Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค 2 จับสาวร่วมแก๊งลวงรักต้มเหยื่อ2ล้าน

    สืบภาค 2 จับสาวร่วมแก๊งลวงรักต้มเหยื่อ2ล้าน

     

    วันที่ 30 พ.ค.65 เวลา16.30 น.ชุดลาดตระเวนออน์ไลน์ สืบสวนภาค 2ภายใต้การสั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2

    นำโดย พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.ศุภกิจ แสงนวกิจ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกสินอภิวัฒน์ สว.สืบสวน 3 ร.ต.อ.คุณ กุลเพชรชวคุณ ร.ต.อ.จักรเพ็ชร อ่อนทรายแก้ว ร.ต.อ.เชาว์ลิตร์ ทับทิมเทศ ร.ต.ต.คมกฤช ล้นหลาม ส.ต.ท.พงศนันท์ ปทุมผาย กับพวก กก.3บก.สส.ภ.2

    ร่วมกันจับกุม น.ส.นุชนาฏ หรือนุช อายุ 51 ปี ชาวอ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ   ลง 8 ก.พ.2565

    โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมกันฉ้องโกงประชาชนแสดงตนเป็นคนอื่นและร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

    จับกุมได้ที่ริมถนนสายพัทยาเหนือ หน้าร้าน ฮารัง สปา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

    ก่อนนี้ชุดลาดตระเวนออน์ไลน์ สืบสวนภาค 2  รับแจ้งจากผู้เสียหาย 2 ราย ว่าได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแท่น จว.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.63 และ สภ.บางแก้ว จว.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64

    ถูกแก๊งคนร้ายลักษณะหลอกลวงให้หลงรักทางออนไลน์โรแมนซ์สแกม Romance Scamหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปร่วมลงทุน บริษัทในต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท แล้วหลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้

    ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินของแก๊งคนร้าย และจับกุมตัวได้ในที่สุด

    สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่าไปเปิด บัญชี ธนาคาร สาขาบิ๊กซี พัทยาเหนือ อ้างว่าเพื่อนที่สนิทกัน วานไปเปิดให้ บอกว่านำไปใช้ซื้อขายสินค้าออนไลน์  เหตุผลที่ไปเปิดเองไม่ได้เพราะติดแบล็คลิสต์ ของธนาคารเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.บางแก้ว สมุทรปราการต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า “ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภาค 2 จึงระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางออนไลน์เป็นพิเศษ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เพราะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน

    ผมอยากฝากถึงผู้กระทำความผิด และผู้รับเปิดบัญชีธนาคารว่าไม่มีทางหลุดพ้นจากการถูกจับกุม ไม่ว่าจะมีข้ออ้างใดๆ ก็หนีข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานไม่พ้น”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments