดเอกสารสัญญาเงินกู้และอายัดรถไว้เป็นหลักฐาน นำตัวส่งสน.พระโขนง ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments