Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบบางละมุงซิวตีนแมวประวัติโชก

    สืบบางละมุงซิวตีนแมวประวัติโชก

    ตร.บางละมุง รวบโจรตีนแมวตัวฉกาจ ตระเวนงัดห้องแถวหาเงินใช้หนี้ พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 3 ครั้ง

    เมื่อเวลา 00.10 วันที่ 28 พ.ย. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สว.สส.ฯ  นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายประเสริฐ   อายุ 50 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาคดี “ลักทรัพย์ในเคหสถาน“ ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.บางละมุง และใกล้เคียง จำนวนหลายครั้ง โดยสามารถยึดของกลางที่ก่อเหตุได้เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น นาฬิกา กระปุกออมสิน กรอบพระ กุญแจรถ ถุงใส่ทองคำรูปพรรณ และอื่นอีกกว่า 10 รายการ รวมถึงรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ

    พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายหลาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน  แจ้งว่าถูกคนร้ายอุปกรณ์ตัดแม่กุญแจแล้วเข้าไปลักทรัพย์ในห้องเช่า ช่วงกลางวันแสกๆ ขณะที่ผู้เสียหายกำลังทำงานอยู่  คนร้ายได้ทรัพย์ไปหลายรายการ อาทิเช่น สร้อยคอทองคำ พระเครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆอีกจำนวนมาก

    จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด  คนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อค ปิดบังอำพรางใบหน้า มีพฤติกรรมลักษณะเดียวกัน  ใช้คีมเหล็กตัดสายยูคล้องกุญแจเข้าไปลักทรัพย์สินช่วงกลางวันแสกๆ ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี  คนร้ายจะเลือกเหยื่อที่ทำงานกลางวันไม่มีใครอยู่ห้อง นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายซึ่งมีลักษณะและพฤติกรรมเดียวกัน ไปก่อเหตุในพื้นที่รับผิดชอบใกล้เคียงอีกจำนวนมาก

    ชุดสืบสวนจึงแกะรอยกระทั่งทราบว่าคนร้ายคือ นายประเสริฐ อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณหลังวัดสุทธาวาส  รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ หลังศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับ คนร้ายได้ไปหลบซ่อนตัวกบดานอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปจับกุมตัวได้  ตรวจค้นพบทรัพย์สินคาดว่าที่ขโมยมาหลายราย จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

    เบื้องต้น นายประเสริฐยอมรับว่า เคยก่อเหตุในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง  ส่วนใหญ่จะเน้นห้องพักของกลุ่มคนงานแรงงานนิคมอุตสาหกรรมพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนทรัพย์สินที่ได้ก็นำไปขายแปรสภาพเป็นเงินแล้วนำไปใช้หนี้สิน โดยมี เจ้าทุกข์จำนวน 2 ราย เดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สิน และยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของเจ้าทุกข์ที่ถูกคนร้ายขโมยมาจริง

    ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าคนร้ายเคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์มาแล้วถึง 3 ครั้ง ถือว่าเป็นโจรตัวฉกาจที่มีประสบการณ์โชกโชนในการลักทรัพย์ โดยพฤติการณ์จะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวนดูลาดเลา เมื่อสบโอกาสก็จะลงมือก่อเหตุทันที หากเป็นห้องแถวที่ไม่มีใครอยู่ก็มักจะงัดรวดเดียวทีละหลายหัอง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments