Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันสืบภาค1จัดฝึกอบรมใช้ปืนแบบยุทธวิธี

    สืบภาค1จัดฝึกอบรมใช้ปืนแบบยุทธวิธี

    เช้าวันที่ 1 ก.ค.62  สนามยิงปืนบางบัวทอง จ.นนทบุรี  พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เป็นประธาน,  พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมการใช้อาวุธที่ถูกต้อง ปลอดภัย และการใช้อาวุธปืนแบบยุทธวิธี ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.1 เพื่อเสริมสร้างทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

    พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1  บอกถึงสาเหตุที่มาฝึกโครงการนี้ว่า

    ประเด็นแรกเลย นโยบายท่าน ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  บอกว่าให้ทุกหน่วย ให้เพิ่มศักยภาพในการทำงานของข้าราชการในสังกัด  พัฒนา เสริมสร้าง ลดความสูญเสียของตำรวจ

    ที่ผ่านมา เวลามีการจับกุม ตำรวจไปจับ ไปยิง บางทียิงผิดตัวบ้าง  ยิงพลาด หรือบางที ยิงไม่ถูกโจร ถูกโจรยิงเอา มีเหตุปัจจัยหลายอย่าง
                   
    เราก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมาทำโครงการ เพื่อจะให้ตำรวจเรามั่นใจ เลยเขียนโครงการเสนอท่าน ผบช. ท่านอนุมัติให้ดำเนินโครงการ

    แล้วได้พล.อ.มล.ทศนวอมร เทวกุล  เป็นอาจารย์บรรยายพิเศษ ท่านก็ให้แนวคิดกับผู้เข้าร่วมอบรม ก็มีทั้งภาคทฤษฎี ตั้งแต่การรู้จักปืนที่ใช้ การแก้ไขเหตุขัดข้อง ปืนขัดลำ คุณจะต้องทำยังไง แบบนี้

    แล้วมีทีม ปพ.หน่วยปฏิบัติการพิเศษของเรา  มีศักยภาพ เพราะถูกฝึกมาหลายหลักสูตรมาเป็นวิทยากร

    ส่วนผู้เข้ารับการฝึกมีทั้งหมด 500 คน 2 อาทิตย์ โดยมีตำรวจจากกองสืบ และกองบังคับการอำนวยการ  ระยะเวลาฝึก 2 สัปดาห์  รุ่นละ 50 การฝึกจะมีภาคทฤษฎี เกี่ยวกับเรื่องเป็นหัวข้อๆ

    อีกอย่าง ท่านรองนายกฯ  ท่านให้ปืนกล็อก กับปืนซิกซาวเออร์ให้กับตำรวจ แต่ตำรวจหลายนายยังไม่คุ้นชินกับปืน  ก็เลยถือโอกาสนี้ ว่าทุกคน ต้องเอาปืนหลวงที่ให้มายิง

    ถ้าคุณไม่มี ยังไม่ได้รับแจก เราก็มีปืนกองกลางให้ ที่จะให้ลองยิง ให้ซ้อม จะหยิบกระบอกไหนไปยิง ก็ได้ ให้คุ้นชิน การยิง 50 นัดต่อคน
                   
    มีเรื่องอาวุธศึกษา ท่าทางการยิงปืน กฎแห่งความปลอดภัย และที่สำคัญคือ การแก้ไขเหตุติดขัดอาวุธปืน

    หลังจากนั้นก็ยิงจริง ด้วปืนขนาด 9 มม. ยิงอาวุธปืน 5 ท่า 4 ทิศ การยิงปืนพกด้วยกระสุนจริง เริ่มจากการชัก เข้าที่กำบัง การเคลื่อนไหว ระยะไกลไประยะใกล้ อะไรพวกนี้ การยิง 50 นัด ต่อคน                

    บางคนจบจากโรงเรียนมา ไม่เคยหยิบปืนอีกเลย มันถึงสูญเสียไง พอมีเหตุก็มีการสูญเสีย ยิงแล้วพลาด อะไรพวกนี้ แล้วคนที่ไม่คุ้นเคยจริงๆ ได้ยินเสียงปืนนี่ตกใจเลยก็มี

    นี่คือที่มาของโครงการฝึกอบรมการใช้อาวุธ ที่ถูกต้อง ปลอดภัย และการใช้อาวุธปืนแบบยุทธวิธีในครั้งนี้
     
    กากีกลาย1/7/62

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments